อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกกับบริษัทน้ำดื่มสปริงเคิลค่ะ เราได้สมัครเป็นสมาชิกของบริษัทน้ำดื่ม sprinkle ใช้น้ำอยู่ เป็นเวลาพอสมควรมีการสั่งซื้อคูปองอย่างต่อเนื่องแต่มีช่วงหนึ่งไม่ค่อยได้อยู่บ้านจึงไม่ได้สั่งคูปองเพิ่มแต่ทางบริษัทกับส่งคูปองมาให้จำนวน 24 ใบโดยที่เราไม่ได้สั่ง
ซึ่งเราไม่ได้คนสั่งเราจึงไม่ได้โอนเงินไปและเก็บคูปองนั้นเอาไว้ไม่ได้ส่งคืนแต่ไม่มีการฉีกขาดหรือชำรุดแต่อย่างใดเวลาผ่านไปประมาณ 6 เดือนเรากลับมาอยู่บ้านปกติต้องใช้น้ำดื่ม เลยมาดูคูปองที่เขาเคยส่งให้ว่าหมดอายุเมื่อไหร่จะได้ชำระเงินแล้วใช้บริการต่อแต่คูปองมี 24 ใบและเหลือเวลาอีกแค่ 6 เดือน เราอยู่คนเดียวไม่สามารถกินน้ำ 6 เดือน 24 ถังได้จึงตัดสินใจสั่งคูปองใหม่ 12 ใบ เรารอคูปองให้เขาส่งมารออยู่พักใหญ่ก็ไม่มีคูปองส่งมาที่บ้านช่วงปีใหม่ได้รับอีเมล์บอกว่าเราค้างจ่ายค่าคูปอง
เราจึงส่งข้อความกลับไปว่าเราไม่เคยค้างจ่ายเพราะเราไม่ได้สั่งซื้อคูปองให้เขาส่งหลักฐานมาว่าเราสั่งซื้อไปเมื่อไหร่ถ้าเรามีหลักฐานการสั่งซื้อเราจะชำระเงินให้ปกติเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่ามันเป็นการส่งอัตโนมัติของบริษัทเองซึ่งลูกค้าไม่ได้สั่งแต่บริษัทเป็นคนส่งมาให้เราเลยแจ้งว่าถ้าอย่างนั้นคุณไม่ควรกล่าวหาลุกค้าแบบนี้และมารับคูปองคุณกลับไปอย่ามากล่าวหาลุกค้าติดหนี้สินบริษัท เราแจ้งว่าคุปองที่เขาส่งมายังอยู่ครบสภาพสมบูรณ์ให้เจ้าหน้าที่มารับกลับไปแล้วส่งอันที่ฉันสั่งมาให้ฉัน เจ้าหน้าที่ตอบรับว่าจะดำเนินการตามนั้น วันพฤหัสที่แล้วมีเจ้าหน้าที่โทรมากระทันหันให้เราอยู่รอส่งคืนคุปองเราบอกเรามาทำงานไม่อยู่บ้านให้มาส่งให้วันพฤหัสหน้า เขาบอกว่าอย่างนั้นเขาจะมาเก็บคูปองแล้วส่งคูปองใหม่ให้เลยที่เดียว เราก็ถามเขาไปว่าเที่ยวหน้าคือส่งน้ำเลยใช่ไหมเพราะว่าน้ำไม่มีดื่มแล้วเราไม่ได้ซื้อน้ำสำรองไว้ เขาบอกว่าใช่ จนวันนี้เราต้องออกไปข้างนอกแต่น้ำก้ไม่มีดื่มแล้วก็นัดเจ้าหน้าที่ไว้แล้วเลยอยู่รอ 11.00 นแล้วก็ยังไม่มีใครมาส่งน้ำเราก็เมลกลับไปถามว่าน้ำจะถูกส่งมาเมื่อไหร่ เขาก็ตอบกลับมาว่ากำลังประสานงานเจ้าหน้าที่น่าจะถึงในไม่ช้า บ่ายโมงแล้วก้ยังไม่มีคนมาเราเลยโทรไปตามอีกรอบบอกว่าเราต้องออกไปข้างนอกแล้ว เขาก็บอกว่ากำลังมา 14.30 มีรถสปริงเคิลมาจอดเราเอาคูปองเก่าให้เขาแล้วก็ถามหาคูปองใหม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าบริษัทให้มารับคูปองกลับอย่างเดียวเราโมโหมากที่บริษัททำแบบนี้
สรุปที่ฉันนั่งรอทั้งวันงานการไม่ได้ไปทำนี้เผื่อที่จะอยู่รอส่งคุปองคืนอย่างเดียวน่ะหรือถ้าเป็นแบบทำไมคุณไม่บอกให้ฉันเอาคูปองฝากไว้หรือให้เอาไว้ตรงไหนการกระทำแบบนี้คือคุณไม่สนใจลุกค้าเลยใช่ไหมคุปองก็ส่งมาเองกับกล่าวว่าลูกค้าติดหนี้สินขึ้นแบล็คลิส แถมยังให้นั่งรอทั้งวันจนเสียงานการเพื่อคืนคูปอง
หลายคนคงสงสัยว่าแล้วทำไมเรายิ่งสั่งคูปองกับบริษัทนี้อยู่เนื่องจากว่าเราซื้อขวดไว้กับบริษัทนี้จำนวน 3 ขวดเป็นเงิน 600 บาท เราจึงจำเป็นต้องสั่งซ้ำกับบริษัทเก่าถ้าเราไปสมัครบริษัทใหม่เราต้องเสียเงินค่าขวดและขวดที่เรามีอยู่ก็ต้องทิ้งโดยใช้งานไม่ได้เพราะว่ามันสกรีนชื่อบริษัทเอาไว้บริษัทฯจะไม่รับขวดเราเลยจำเป็นที่ต้องสั่งที่เดิม
หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระแต่งานบริการอะไรคือหัวใจสำคัญค่ะ
คำถามคือเราสามารถเอาขวดคืนบริษัทแล้วขอเงินคืนได้ไหมคะ
แล้วที่เขาบอกว่าเราค้างจ่ายติดเงินบริษัทนี้เราฟ้องข้อหาเมินประมาณได้ไหมคะ ตัวบิลก็เป็นการเซ็นเองของเจ้าหน้าที่
ใครที่คิดจะใช้บริการของน้ำดื่มสปริงเคิลก่อนก่อนตัดสินใจใช้บริการ
ซึ่งเราไม่ได้คนสั่งเราจึงไม่ได้โอนเงินไปและเก็บคูปองนั้นเอาไว้ไม่ได้ส่งคืนแต่ไม่มีการฉีกขาดหรือชำรุดแต่อย่างใดเวลาผ่านไปประมาณ 6 เดือนเรากลับมาอยู่บ้านปกติต้องใช้น้ำดื่ม เลยมาดูคูปองที่เขาเคยส่งให้ว่าหมดอายุเมื่อไหร่จะได้ชำระเงินแล้วใช้บริการต่อแต่คูปองมี 24 ใบและเหลือเวลาอีกแค่ 6 เดือน เราอยู่คนเดียวไม่สามารถกินน้ำ 6 เดือน 24 ถังได้จึงตัดสินใจสั่งคูปองใหม่ 12 ใบ เรารอคูปองให้เขาส่งมารออยู่พักใหญ่ก็ไม่มีคูปองส่งมาที่บ้านช่วงปีใหม่ได้รับอีเมล์บอกว่าเราค้างจ่ายค่าคูปอง
เราจึงส่งข้อความกลับไปว่าเราไม่เคยค้างจ่ายเพราะเราไม่ได้สั่งซื้อคูปองให้เขาส่งหลักฐานมาว่าเราสั่งซื้อไปเมื่อไหร่ถ้าเรามีหลักฐานการสั่งซื้อเราจะชำระเงินให้ปกติเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่ามันเป็นการส่งอัตโนมัติของบริษัทเองซึ่งลูกค้าไม่ได้สั่งแต่บริษัทเป็นคนส่งมาให้เราเลยแจ้งว่าถ้าอย่างนั้นคุณไม่ควรกล่าวหาลุกค้าแบบนี้และมารับคูปองคุณกลับไปอย่ามากล่าวหาลุกค้าติดหนี้สินบริษัท เราแจ้งว่าคุปองที่เขาส่งมายังอยู่ครบสภาพสมบูรณ์ให้เจ้าหน้าที่มารับกลับไปแล้วส่งอันที่ฉันสั่งมาให้ฉัน เจ้าหน้าที่ตอบรับว่าจะดำเนินการตามนั้น วันพฤหัสที่แล้วมีเจ้าหน้าที่โทรมากระทันหันให้เราอยู่รอส่งคืนคุปองเราบอกเรามาทำงานไม่อยู่บ้านให้มาส่งให้วันพฤหัสหน้า เขาบอกว่าอย่างนั้นเขาจะมาเก็บคูปองแล้วส่งคูปองใหม่ให้เลยที่เดียว เราก็ถามเขาไปว่าเที่ยวหน้าคือส่งน้ำเลยใช่ไหมเพราะว่าน้ำไม่มีดื่มแล้วเราไม่ได้ซื้อน้ำสำรองไว้ เขาบอกว่าใช่ จนวันนี้เราต้องออกไปข้างนอกแต่น้ำก้ไม่มีดื่มแล้วก็นัดเจ้าหน้าที่ไว้แล้วเลยอยู่รอ 11.00 นแล้วก็ยังไม่มีใครมาส่งน้ำเราก็เมลกลับไปถามว่าน้ำจะถูกส่งมาเมื่อไหร่ เขาก็ตอบกลับมาว่ากำลังประสานงานเจ้าหน้าที่น่าจะถึงในไม่ช้า บ่ายโมงแล้วก้ยังไม่มีคนมาเราเลยโทรไปตามอีกรอบบอกว่าเราต้องออกไปข้างนอกแล้ว เขาก็บอกว่ากำลังมา 14.30 มีรถสปริงเคิลมาจอดเราเอาคูปองเก่าให้เขาแล้วก็ถามหาคูปองใหม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าบริษัทให้มารับคูปองกลับอย่างเดียวเราโมโหมากที่บริษัททำแบบนี้
สรุปที่ฉันนั่งรอทั้งวันงานการไม่ได้ไปทำนี้เผื่อที่จะอยู่รอส่งคุปองคืนอย่างเดียวน่ะหรือถ้าเป็นแบบทำไมคุณไม่บอกให้ฉันเอาคูปองฝากไว้หรือให้เอาไว้ตรงไหนการกระทำแบบนี้คือคุณไม่สนใจลุกค้าเลยใช่ไหมคุปองก็ส่งมาเองกับกล่าวว่าลูกค้าติดหนี้สินขึ้นแบล็คลิส แถมยังให้นั่งรอทั้งวันจนเสียงานการเพื่อคืนคูปอง
หลายคนคงสงสัยว่าแล้วทำไมเรายิ่งสั่งคูปองกับบริษัทนี้อยู่เนื่องจากว่าเราซื้อขวดไว้กับบริษัทนี้จำนวน 3 ขวดเป็นเงิน 600 บาท เราจึงจำเป็นต้องสั่งซ้ำกับบริษัทเก่าถ้าเราไปสมัครบริษัทใหม่เราต้องเสียเงินค่าขวดและขวดที่เรามีอยู่ก็ต้องทิ้งโดยใช้งานไม่ได้เพราะว่ามันสกรีนชื่อบริษัทเอาไว้บริษัทฯจะไม่รับขวดเราเลยจำเป็นที่ต้องสั่งที่เดิม
หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระแต่งานบริการอะไรคือหัวใจสำคัญค่ะ
คำถามคือเราสามารถเอาขวดคืนบริษัทแล้วขอเงินคืนได้ไหมคะ
แล้วที่เขาบอกว่าเราค้างจ่ายติดเงินบริษัทนี้เราฟ้องข้อหาเมินประมาณได้ไหมคะ ตัวบิลก็เป็นการเซ็นเองของเจ้าหน้าที่