เตือนภัย ผู้ทำประกันรถกับ บริษัท ไทยประกันภัย

อย่างที่หลายท่านทราบว่า ไทยประกันภัย จะควบรวมกับ อาคเนย์ ประกันภัย อาจจะสงสัยว่าเรื่องการต่อกรมธรรม์ประกันภัย จะต้องเป็นอย่างไร ผมจะพยายามเขียนให้กระชับที่สุด เพื่อเตือนภัยให้เพื่อนสมาชิกไม่หลงกลกับข้อมูลจากโบรกเกอร์หรือผู้ที่เกี่ยวข้องง่ายๆ 

1.    กรณีของผม คือใช้รถเก่าเกินสิบห้าปี ใช้ประกันชั้นหนึ่งกับไทยประกันมาโดยตลอด ไม่เคยเปลี่ยน พึ่งได้รับการแจ้งจากโบรกเกอร์ว่า ต้องเปลี่ยนจากไทยประกัน เป็นอาคเนย์ และลดระดับจาก ประกันชั้นหนึ่ง เป็นชั้นสองบวก เท่านั้น ยืนยันนั่งยันนอนยันว่า ต่อให้ลูกค้าไปต่อตรงที่ไทยประกัน ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อเป็นประเภทชั้นหนึ่งได้

2.    ผมโทรศัพท์ไปที่ไทยประกัน คอลล์เซนเตอร์รับเรื่องแล้วตอบกลับว่าจะให้เจ้าหน้าที่รีบติดต่อกลับ แต่ ปรากฏว่า ผุ้ที่โทรกลับมากลับเป็นทางโบรกเกอร์เดิม ผมยืนยันว่าต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ทางไทยประกันเท่านั้น เพื่อยืนยันว่าไม่สามารถต่อแบบชั้นหนึ่งได้ เจ้าหน้าที่รับปาก จะให้ทางบริษัทโทรกลับโดยตรง

3.    ผู้ที่โทรกลับมาอีกครั้ง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ อาคเนย์ประกันภัย แนะนำตัวว่าโอนย้ายมาจากไทยประกันโดยตรง และยืนยันว่ารถของผมไม่สามารถต่อชั้นหนึ่งได้ ผมบอกว่า ถ้าแบบนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม และขู่จะร้องเรียน คปภ. แต่สงสัยว่ามีพิรุธ เพราะตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ไทยประกันภัยติดต่อผมสักคน
 
4.    ผมติดต่อโบรกเกอร์อีกครั้ง ยังได้รับคำตอบเดิม ผมจึงตัดสินใจไปติดต่อที่ไทยประกัน สำนักงานใหญ่ (หลังสวน) โดยตรง ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าเช็คข้อมูลและตอบว่าว่า แค่ให้ลูกค้าเขียนคำร้องไม่ประสงค์จะต่อประกันกับโบรกเกอร์ โดยจะต่อตรงกับบริษัทไทยประกัน ก็สามารถทำได้ และยังคุ้มครองให้เป็นประกันประเภทชั้นหนึ่งเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง

5.    ผมตกลงทันที และชำระเงินเรียบร้อยครับ 

เพราะฉะนั้น อยากเตือนภัยเพื่อนสมาชิกทุกท่าน อย่าหลงกลเรื่องพวกนี้ง่ายๆ ประโยชน์ของท่านเอง ควรตรวจสอบโดยละเอียดครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่