รถออกมานานแล้ว คนอื่นรีวิวข้อดีกันมาเยอะแล้ว เราลองมาดูข้อเสียของเจ้า Vespa Primavera S 150 i-Get ABS
อาจจะไม่เชิงเป็นข้อเสีย เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบมากกว่า
1.
สูง ผมสูง 172 ต้องยืนด้วยปลายเท้า น่าจะด้วยความอ้วนของตัวถังมัน ทำให้เหยียดขาไม่ได้ ขนาดเคยขี่ CB500X ซึ่งเป็นบิ๊กไบค์ที่สูงพอสมควร ยังยืนได้เต็มเท้ามากกว่านี้

2.
รูเสียบกุญแจอยู่ในหลืบ คนขับมองไม่เห็นว่ากุญแจบิดอยู่ตรงขยักไหนอยู่ ทั้งๆที่รูกุญแจมีให้บิดหลายขยักมาก ควรจะทำให้มองเห็นง่ายๆ

3.
ไม่มีที่เกี่ยวหมวกกันน็อคใต้เบาะ คงตั้งใจให้เก็บในช่องใต้เบาะอย่างเดียว แต่หมวกเต็มใบไซ์ xxl เก็บไม่ได้ ถ้ามี 2 ใบก็ยิ่งลำบาก ดีที่ผมติดกล่องหลัง

4.
ที่พักเท้าคนซ้อนวางเท้ายาก ลำบากต้องซื้อที่พักเท้ามาเปลี่ยน แน่นอนว่าหลักพันขึ้น

5.
ที่ดิฟไฟสูงอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานยาก ต้องใช้หัวแม่มือสะกิด อยู่เหนือไฟเลี้ยว น่าจะอยู่ตรงนิ้วชี้เหมือน big bike ใช้ง่าย

6.
ลืมปิดไฟเลี้ยวประจำ เพราะไปเลี้ยวอยู่ตรงบังโคลนโน่น มองไม่เห็น ไฟกระพริบบนหน้าปัดก็เล็กนิดเดียว และไม่มีเสียง ถ้าไม่ตั้งใจก้มมองหน้าปัดก็มองไม่เห็น

7.
เสียงท่อไม่เพราะ เสียงเงียบๆก็ดี แต่มันไม่สม่ำเสมอ ลั่นหน่อยๆแบบรุ่นโบราณดูเพราะกว่าเยอะ

8.
เสียแตรเบาไป เหมือนรถเล็กทั่วไป

9.
ของแต่งแพง รถคันละแสน แต่ของแต่ราคาพอๆกับ triumph คันละ 4 แสน

10.ขี่ปกติ
ยังไม่เคยบิดขึ้นเกิน 110 เครื่อง 150 น่าจะขึ้นถึง 120 ให้ชื่นใจหน่อย แต่ก็ไม่ได้ช้าจนทำใจไม่ได้ เพราะปกติขี่ 90-100 ก็บิดขึ้นมาไม่ยาก
เท่าที่หาเจอมีแค่นี้ ส่วนที่เหลือนั้นถือว่าดีมาก ขี่เกือบทุกวัน
[CR] ข้อเสียของ Vespa Primavera S 150 i-Get ABS
อาจจะไม่เชิงเป็นข้อเสีย เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบมากกว่า
1.สูง ผมสูง 172 ต้องยืนด้วยปลายเท้า น่าจะด้วยความอ้วนของตัวถังมัน ทำให้เหยียดขาไม่ได้ ขนาดเคยขี่ CB500X ซึ่งเป็นบิ๊กไบค์ที่สูงพอสมควร ยังยืนได้เต็มเท้ามากกว่านี้
2.รูเสียบกุญแจอยู่ในหลืบ คนขับมองไม่เห็นว่ากุญแจบิดอยู่ตรงขยักไหนอยู่ ทั้งๆที่รูกุญแจมีให้บิดหลายขยักมาก ควรจะทำให้มองเห็นง่ายๆ
3.ไม่มีที่เกี่ยวหมวกกันน็อคใต้เบาะ คงตั้งใจให้เก็บในช่องใต้เบาะอย่างเดียว แต่หมวกเต็มใบไซ์ xxl เก็บไม่ได้ ถ้ามี 2 ใบก็ยิ่งลำบาก ดีที่ผมติดกล่องหลัง
4.ที่พักเท้าคนซ้อนวางเท้ายาก ลำบากต้องซื้อที่พักเท้ามาเปลี่ยน แน่นอนว่าหลักพันขึ้น
5.ที่ดิฟไฟสูงอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานยาก ต้องใช้หัวแม่มือสะกิด อยู่เหนือไฟเลี้ยว น่าจะอยู่ตรงนิ้วชี้เหมือน big bike ใช้ง่าย
6.ลืมปิดไฟเลี้ยวประจำ เพราะไปเลี้ยวอยู่ตรงบังโคลนโน่น มองไม่เห็น ไฟกระพริบบนหน้าปัดก็เล็กนิดเดียว และไม่มีเสียง ถ้าไม่ตั้งใจก้มมองหน้าปัดก็มองไม่เห็น
7.เสียงท่อไม่เพราะ เสียงเงียบๆก็ดี แต่มันไม่สม่ำเสมอ ลั่นหน่อยๆแบบรุ่นโบราณดูเพราะกว่าเยอะ
8.เสียแตรเบาไป เหมือนรถเล็กทั่วไป
9.ของแต่งแพง รถคันละแสน แต่ของแต่ราคาพอๆกับ triumph คันละ 4 แสน
10.ขี่ปกติ ยังไม่เคยบิดขึ้นเกิน 110 เครื่อง 150 น่าจะขึ้นถึง 120 ให้ชื่นใจหน่อย แต่ก็ไม่ได้ช้าจนทำใจไม่ได้ เพราะปกติขี่ 90-100 ก็บิดขึ้นมาไม่ยาก
เท่าที่หาเจอมีแค่นี้ ส่วนที่เหลือนั้นถือว่าดีมาก ขี่เกือบทุกวัน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้