[CR] ข้อเสียของ Vespa Primavera S 150 i-Get ABS

รถออกมานานแล้ว คนอื่นรีวิวข้อดีกันมาเยอะแล้ว เราลองมาดูข้อเสียของเจ้า Vespa Primavera S 150 i-Get ABS
อาจจะไม่เชิงเป็นข้อเสีย เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบมากกว่า

1.สูง ผมสูง 172 ต้องยืนด้วยปลายเท้า น่าจะด้วยความอ้วนของตัวถังมัน ทำให้เหยียดขาไม่ได้ ขนาดเคยขี่ CB500X ซึ่งเป็นบิ๊กไบค์ที่สูงพอสมควร ยังยืนได้เต็มเท้ามากกว่านี้
2.รูเสียบกุญแจอยู่ในหลืบ คนขับมองไม่เห็นว่ากุญแจบิดอยู่ตรงขยักไหนอยู่ ทั้งๆที่รูกุญแจมีให้บิดหลายขยักมาก ควรจะทำให้มองเห็นง่ายๆ

3.ไม่มีที่เกี่ยวหมวกกันน็อคใต้เบาะ คงตั้งใจให้เก็บในช่องใต้เบาะอย่างเดียว แต่หมวกเต็มใบไซ์ xxl เก็บไม่ได้ ถ้ามี 2 ใบก็ยิ่งลำบาก ดีที่ผมติดกล่องหลัง
4.ที่พักเท้าคนซ้อนวางเท้ายาก ลำบากต้องซื้อที่พักเท้ามาเปลี่ยน แน่นอนว่าหลักพันขึ้น

5.ที่ดิฟไฟสูงอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานยาก ต้องใช้หัวแม่มือสะกิด อยู่เหนือไฟเลี้ยว น่าจะอยู่ตรงนิ้วชี้เหมือน big bike ใช้ง่าย

6.ลืมปิดไฟเลี้ยวประจำ เพราะไปเลี้ยวอยู่ตรงบังโคลนโน่น มองไม่เห็น ไฟกระพริบบนหน้าปัดก็เล็กนิดเดียว และไม่มีเสียง ถ้าไม่ตั้งใจก้มมองหน้าปัดก็มองไม่เห็น

7.เสียงท่อไม่เพราะ เสียงเงียบๆก็ดี แต่มันไม่สม่ำเสมอ ลั่นหน่อยๆแบบรุ่นโบราณดูเพราะกว่าเยอะ

8.เสียแตรเบาไป เหมือนรถเล็กทั่วไป

9.ของแต่งแพง รถคันละแสน แต่ของแต่ราคาพอๆกับ triumph คันละ 4 แสน

10.ขี่ปกติ ยังไม่เคยบิดขึ้นเกิน 110 เครื่อง 150 น่าจะขึ้นถึง 120 ให้ชื่นใจหน่อย แต่ก็ไม่ได้ช้าจนทำใจไม่ได้ เพราะปกติขี่ 90-100 ก็บิดขึ้นมาไม่ยาก
        


เท่าที่หาเจอมีแค่นี้ ส่วนที่เหลือนั้นถือว่าดีมาก ขี่เกือบทุกวัน อมยิ้ม01
ชื่อสินค้า:   Vespa Primavera S 150 i-Get ABS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่