เพราะนี่ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ แต่นี่คือ Vespa ที่ต้องสัมผัสถึงจะเข้าถึงได้กับอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของการขับขี่
และเดินทาง กับประวัติความเป็นมาของ Vespa ที่เริ่มต้นในอิตาลีมาตั้งแต่ปี 1946 โดย Piaggio
ที่ยังคงการออกแบบ และเอกลักษณ์ของตัวตนของตัวเองไว้อย่างครบถ้วนมายาวนานเกือบ 80 ปี
กับคราวนี้ที่มากับการครบรอบ 10 ปีของ Vespa ในประเทศไทย (อย่างเป็นทางการ) ทำให้มีการออก “รุ่นพิเศษ”
เป็น Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Safari Special Edition แบบจำนวนจำกัดเพียง 550 คันเท่านั้น
ให้เหล่าเพื่อนๆชาว Vespa ได้ “เก็บ” มาเข้าคอลเลคชั่นของความพิเศษได้อีกรุ่นนึง
ซึ่งในคราวนี้ต้องขอขอบคุณทาง Vespa ประเทศไทย ที่ให้ผมได้ออกมาทัวร์ริ่งไปกับ Scooter พิกัด 150 cc
ที่ต้องบอกว่า “เปลี่ยน” และทำให้ผมรู้สึกว่า “ทุกคนควรได้ลองขับขี่ Vespa มาเดินทางซักครั้งนึง” …
เพราะอารมณ์ในการเดินทางมันเปลี่ยนไปจากที่ผมเคยสัมผัสมาเลยทีเดียว
กับ Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Safari Special Edition รุ่นพิเศษที่มีเพียง 550 คันนี้
ทุกคันจะได้ของพรีเมียม 2 ชุดด้วยกันคือ
Safari Premium Set จัดเต็มกับ
* หมวกกันน็อคสีเขียวด้านเข้ากับรถพร้อมโลโก้ Safari
* กระเป๋าสัมภาระแบบพาดใต้เบาะ ที่ปรับเป็นกระเป๋าสะพายได้
* ถุงมือข้อสั้น แบบครึ่งนิ้ว แบบกึ่งผ้าถัก และหนัง
* พวงกุญแจหนัง
* แผ่นเพลทประจำรุ่น Safari
* กล้องมองภาพ 3 มิติที่บรรจุเรื่องราวของ Vespa เอาไว้ภายในแผ่นฟิล์มสไลด์
* หน้ากากผ้า Vespa พร้อมสเปรย์แอลกอฮอลล์
Welcome Gift
* กล่องเหล็ก
* ซองพรบ.กันน้ำ
* ชุดสติกเกอร์
* พวงกุญแจ
และเช่นเคยกับคราวนี้ จะขอแบ่งออกเป็นหัวขอที่จะพูดถึงเจ้า Vespa Primavera “เขียวด้าน” ตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* 300 km ของการขับขี่ทัวร์ริ่งกับ Vespa
* อัตราสิ้นเปลือง
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
ถ้าเนื้อหานี้พอมีประโยชน์บ้างจิ้มบวก "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย
นับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] "Vespa ป่ะหล่ะ" 10 ปีมีครั้งเพียง 550 คัน กับ Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Safari Special Edition
และเดินทาง กับประวัติความเป็นมาของ Vespa ที่เริ่มต้นในอิตาลีมาตั้งแต่ปี 1946 โดย Piaggio
ที่ยังคงการออกแบบ และเอกลักษณ์ของตัวตนของตัวเองไว้อย่างครบถ้วนมายาวนานเกือบ 80 ปี
กับคราวนี้ที่มากับการครบรอบ 10 ปีของ Vespa ในประเทศไทย (อย่างเป็นทางการ) ทำให้มีการออก “รุ่นพิเศษ”
เป็น Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Safari Special Edition แบบจำนวนจำกัดเพียง 550 คันเท่านั้น
ให้เหล่าเพื่อนๆชาว Vespa ได้ “เก็บ” มาเข้าคอลเลคชั่นของความพิเศษได้อีกรุ่นนึง
ซึ่งในคราวนี้ต้องขอขอบคุณทาง Vespa ประเทศไทย ที่ให้ผมได้ออกมาทัวร์ริ่งไปกับ Scooter พิกัด 150 cc
ที่ต้องบอกว่า “เปลี่ยน” และทำให้ผมรู้สึกว่า “ทุกคนควรได้ลองขับขี่ Vespa มาเดินทางซักครั้งนึง” …
เพราะอารมณ์ในการเดินทางมันเปลี่ยนไปจากที่ผมเคยสัมผัสมาเลยทีเดียว
กับ Vespa Primavera S 150 i-Get ABS Safari Special Edition รุ่นพิเศษที่มีเพียง 550 คันนี้
ทุกคันจะได้ของพรีเมียม 2 ชุดด้วยกันคือ
Safari Premium Set จัดเต็มกับ
* หมวกกันน็อคสีเขียวด้านเข้ากับรถพร้อมโลโก้ Safari
* กระเป๋าสัมภาระแบบพาดใต้เบาะ ที่ปรับเป็นกระเป๋าสะพายได้
* ถุงมือข้อสั้น แบบครึ่งนิ้ว แบบกึ่งผ้าถัก และหนัง
* พวงกุญแจหนัง
* แผ่นเพลทประจำรุ่น Safari
* กล้องมองภาพ 3 มิติที่บรรจุเรื่องราวของ Vespa เอาไว้ภายในแผ่นฟิล์มสไลด์
* หน้ากากผ้า Vespa พร้อมสเปรย์แอลกอฮอลล์
Welcome Gift
* กล่องเหล็ก
* ซองพรบ.กันน้ำ
* ชุดสติกเกอร์
* พวงกุญแจ
และเช่นเคยกับคราวนี้ จะขอแบ่งออกเป็นหัวขอที่จะพูดถึงเจ้า Vespa Primavera “เขียวด้าน” ตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* 300 km ของการขับขี่ทัวร์ริ่งกับ Vespa
* อัตราสิ้นเปลือง
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้