สวัสดีครับ พอดี วันนี้มีเวลาว่างเลยอยากจะลองทำรีวิวฉบับบ้านๆ
เข้าใจง่ายๆครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ (รูปภาพคนละวันกันมีทั้งสวยและไม่สวยนะครับ)
เริ่มเลยแล้วกันครับ
รุ่นนี้คือ Vespa Primavera150 Special Edition i-Get ABS เป็นรุ่นพิเศษ มี แค่ 200คันในประเทศไทย *****ราคา 139,900บาท*****
วันที่ 21 เมษายน 2563 รถได้มาส่งแล้วก็ใช้มาจนต้นเดือน พฤษภาคม วันนี้ 9/5/2020 ก็จะ 2000 กิโลเมตรแล้วครับ
ตัวถังของรถ 80% เป็นโครงเหล็ก ทำให้รถมีนํ้าหนักมาก
แนะนำว่าถ้าใครออกมา ให้ขับด้วยความระวัดระวัง ขับชิวๆสบายๆดีกว่าครับ
ไปดูรูปต่อไปกันครับ จะมีรีวิว เป็นส่วนๆไปเลย
ส่วนด้านหน้า ก็จะมีไฟกลม เป็นไฟ LED เนคไทค์คาดด้วยสีเทา พร้อมโลโก้ Piaggio ผู้ก่อตั้งเวสป้า
อันนี้ผมเป็น สมาชิก ร้าน MR.balon ลาดพร้าว 81 ค่าสมัคร 200 บาท จะได้ส่วนลด 3% ทุกครั้งที่ใช้บริการ และในเดือนเกิด 7%ครับ
ด้วยรถเป็น ตัวโช๊คแขนเดี่ยว เวลาลองปล่อยมือ รถมีอาการสั่น (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
รถ เป็น ระบบเบรค ABS ใช้ได้เลย ยางหน้าที่ใช้ยี่ห้อ Pirelli Diabo Rosso Scooter
ส่วนยางเดิมผมเปลี่ยนเลย ครับ เพราะว่าวิ่งทางไกลด้วย ยางไม่ค่อยดีครับ มีความรู้สึกว่าแข็ง
ลื่นเอาง่ายๆเลย จับเปลี่ยนซะ
***จุ๊บยางนั้น เปลี่ยนเพิ่มมาเพื่อความสวยงาม 250 บาท ต่อ1 อัน*****
ตรงนี้จะเป็นหน้าปัด แสดงผล เป็น แบบเข็ม มีทั้ง กิโลเมตรต่อชั่วโมง กับ ไมล์ต่อชั่วโมง
ไฟ ABS จะกระพริบ ตลอดเวลา จะดับต่อเมื่อรถวิ่ง ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ถ้าไม่ดับก็ต้องไปศูนย์นะครับ
ไฟนํ้ามันเครื่องคือผมยังไม่ได้สตาร์ทครับ ถ้าใครซื้อมาแล้วขึ้น ตอนสตาร์ทรถ รีบไปศูนย์บริการเลยนะครับ 5555
ส่วนรายละเอียดในจอ ก็เป็นดิจิตอลครับ แสดงผล ในเรื่องของ นาฬิกา Trip A-B สามารถเซ็ดตั้งค่าได้
ส่วนTotal ก็คือรวมทั้งหมดไม่สามารถเซ็ตค่าได้ครับ
ระบบไฟกระพริบสีแดงนี้ จะเป็นระบบกันขโมย จะดับต่อเมื่อไม่ใช้รถหรือไม่เสียบกุญแจเป็นเวลา 48 ชั่วโมงหรือ 2 วันครับ
ข้อดี กุญแจผีทั่วไปมาเสียบ รถจะสตาร์ทไม่ได้ เพราะว่า เป็นกุญแจ ของเวสป้าจะเป็นกุญแจมี Code ประจำตัวของมัน
ข้อเสีย กุญแจดอกแม่สีนํ้าตาลหาย นี่เสียหายเป็นหมื่นเพราะว่าเปลี่ยนชิบและเบ้ากุญแจ ใหม่ทั้งหมด
แนะนำว่า ตอนได้รถมามีกุญแจ 2 ดอก คือสีนํ้าเงิน กับสีนํ้าตาล ให้เก็บดอกสีนํ้าตาลซึ่งเป็นดอกแม่ไว้ ซึ่งมันสำคัญมาก
ให้เอาไปปั๊มเพิ่ม ที่ศูนย์ โดยเอาดอกนํ้าตาลไปทุกครั้ง ราคา 650 นะถ้าจำไม่ผิด
***ยํ้ากว่าดอกนํ้าเงินหาย ยังมีดอกแม่ไปปั๊มใหม่รักษาดีๆนะครับ (ด้วยความหวังดีครับ)
ระบบกุญแจตัวดี ผมใช้สีนํ้าเงิน
เก็บสีนํ้าตาลไว้ ไปปั๊ม เท่านั้นครับสำหรับผม
ส่วนด้านหน้าตรงหัวเข่าเวลาเรานั่งก็จะมีเก๊ะ แบ่งเป็น 2 ฝั่งโดย เวลาเปิด เก๊ะ เสียบกุญแจแล้วบิดไปทางขวา 1 ครั้ง แล้วดันกุญแจกดเข้าไป
ส่วนที่แขวนของด้านหน้านี่ติดเพิ่มมาครับแต่ต้องทำใจเจาะตัวรถ ของเดิมใต้ขาเรา ติดคาน ตรงที่วางขา แขวนอะไรก็ล่วงหกหมดครับ
ที่ยึดโทรศัพท์ ของ Motowolf นี่ติดเพิ่มครับ
เลยต้องยอมเจาะตัวรถ จากร้าน MOVE สุทธิสารครับ ค่าเสียหาย ที่แขวนของ 550 ที่ยึดมือถือ 600 บาทครับ ไปต่อครับ
พอเปิดออกมาฝั่งซ้าย จะเป็น ช่องเก็บแว่นตา ที่มี USB พร้อมฝาปิด และ ที่เปิดเก๊ะ สำรองเวลาปุ่มเปิด ไฟฟ้า (รูปข้างบน เสียหรือไฟหมด)
ส่วนด้านขวาเป็นเรื่องของฟิว และระบบ ของ ABS แนะนำนะครับว่าเวลาล้างนี้อย่าเปิดจะดีที่สุดครับ
ข้างหลังที่ยึดมือถือจะเปิด ที่ เปิด ไฟสูงตํ่า และกระพิบไฟได้ครับ จะเป็น สวิตช์ควบคุม ไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา ระบบแตร เสียงอันน่าอ่อนหวาน
ส่วนทางด้านขวานั้นจะเป็นในเรื่องของระบบ ปิด-เปิดไฟหน้า
ส่วน MODE นั่นจะเป็นการ ตั้งค่า Trip A-B และตั้ง นาฬิกา บลาๆ
เวลาตั้งค่าก็กดปุ่มตรงกลางค้างไว้ ซัก 3 วินาที
ด้านล่างก็เป็น ปุ่มสตาร์ท (เอาขาตั้งขึ้นทุกครั้งนะครับ)
กระจกก็จะแบ๊วๆหน่อยครับน่ารักๆ เดิมๆนี่ผมชอบสุดๆเลยครับ
ตรงที่พักเท้าจะมียางกันลื่น
และมีคาน ตรงกลางขึ้นมาตรงLOGO Vespa จะเป็น แบตเตอรี่ครับ
มาต่อที่ด้านท้าย ไฟท้ายจะเป็น LED ตัดโดยกรอบ สีเทาที่สวยงาม และไฟเลี้ยวปกติไม่ใช่ LED
แล้วด้านข้างนี่ก็จะเป็น ในเรื่องของ ระบบส่งกำลัง โช๊ค และกรองอากาศ ส่วนระบบเบรคหลัง เป็นดรัมเบรคครับ
ส่วนโช๊คไม่แน่ใจว่าตั้งได้ไหมครับ แต่แบบนี้แข็งเอาเรื่องอยู่แต่ไม่ใช่ปัญหาครับ เพระาว่าต้องรับนํ้าหนักรถทีเป็นเหล็กโดยส่วนใหญ่
***เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่อง I-Get ไม่มีอาการเบาดับแล้วนะครับ
*******อ่านดีๆเลยนะครับตรงนี้ ผมเป็นแผลมาแล้ว********
จุ๊บเติมลมอยู่ทางขวาซึ่งอยู่ทางท่อไอเสีย ทรมานมาก มันแสบมาก
ระบบระบายความร้อน ด้วยพัดลมระบายอากาศ
แนะนำว่าระยะยาว คอยดูแล อย่าให้แตกหัก จนเครื่องฮีตค่าซ่อมไม่น่ารักเหมือนรถนะครับ
คล้ายๆรถหม้อนํ้าแห้งเลยครับ
ต่อมาที่น่าเจ็บใจ แต่ต้องยอมรับคือไม่มีที่พักเท้ามาให้ซึ่งได้ถามความรู้สึกจากคนซ้อน
มันเมื่อยมาก เพราะว่าตัวรถ ตีโป่งออกมา บวกกับร้อน และไม่มีที่พักเท้า เนื้อแนบเหล็กเลยจ้า
ซึ่งไปซื้อติด กันได้ งานไทย พื้น 1200 บาท ขึ้นไป จนถึงหมื่น (ของแต่งครับ)
แล้วก็มาพบกับเบาะ เย็บด้วย ลายสีส้มสวยมากผมยอมนั่งเมื่อยเพราะว่ามัน เเข็ง และรถสูงมากนะ
ผมสูง175 ขามีเขย่งเล็กๆแต่ รับได้ไม่ใช่ปัญหาครับ
ต่อมา ก็จะพบกับที่เก็บของ ซึ่งสามารถยกออกระบายความร้อนได้ เพราะว่ารถร้อนไวมาก
******ที่รองใต้ ที่เก็บของ หาซื้อยางรอง หรือติดเคฟล่า กันสีถลอกได้นะครับ *******
ที่เด็ด***เลยที่เติมนํ้ามัน เติมได้แค่ แก๊สโซฮอล์ 95 เบนซิล 95 แนะนำว่าให้กะการเติมดีๆ
อย่าสั่งเต็มถัง เด็ดขาด คนใช้เวสป้าเค้ารู้กันครับ สงสารเด็กปั๊ม ...มันล้นออกมาเลยครับ
เพราะว่าคอถังนํ้ามันสั้น มันจะกัดสีสวยๆเอา เวลาสั่งเต็มถัง หัวจ่ายมันไม่ตัดครับ
จากการขับขี่ เติมแก๊สโซฮอล์ 95 เต็มถังจากไฟโชว์ 10 กิโลเมตร
100 บาท110 บาทก็ยังไม่เต็ม แต่วิ่งได้ 210 กิโลเมตร ไม่กล้าไปต่อแล้วกลัวเข็น (ในกรุงเทพครับ)
กล่องนี้ผมไปติดพร้อมตะแกรงเหล็ก ยี่ห้อ T-Max 40.L
ที่ร้าน MR.balon ลาดพร้าว81 ถาด 1700 บาท กล่อง 2200 บาทครับ
***กล่องไม่แน่ใจว่างานที่ไหน***
ฝากรูปสวยๆ เมื่อวานนี้ไปถ่ายมาเอา สวยๆตามสไตล์ คนถ่ายรูปไม่เป็นครับ
พี่ SCOMADI มาขอถ่ายรูปด้วย สวยเหมือนกันครับ
ถ่ายเมื่อวาน 8/5/2563 กลางวัน
สรุปเลยนะครับ จากใจผมเลย ยาวหน่อยนะครับ
เริ่มเลย
ข้อดีของรถคันนี้
1.สีสันสวยงามสะดุดตามาก
2.เกาะถนนดีมากครับ (แต่ต้องเปลี่ยนยางนะ ฟิลลิ่งเปลี่ยนแน่นอน)
3.ความเร็วไต่ขึ้นไวครับ แต่ Top Speed ได้แค่ 110-115 เพราะว่ารถตัวถังเป็นเหล็ก 80 % ได้แค่นี้ก็โอเคแล้วครับไม่ได้ไปแข่งกับใคร
4.ไฟหน้าสว่างมาก ไฟสูงนี่ไม่อยากเปิดเลยครับ กลัวชาวบ้านด่าเอาครับ
5.ไฟหลังชัดเจนดีมากครับ
6.หลังจากติดกล่องคนซ้อน ก็นั่งพิงสบาย (ถ้าติดพักเท้าคนซ้อนอาจจะสบายกว่านี้)
7.สังคมเวสป้า ส่วนมากดีนะที่ผมเจอมา ความคิดผมนะเจอ จะทักทาย ยิ้มให้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องหน้าแปลกครับ
มาที่ข้อเสีย เยอะอยู่ผมรับได้แล้วกันครับ
1.ค่าบำรุงษาตามระยะ แพง
1000.โลแรก 1250 ครั้งแรกผมเข้าฟรี รอบต่อไป 5000 โล 650 ที่พอทราบมา
2.ค่าอะไหล่ ราคาค่อนข้างสูง
จำพวกอะไหล่สิ้นเปลือง หลักพันขึ้น เช่นสายพาน ระบบส่งกำลัง ชุดข้างต่างๆ
3.ด้วยตัวถังที่เป็นเหล็ก การระบายความร้อน มีแต่ พัดลมระบาย
อย่าให้ใบพัดลม แตก เครื่องฮีตค่าซ่อมไม่น่ารักเลยครับ
4.ยางติดศูนย์ไม่ดีเลย แข็ง ลื่น เจอมากับตัว สำหรับผม เปลี่ยนเลยครับ แต่ถ้าคนขี่ช้าๆไม่น่ามีปัญหา ใกล้ๆบ้านในซอยได้อยู่ครับ
5.กุญแจ อย่าทำดอกนํ้าตาลหายครับแพงมาก
6.ตัวถังที่เป็นเหล็ก เวลาล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุครั้งหนึ่ง จะต้อง เคาะตัวถังทำสีเหมือนรถยนต์ เสียค่าแรงช่างค่าทำสีเหมือนรถยนต์
ขับโดยใช้ความระมัดระวังไปเรื่อยๆดีกว่าครับ อย่าไปแข่งเลย ไปแบบปกติเท่ดีครับผม
7.ความคุ้มค่ามันไม่มีตั้งแต่ ราคาแล้วครับ
คุ้มค่าไปรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ คุ้มกว่า ผมเล่นเวสป้า ด้วยอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลครับ
8.หมดประกันสามารถหาร้านที่เชี่ยวชาญได้ โดยลองถามจากพี่ๆสมาชิกในกลุ่มหรือคนที่เคยใช้มาก่อนจะดีที่สุดครับ
9.อย่าสั่งเด็กปั๊มเติมนํ้ามันเต็มถังนะครับ สงสารเด็กปั๊มไม่พอ กัดสีรถอีก กะการเติมเอาครับ
10.โช๊คค่อนข้างเเข็งนั่งไม่ค่อยสบาย เปลี่ยนได้ งบหลักพัน ถึง หมื่นปลายๆครับ แต่แบบเดิมผมชอบ
11.รถค่อนข้างสูง และมีนํ้าหนักเยอะกว่ารถทั่วไป
12.จะให้ดีอย่าตั้งขาเดี่ยวเด็ดขาด
ขาตั้ง มัน อันนิดเดียว เหมือนมันจะรับนํ้าหักได้ ผมนี่เกือบเอาไม่ขึ้นเลย
เเนะนำให้หาตีนเป็ด มาใส่ของ เวสป้าในShopee ราคา 200-300 ของแต่ง 600-700 บาท
นี่เป็นความรู้สึกของผมล้วนๆครับ
ประกอบเวียดนาม บางคนมองว่างงานประกอบไม่ดี บ้างแต่ผมก็เห็นพวกสีข้างในแบบแตกต่างจากข้างนอกมาก แต่ก็โอเครับได้ครับ
แต่ไม่รู้ว่ามีการปรับปรุงขึ้นบ้างหรือยัง จากรุ่นเก่าๆที่มีอาการเบาดับ ตัวที่ไม่ใช่ I-GET แต่จากการสอบถามพี่ในกลุ่ม พบว่าปัญหาไม่ค่อยมีแล้ว
ความคิดเห็นส่วนตัวผม
มาประกอบเวียดนาม อาจจะเพราะว่าทำให้ราคารถถูกลง (นี่ถูกแล้วหรอ หยอกๆครับ)
แต่ผมก็ยินดีนะ ยังไงก็แค่ฐานผลิต เค้าไม่ได้เจ๊งแล้ว เวียดนามมาซื้อกิจการ แบบนั้น ผมบายเลยครับไม่เอา
ใครจะว่าผมเป็นวัยรุ่น เวียดนาม วัยรุ่นอิตาลี่ ก็แล้วแต่ครับ สีสันดีครับ
สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ
[CR] รีวิว Vespa Primavera150 Special Edition i-Get ABS มือใหม่มาก
เข้าใจง่ายๆครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ (รูปภาพคนละวันกันมีทั้งสวยและไม่สวยนะครับ)
เริ่มเลยแล้วกันครับ
รุ่นนี้คือ Vespa Primavera150 Special Edition i-Get ABS เป็นรุ่นพิเศษ มี แค่ 200คันในประเทศไทย *****ราคา 139,900บาท*****
วันที่ 21 เมษายน 2563 รถได้มาส่งแล้วก็ใช้มาจนต้นเดือน พฤษภาคม วันนี้ 9/5/2020 ก็จะ 2000 กิโลเมตรแล้วครับ
ตัวถังของรถ 80% เป็นโครงเหล็ก ทำให้รถมีนํ้าหนักมาก
แนะนำว่าถ้าใครออกมา ให้ขับด้วยความระวัดระวัง ขับชิวๆสบายๆดีกว่าครับ
ไปดูรูปต่อไปกันครับ จะมีรีวิว เป็นส่วนๆไปเลย
ส่วนด้านหน้า ก็จะมีไฟกลม เป็นไฟ LED เนคไทค์คาดด้วยสีเทา พร้อมโลโก้ Piaggio ผู้ก่อตั้งเวสป้า
อันนี้ผมเป็น สมาชิก ร้าน MR.balon ลาดพร้าว 81 ค่าสมัคร 200 บาท จะได้ส่วนลด 3% ทุกครั้งที่ใช้บริการ และในเดือนเกิด 7%ครับด้วยรถเป็น ตัวโช๊คแขนเดี่ยว เวลาลองปล่อยมือ รถมีอาการสั่น (ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
รถ เป็น ระบบเบรค ABS ใช้ได้เลย ยางหน้าที่ใช้ยี่ห้อ Pirelli Diabo Rosso Scooter
ส่วนยางเดิมผมเปลี่ยนเลย ครับ เพราะว่าวิ่งทางไกลด้วย ยางไม่ค่อยดีครับ มีความรู้สึกว่าแข็ง
ลื่นเอาง่ายๆเลย จับเปลี่ยนซะ
***จุ๊บยางนั้น เปลี่ยนเพิ่มมาเพื่อความสวยงาม 250 บาท ต่อ1 อัน*****
ตรงนี้จะเป็นหน้าปัด แสดงผล เป็น แบบเข็ม มีทั้ง กิโลเมตรต่อชั่วโมง กับ ไมล์ต่อชั่วโมง
ไฟ ABS จะกระพริบ ตลอดเวลา จะดับต่อเมื่อรถวิ่ง ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ถ้าไม่ดับก็ต้องไปศูนย์นะครับ
ไฟนํ้ามันเครื่องคือผมยังไม่ได้สตาร์ทครับ ถ้าใครซื้อมาแล้วขึ้น ตอนสตาร์ทรถ รีบไปศูนย์บริการเลยนะครับ 5555
ส่วนรายละเอียดในจอ ก็เป็นดิจิตอลครับ แสดงผล ในเรื่องของ นาฬิกา Trip A-B สามารถเซ็ดตั้งค่าได้
ส่วนTotal ก็คือรวมทั้งหมดไม่สามารถเซ็ตค่าได้ครับ
ระบบไฟกระพริบสีแดงนี้ จะเป็นระบบกันขโมย จะดับต่อเมื่อไม่ใช้รถหรือไม่เสียบกุญแจเป็นเวลา 48 ชั่วโมงหรือ 2 วันครับ
ข้อดี กุญแจผีทั่วไปมาเสียบ รถจะสตาร์ทไม่ได้ เพราะว่า เป็นกุญแจ ของเวสป้าจะเป็นกุญแจมี Code ประจำตัวของมัน
ข้อเสีย กุญแจดอกแม่สีนํ้าตาลหาย นี่เสียหายเป็นหมื่นเพราะว่าเปลี่ยนชิบและเบ้ากุญแจ ใหม่ทั้งหมด
แนะนำว่า ตอนได้รถมามีกุญแจ 2 ดอก คือสีนํ้าเงิน กับสีนํ้าตาล ให้เก็บดอกสีนํ้าตาลซึ่งเป็นดอกแม่ไว้ ซึ่งมันสำคัญมาก
ให้เอาไปปั๊มเพิ่ม ที่ศูนย์ โดยเอาดอกนํ้าตาลไปทุกครั้ง ราคา 650 นะถ้าจำไม่ผิด
***ยํ้ากว่าดอกนํ้าเงินหาย ยังมีดอกแม่ไปปั๊มใหม่รักษาดีๆนะครับ (ด้วยความหวังดีครับ)
ระบบกุญแจตัวดี ผมใช้สีนํ้าเงิน
เก็บสีนํ้าตาลไว้ ไปปั๊ม เท่านั้นครับสำหรับผม
ส่วนด้านหน้าตรงหัวเข่าเวลาเรานั่งก็จะมีเก๊ะ แบ่งเป็น 2 ฝั่งโดย เวลาเปิด เก๊ะ เสียบกุญแจแล้วบิดไปทางขวา 1 ครั้ง แล้วดันกุญแจกดเข้าไป
ส่วนที่แขวนของด้านหน้านี่ติดเพิ่มมาครับแต่ต้องทำใจเจาะตัวรถ ของเดิมใต้ขาเรา ติดคาน ตรงที่วางขา แขวนอะไรก็ล่วงหกหมดครับ
ที่ยึดโทรศัพท์ ของ Motowolf นี่ติดเพิ่มครับ
เลยต้องยอมเจาะตัวรถ จากร้าน MOVE สุทธิสารครับ ค่าเสียหาย ที่แขวนของ 550 ที่ยึดมือถือ 600 บาทครับ ไปต่อครับ
พอเปิดออกมาฝั่งซ้าย จะเป็น ช่องเก็บแว่นตา ที่มี USB พร้อมฝาปิด และ ที่เปิดเก๊ะ สำรองเวลาปุ่มเปิด ไฟฟ้า (รูปข้างบน เสียหรือไฟหมด)
ส่วนด้านขวาเป็นเรื่องของฟิว และระบบ ของ ABS แนะนำนะครับว่าเวลาล้างนี้อย่าเปิดจะดีที่สุดครับ
ข้างหลังที่ยึดมือถือจะเปิด ที่ เปิด ไฟสูงตํ่า และกระพิบไฟได้ครับ จะเป็น สวิตช์ควบคุม ไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา ระบบแตร เสียงอันน่าอ่อนหวาน
ส่วนทางด้านขวานั้นจะเป็นในเรื่องของระบบ ปิด-เปิดไฟหน้า
ส่วน MODE นั่นจะเป็นการ ตั้งค่า Trip A-B และตั้ง นาฬิกา บลาๆ
เวลาตั้งค่าก็กดปุ่มตรงกลางค้างไว้ ซัก 3 วินาที
ด้านล่างก็เป็น ปุ่มสตาร์ท (เอาขาตั้งขึ้นทุกครั้งนะครับ)
กระจกก็จะแบ๊วๆหน่อยครับน่ารักๆ เดิมๆนี่ผมชอบสุดๆเลยครับ
ตรงที่พักเท้าจะมียางกันลื่น
และมีคาน ตรงกลางขึ้นมาตรงLOGO Vespa จะเป็น แบตเตอรี่ครับ
มาต่อที่ด้านท้าย ไฟท้ายจะเป็น LED ตัดโดยกรอบ สีเทาที่สวยงาม และไฟเลี้ยวปกติไม่ใช่ LED
แล้วด้านข้างนี่ก็จะเป็น ในเรื่องของ ระบบส่งกำลัง โช๊ค และกรองอากาศ ส่วนระบบเบรคหลัง เป็นดรัมเบรคครับ
ส่วนโช๊คไม่แน่ใจว่าตั้งได้ไหมครับ แต่แบบนี้แข็งเอาเรื่องอยู่แต่ไม่ใช่ปัญหาครับ เพระาว่าต้องรับนํ้าหนักรถทีเป็นเหล็กโดยส่วนใหญ่
***เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่อง I-Get ไม่มีอาการเบาดับแล้วนะครับ
*******อ่านดีๆเลยนะครับตรงนี้ ผมเป็นแผลมาแล้ว********
จุ๊บเติมลมอยู่ทางขวาซึ่งอยู่ทางท่อไอเสีย ทรมานมาก มันแสบมาก
ระบบระบายความร้อน ด้วยพัดลมระบายอากาศ
แนะนำว่าระยะยาว คอยดูแล อย่าให้แตกหัก จนเครื่องฮีตค่าซ่อมไม่น่ารักเหมือนรถนะครับ
คล้ายๆรถหม้อนํ้าแห้งเลยครับ
ต่อมาที่น่าเจ็บใจ แต่ต้องยอมรับคือไม่มีที่พักเท้ามาให้ซึ่งได้ถามความรู้สึกจากคนซ้อน
มันเมื่อยมาก เพราะว่าตัวรถ ตีโป่งออกมา บวกกับร้อน และไม่มีที่พักเท้า เนื้อแนบเหล็กเลยจ้า
ซึ่งไปซื้อติด กันได้ งานไทย พื้น 1200 บาท ขึ้นไป จนถึงหมื่น (ของแต่งครับ)แล้วก็มาพบกับเบาะ เย็บด้วย ลายสีส้มสวยมากผมยอมนั่งเมื่อยเพราะว่ามัน เเข็ง และรถสูงมากนะ
ผมสูง175 ขามีเขย่งเล็กๆแต่ รับได้ไม่ใช่ปัญหาครับ
ต่อมา ก็จะพบกับที่เก็บของ ซึ่งสามารถยกออกระบายความร้อนได้ เพราะว่ารถร้อนไวมาก
******ที่รองใต้ ที่เก็บของ หาซื้อยางรอง หรือติดเคฟล่า กันสีถลอกได้นะครับ *******
ที่เด็ด***เลยที่เติมนํ้ามัน เติมได้แค่ แก๊สโซฮอล์ 95 เบนซิล 95 แนะนำว่าให้กะการเติมดีๆ
อย่าสั่งเต็มถัง เด็ดขาด คนใช้เวสป้าเค้ารู้กันครับ สงสารเด็กปั๊ม ...มันล้นออกมาเลยครับ
เพราะว่าคอถังนํ้ามันสั้น มันจะกัดสีสวยๆเอา เวลาสั่งเต็มถัง หัวจ่ายมันไม่ตัดครับ
จากการขับขี่ เติมแก๊สโซฮอล์ 95 เต็มถังจากไฟโชว์ 10 กิโลเมตร
100 บาท110 บาทก็ยังไม่เต็ม แต่วิ่งได้ 210 กิโลเมตร ไม่กล้าไปต่อแล้วกลัวเข็น (ในกรุงเทพครับ)
กล่องนี้ผมไปติดพร้อมตะแกรงเหล็ก ยี่ห้อ T-Max 40.L
ที่ร้าน MR.balon ลาดพร้าว81 ถาด 1700 บาท กล่อง 2200 บาทครับ
***กล่องไม่แน่ใจว่างานที่ไหน***
ฝากรูปสวยๆ เมื่อวานนี้ไปถ่ายมาเอา สวยๆตามสไตล์ คนถ่ายรูปไม่เป็นครับ
พี่ SCOMADI มาขอถ่ายรูปด้วย สวยเหมือนกันครับ
ถ่ายเมื่อวาน 8/5/2563 กลางวัน
สรุปเลยนะครับ จากใจผมเลย ยาวหน่อยนะครับ
เริ่มเลย
ข้อดีของรถคันนี้
1.สีสันสวยงามสะดุดตามาก
2.เกาะถนนดีมากครับ (แต่ต้องเปลี่ยนยางนะ ฟิลลิ่งเปลี่ยนแน่นอน)
3.ความเร็วไต่ขึ้นไวครับ แต่ Top Speed ได้แค่ 110-115 เพราะว่ารถตัวถังเป็นเหล็ก 80 % ได้แค่นี้ก็โอเคแล้วครับไม่ได้ไปแข่งกับใคร
4.ไฟหน้าสว่างมาก ไฟสูงนี่ไม่อยากเปิดเลยครับ กลัวชาวบ้านด่าเอาครับ
5.ไฟหลังชัดเจนดีมากครับ
6.หลังจากติดกล่องคนซ้อน ก็นั่งพิงสบาย (ถ้าติดพักเท้าคนซ้อนอาจจะสบายกว่านี้)
7.สังคมเวสป้า ส่วนมากดีนะที่ผมเจอมา ความคิดผมนะเจอ จะทักทาย ยิ้มให้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องหน้าแปลกครับ
มาที่ข้อเสีย เยอะอยู่ผมรับได้แล้วกันครับ
1.ค่าบำรุงษาตามระยะ แพง
1000.โลแรก 1250 ครั้งแรกผมเข้าฟรี รอบต่อไป 5000 โล 650 ที่พอทราบมา
2.ค่าอะไหล่ ราคาค่อนข้างสูง
จำพวกอะไหล่สิ้นเปลือง หลักพันขึ้น เช่นสายพาน ระบบส่งกำลัง ชุดข้างต่างๆ
3.ด้วยตัวถังที่เป็นเหล็ก การระบายความร้อน มีแต่ พัดลมระบาย
อย่าให้ใบพัดลม แตก เครื่องฮีตค่าซ่อมไม่น่ารักเลยครับ
4.ยางติดศูนย์ไม่ดีเลย แข็ง ลื่น เจอมากับตัว สำหรับผม เปลี่ยนเลยครับ แต่ถ้าคนขี่ช้าๆไม่น่ามีปัญหา ใกล้ๆบ้านในซอยได้อยู่ครับ
5.กุญแจ อย่าทำดอกนํ้าตาลหายครับแพงมาก
6.ตัวถังที่เป็นเหล็ก เวลาล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุครั้งหนึ่ง จะต้อง เคาะตัวถังทำสีเหมือนรถยนต์ เสียค่าแรงช่างค่าทำสีเหมือนรถยนต์
ขับโดยใช้ความระมัดระวังไปเรื่อยๆดีกว่าครับ อย่าไปแข่งเลย ไปแบบปกติเท่ดีครับผม
7.ความคุ้มค่ามันไม่มีตั้งแต่ ราคาแล้วครับ
คุ้มค่าไปรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ คุ้มกว่า ผมเล่นเวสป้า ด้วยอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลครับ
8.หมดประกันสามารถหาร้านที่เชี่ยวชาญได้ โดยลองถามจากพี่ๆสมาชิกในกลุ่มหรือคนที่เคยใช้มาก่อนจะดีที่สุดครับ
9.อย่าสั่งเด็กปั๊มเติมนํ้ามันเต็มถังนะครับ สงสารเด็กปั๊มไม่พอ กัดสีรถอีก กะการเติมเอาครับ
10.โช๊คค่อนข้างเเข็งนั่งไม่ค่อยสบาย เปลี่ยนได้ งบหลักพัน ถึง หมื่นปลายๆครับ แต่แบบเดิมผมชอบ
11.รถค่อนข้างสูง และมีนํ้าหนักเยอะกว่ารถทั่วไป
12.จะให้ดีอย่าตั้งขาเดี่ยวเด็ดขาด
ขาตั้ง มัน อันนิดเดียว เหมือนมันจะรับนํ้าหักได้ ผมนี่เกือบเอาไม่ขึ้นเลย
เเนะนำให้หาตีนเป็ด มาใส่ของ เวสป้าในShopee ราคา 200-300 ของแต่ง 600-700 บาท
นี่เป็นความรู้สึกของผมล้วนๆครับ
ประกอบเวียดนาม บางคนมองว่างงานประกอบไม่ดี บ้างแต่ผมก็เห็นพวกสีข้างในแบบแตกต่างจากข้างนอกมาก แต่ก็โอเครับได้ครับ
แต่ไม่รู้ว่ามีการปรับปรุงขึ้นบ้างหรือยัง จากรุ่นเก่าๆที่มีอาการเบาดับ ตัวที่ไม่ใช่ I-GET แต่จากการสอบถามพี่ในกลุ่ม พบว่าปัญหาไม่ค่อยมีแล้ว
ความคิดเห็นส่วนตัวผม
มาประกอบเวียดนาม อาจจะเพราะว่าทำให้ราคารถถูกลง (นี่ถูกแล้วหรอ หยอกๆครับ)
แต่ผมก็ยินดีนะ ยังไงก็แค่ฐานผลิต เค้าไม่ได้เจ๊งแล้ว เวียดนามมาซื้อกิจการ แบบนั้น ผมบายเลยครับไม่เอา
ใครจะว่าผมเป็นวัยรุ่น เวียดนาม วัยรุ่นอิตาลี่ ก็แล้วแต่ครับ สีสันดีครับ
สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม