เรื่องมีอยู่ว่าต้องการจัดการ Booking สำหรับเลือกที่นั่งและสั่งอาหารล่วงหน้า สำหรับเส้นทางกรุงเทพ (ดอนเมือง) – ไทเป ก็เข้าไปทำรายการตามภาพ
พอมาถึงหน้าขั้นตอนการชำระเงิน กรอกข้อมูลบัตรเครดิตเสร็จ ก็จะขึ้นหน้าขอรหัส OTP เพื่อความปลอดภัยในการยืนยันการทำรายการ
โดยปกติเมื่อถึงขั้นตอนการขอรหัส OTP และกรอกรหัส OTP เสร็จแล้ว การจัดการ Booking ก็จะเสร็จสมบูรณ์ แต่ปรากฎว่าระบบวนกลับมาหน้าเดิม (ตามภาพ)
ผมก็ไม่แน่ใจว่าจัดการ Booking สำเร็จหรือเปล่า เลยย้อนกลับมาเช็คดูข้อมูลการเลือกที่นั่ง ปรากฎว่าที่นั่งที่เคยเลือกไว้ไม่ขึ้น แสดงว่าทำรายการไม่สำเร็จ ผมจึงโทรไปบัตรเครดิตสอบถามว่ามีการตัดยอดหรือเปล่า (ปรากฎว่าไม่มีการตัดยอด) เลยทำรายการซ้ำอย่างนี้อยู่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายเลยต้องโทรเข้า Call Center Nok Scoot ที่ 02 021 1000 เจ้าหน้าที่ Nok Scoot แจ้งว่าช่วงนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามาแจ้งเหตุการณ์แบบนี้หลายรายเหมือนกัน เพราะมีคนใช้บริการจำนวนมาก (มากแค่ไหนเหรอ หรือระบบแย่) แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราทำรายการผ่าน Call Center ผมเลยบอกเอาไว้ก่อน อยากทำรายการด้วยตัวเอง
ผ่านไป 3 วัน เข้าไปจัดการ Booking ใหม่ยังเป็นเหมือนเดิม ทำวนซ้ำอยู่หลายรอบจัดการ Booking ไม่สำเร็จ รอบนี้เลยลองติดต่อไป Call Center Nok Scoot อีกครั้ง แล้วแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านมาแล้ว 3 วันไม่มีอะไรดีขึ้นทำรายการไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็พยายามบอกให้เราทำรายการผ่าน Call Center ผมเลยแจ้งข้อมูลหมายเลข Booking-ชื่อผู้เดินทาง-วันที่เดินทางและเส้นทาง และในขั้นตอนสุดท้ายพนักงานแจ้งขอเลขบัตรเครดิต 16 หลัก พร้อมเลข CVV 3 หลักหลังบัตร (ผมเลยยกเลิกการทำรายการจัดการ Booking ผ่าน Call Center) สอบถามคนที่เคยใช้บริการ Nok Scoot มีใครเคยให้ข้อมูลหรือกล้าเสี่ยงในการให้ข้อมูลบัตรเครดิตพร้อมเลข CVV หลังบัตรกับ Call Center ไม๊ครับ อยากรู้ว่าระบบจัดการของ Nok Scookt แบบที่ลูกค้าต้องแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตพร้อมเลข CVV มันมีระดับความน่าเชื่อถือและปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เพราะผมเคยจัดการ Booking กับสายการบินอื่น Call Center จะโอนสายเข้าระบบให้เรากดข้อมูลบัตรเครดิตด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์ แต่ไม่ได้ให้แจ้งข้อมูลผ่าน Call Center ผมได้ทักท้วงกับเจ้าหน้าที่ Call Center Nok Scoot ไป ถึงความไม่ปลอดภัยในการแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตกับเลข CVV ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำอย่างไรครับ ช่วยแชร์กันหน่อยอยากทราบความคิดเห็นครับ (แค่สงสัยว่าทำไม Nok Scoot ไม่ลงทุนพัฒนาระบบให้ลูกค้าสามารถกดข้อมูลบัตรเครดิตพร้อมเลข CVV ผ่านระบบโทรศัพท์อัตโนมัติได้)
[CR] ระบบจัดการ Booking ห่วยๆ ของ Nok Scoot
พอมาถึงหน้าขั้นตอนการชำระเงิน กรอกข้อมูลบัตรเครดิตเสร็จ ก็จะขึ้นหน้าขอรหัส OTP เพื่อความปลอดภัยในการยืนยันการทำรายการ
โดยปกติเมื่อถึงขั้นตอนการขอรหัส OTP และกรอกรหัส OTP เสร็จแล้ว การจัดการ Booking ก็จะเสร็จสมบูรณ์ แต่ปรากฎว่าระบบวนกลับมาหน้าเดิม (ตามภาพ)
ผมก็ไม่แน่ใจว่าจัดการ Booking สำเร็จหรือเปล่า เลยย้อนกลับมาเช็คดูข้อมูลการเลือกที่นั่ง ปรากฎว่าที่นั่งที่เคยเลือกไว้ไม่ขึ้น แสดงว่าทำรายการไม่สำเร็จ ผมจึงโทรไปบัตรเครดิตสอบถามว่ามีการตัดยอดหรือเปล่า (ปรากฎว่าไม่มีการตัดยอด) เลยทำรายการซ้ำอย่างนี้อยู่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายเลยต้องโทรเข้า Call Center Nok Scoot ที่ 02 021 1000 เจ้าหน้าที่ Nok Scoot แจ้งว่าช่วงนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามาแจ้งเหตุการณ์แบบนี้หลายรายเหมือนกัน เพราะมีคนใช้บริการจำนวนมาก (มากแค่ไหนเหรอ หรือระบบแย่) แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราทำรายการผ่าน Call Center ผมเลยบอกเอาไว้ก่อน อยากทำรายการด้วยตัวเอง
ผ่านไป 3 วัน เข้าไปจัดการ Booking ใหม่ยังเป็นเหมือนเดิม ทำวนซ้ำอยู่หลายรอบจัดการ Booking ไม่สำเร็จ รอบนี้เลยลองติดต่อไป Call Center Nok Scoot อีกครั้ง แล้วแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านมาแล้ว 3 วันไม่มีอะไรดีขึ้นทำรายการไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็พยายามบอกให้เราทำรายการผ่าน Call Center ผมเลยแจ้งข้อมูลหมายเลข Booking-ชื่อผู้เดินทาง-วันที่เดินทางและเส้นทาง และในขั้นตอนสุดท้ายพนักงานแจ้งขอเลขบัตรเครดิต 16 หลัก พร้อมเลข CVV 3 หลักหลังบัตร (ผมเลยยกเลิกการทำรายการจัดการ Booking ผ่าน Call Center) สอบถามคนที่เคยใช้บริการ Nok Scoot มีใครเคยให้ข้อมูลหรือกล้าเสี่ยงในการให้ข้อมูลบัตรเครดิตพร้อมเลข CVV หลังบัตรกับ Call Center ไม๊ครับ อยากรู้ว่าระบบจัดการของ Nok Scookt แบบที่ลูกค้าต้องแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตพร้อมเลข CVV มันมีระดับความน่าเชื่อถือและปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เพราะผมเคยจัดการ Booking กับสายการบินอื่น Call Center จะโอนสายเข้าระบบให้เรากดข้อมูลบัตรเครดิตด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์ แต่ไม่ได้ให้แจ้งข้อมูลผ่าน Call Center ผมได้ทักท้วงกับเจ้าหน้าที่ Call Center Nok Scoot ไป ถึงความไม่ปลอดภัยในการแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตกับเลข CVV ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำอย่างไรครับ ช่วยแชร์กันหน่อยอยากทราบความคิดเห็นครับ (แค่สงสัยว่าทำไม Nok Scoot ไม่ลงทุนพัฒนาระบบให้ลูกค้าสามารถกดข้อมูลบัตรเครดิตพร้อมเลข CVV ผ่านระบบโทรศัพท์อัตโนมัติได้)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้