วันก่อนเรามีปัญหาร่วมแคมเปญ lowest price guarantee ได้สิทธิรับ coin มาจำนวนหนึ่งค่ะ (ได้รับการยืนยันตั้งแต่วันที่ 24 ธันวา) เราก็รอ 5 วันทำการตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ เราที่คิดว่าได้รับการยืนยันแล้วก็รอจะซื้อของ แต่ห้าวันทำการ ซึ่งรวมติดหยุดปีใหม่ก็ปาไปเป็นอาทิตย์กว่าแล้ว คอยน์ก็ยังไม่เข้า เราแชตถามเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่เงียบใส่เราค่ะ เราอยากบอกว่า ถ้าคุณมีปัญหาโปรเซสล่าช้า ขอให้บอกกล่าวกันก่อน ลูกค้าสามารถทำความเข้าใจได้แล้วก็บอกวันที่แน่ๆ มาว่าได้วันไหน ไม่ใช่อาศัยว่าเงียบใส่แล้วเรื่องจะจบ คุณคิดว่าเรื่องจะจบจริงๆ เหรอเมื่อลูกค้าโดนปล่อยให้เคว้งแบบไม่รู้อะไรเลย? เรื่องมันอยู่ดีๆ จะเงียบไปได้เองเหรอเมื่อลูกค้ารอจะใช้คอยน์อยู่?
.
เมื่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบให้คำตอบไม่ได้ เราเลยติดต่อคอลเซ็นเตอร์(ซึ่งช่วยอะไรไม่ได้เลย คุยอยู่เป็นครึ่งชั่วโมงไม่ได้จะรู้เรื่องอะไรมากขึ้น) ลูกค้าไม่ได้รู้อะไรมากขึ้รเลยว่าเรื่องนี้บริษัทจะเอายังไง แล้วคุณคิดว่าลูกค้าจะเฉยเหรอ เมื่อเขารอคอยน์อยู่ และรอมาห้าวันทำการแล้ว?
.
เรามาโพสที่พันทิพ มีเจ้าหน้าที่มาบอกเราว่า เรื่องคอดพเนินการ 48 ชั่วโมง -______-" คือแบบบบบบบ เงื่อนไขนี้โผล่มาจากไหนเหรอคะ ตอนที่คอนเฟิร์มกันตอนแรกไม่เห็นมีบอก และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราร่วมแคมเปญนะคะ เราไม่เคยได้ยินเงื่อนไขนี้มาก่อน แต่เอาเถอะเราถามเจ้าหน้าที่กลับว่า 48 ชั่วโมงนับจากอะไร เราจะได้รู้เวลาแน่ๆ คราวนี้ไม่มีใครมาตอบเลยจ้าาาา
.
เราประทับใจการทำงานของบรรดาเจ้าหน้าที่ของ shopee มากๆ วันนี้เราเพิ่งส่งอีเมลตามเรื่องไปตามที่เจ้าหน้าที่ทิ้งข้อความไว้ในพันทิป และเข้าไปถามความคืบหน้าจากคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ให้เรารอเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบไปอีก 5 วัน!
.
คุณคิดว่าเรื่องจะจบมั้ย?
.
เราสงสัยว่ามำไม shopee ต้องให้ลูกค้าเล่นใหญ่ไปเรื่อยๆ มันเป็นการผลักต้นทุนให้ลูกค้าใช่ไหม ที่บริษัทต้องทำทุกอย่างให้มันยุ่งยาก ที่บริษัทต้องผลักต้นทุนให้ลูกค้สในการตามเรื่อง
.
แต่คุณไม่คิดเหรอว่าถ้าลูกค้าทุกคนเล่นใหญ่กันหมด ทุกเรื่องทุกปัญหาไม่จบที่คอลเซ็นเตอร์ ไม่จบที่พันทิป แต่ไปจบที่สคบ
.
การกระทำแบบนี้คนอื่นอาจเฉยๆ แต่เรามองว่าคุณไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า คุณทำงานได้ไม่เป็นมิออาชีพเลย คุณเคยคิดไหมว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปบริษัทคุณจะอยู่ยังไง
.
shopee ไม่ใช่แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์แค่แห่งเดียวในประเทศไทยนะคะ
ทำไม shopee ชอบให้ลูกค้าเล่นใหญ่?
.
เมื่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบให้คำตอบไม่ได้ เราเลยติดต่อคอลเซ็นเตอร์(ซึ่งช่วยอะไรไม่ได้เลย คุยอยู่เป็นครึ่งชั่วโมงไม่ได้จะรู้เรื่องอะไรมากขึ้น) ลูกค้าไม่ได้รู้อะไรมากขึ้รเลยว่าเรื่องนี้บริษัทจะเอายังไง แล้วคุณคิดว่าลูกค้าจะเฉยเหรอ เมื่อเขารอคอยน์อยู่ และรอมาห้าวันทำการแล้ว?
.
เรามาโพสที่พันทิพ มีเจ้าหน้าที่มาบอกเราว่า เรื่องคอดพเนินการ 48 ชั่วโมง -______-" คือแบบบบบบบ เงื่อนไขนี้โผล่มาจากไหนเหรอคะ ตอนที่คอนเฟิร์มกันตอนแรกไม่เห็นมีบอก และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราร่วมแคมเปญนะคะ เราไม่เคยได้ยินเงื่อนไขนี้มาก่อน แต่เอาเถอะเราถามเจ้าหน้าที่กลับว่า 48 ชั่วโมงนับจากอะไร เราจะได้รู้เวลาแน่ๆ คราวนี้ไม่มีใครมาตอบเลยจ้าาาา
.
เราประทับใจการทำงานของบรรดาเจ้าหน้าที่ของ shopee มากๆ วันนี้เราเพิ่งส่งอีเมลตามเรื่องไปตามที่เจ้าหน้าที่ทิ้งข้อความไว้ในพันทิป และเข้าไปถามความคืบหน้าจากคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ให้เรารอเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบไปอีก 5 วัน!
.
คุณคิดว่าเรื่องจะจบมั้ย?
.
เราสงสัยว่ามำไม shopee ต้องให้ลูกค้าเล่นใหญ่ไปเรื่อยๆ มันเป็นการผลักต้นทุนให้ลูกค้าใช่ไหม ที่บริษัทต้องทำทุกอย่างให้มันยุ่งยาก ที่บริษัทต้องผลักต้นทุนให้ลูกค้สในการตามเรื่อง
.
แต่คุณไม่คิดเหรอว่าถ้าลูกค้าทุกคนเล่นใหญ่กันหมด ทุกเรื่องทุกปัญหาไม่จบที่คอลเซ็นเตอร์ ไม่จบที่พันทิป แต่ไปจบที่สคบ
.
การกระทำแบบนี้คนอื่นอาจเฉยๆ แต่เรามองว่าคุณไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า คุณทำงานได้ไม่เป็นมิออาชีพเลย คุณเคยคิดไหมว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปบริษัทคุณจะอยู่ยังไง
.
shopee ไม่ใช่แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์แค่แห่งเดียวในประเทศไทยนะคะ