ผมเห็นกระทู้นึง ซื้อยางรองแท่นเครื่องมาเปลี่ยนเอง เลยอยากลองทำดู และรถผมก็มีอาการเสียงดังเวลาตกหลุมหรือขึ้นลูกระนาด
ก็เลยออกแรงในวันหยุดยาวสิ้นปีซะหน่อย
รายการมี
1.น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Caltex 0W-20 3.5L
(400 บ.) => ใช้จริงประมาณ 3.3 ลิตร ใช้ประแจ เบอร์14 + ตัวขันกรองน้ำมันเครื่อง
-2.กรองน้ำมันเครื่อง (60 บ.)
-3.น้ำมันเกียร์ CVT Caltex 4L (750 บ.) => วิธีถอดมีคนรีวิวใว้แล้วครับ ผมถ่ายออกได้ 3 ลิตร โดยการใช้แม่แรงยกรถอีกด้านให้เอียง
-4.สลักคาลิปเปอร์ 4 ตัว
-5.ยางรองแท่นเครื่อง หน้า-ขวา
-6.หัวเทียน 4 หัว
-7.กรองอากาศ
รายการ1-3 ซื้อจาก Lazada ตอนโปรครับ ถูกดี
1. เปลี่ยนหัวเทียน
ใช้ตัวT เบอร์ 10 ขันน็อต 2 ตัว ยึดชุดกรองอากาศออก และใช้ตัวTขันชุดปลั๊กหัวเทียน แล้วดึงปลั๊กสายไฟที่เสียบออก
เสร็จแล้วใช้ประแจบล็อค เบอร์ 16 ขันหัวเทียน และใช้ตัวปลั๊กของมันเสียบแล้วดึงหัวเทียนออกมา
เวลาใส่ก็แบบเดียวกันครับ
เปลี่ยนครั้งแรกเหลืออีกเยอะเลย
ดูจากสภาพน่าจะเปลี่ยนที่ 120,000 กม. จะเหมาะกว่า
2. เปลี่ยนกรองครั้งแรก ที่ 90,000 กม รู้สึกจะนานไปหน่อยนะ55 ดำเชียว ปกติผมก็ถอดมาเป่าตลอดนะครับ
3. เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง
-ไม่รู้ว่าใช้แม่แรงค้ำใว้รึเปล่า แต่ผมก็ใช้แม่แรงดันใว้หน่อย กันใว้ครับ
-ใช้ตัวT เบอร์10 ถอดน็อต4ตัวของก้านยึดออก
-ใช้ประแจบล็อคเบอร์14+ด้ามต่อ ขันน็อตยึดทั้ง7ตัวออกและขันน็อตยึดสายกราวน์ออกด้วย
ดูจากรูปน่าจะใกล้หมดสภาพแล้ว
4.สลักคาลิปเปอร์
ตัวนี้แหละที่ทำให้มีอาการเสียงดัง เปลี่ยนไม่ยากครับ ถอดล้อออก แล้วใช้ประแจเบอร์ 14 ขันออก
อะไหล่ทั้งหมด คิดว่าน้ำมันเกียร์ใช้เวลาเปลี่ยนนานสุดครับ ต้องถอดล้อ ถอดกิ๊บ เติมก็ยาก 55
จบแล้วครับ
[CR] (ทำเองได้) เช็คระยะ Swift eco @ 90,000 km
ก็เลยออกแรงในวันหยุดยาวสิ้นปีซะหน่อย
รายการมี
1.น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Caltex 0W-20 3.5L
(400 บ.) => ใช้จริงประมาณ 3.3 ลิตร ใช้ประแจ เบอร์14 + ตัวขันกรองน้ำมันเครื่อง
-2.กรองน้ำมันเครื่อง (60 บ.)
-3.น้ำมันเกียร์ CVT Caltex 4L (750 บ.) => วิธีถอดมีคนรีวิวใว้แล้วครับ ผมถ่ายออกได้ 3 ลิตร โดยการใช้แม่แรงยกรถอีกด้านให้เอียง
-4.สลักคาลิปเปอร์ 4 ตัว
-5.ยางรองแท่นเครื่อง หน้า-ขวา
-6.หัวเทียน 4 หัว
-7.กรองอากาศ
รายการ1-3 ซื้อจาก Lazada ตอนโปรครับ ถูกดี
1. เปลี่ยนหัวเทียน
ใช้ตัวT เบอร์ 10 ขันน็อต 2 ตัว ยึดชุดกรองอากาศออก และใช้ตัวTขันชุดปลั๊กหัวเทียน แล้วดึงปลั๊กสายไฟที่เสียบออก
เสร็จแล้วใช้ประแจบล็อค เบอร์ 16 ขันหัวเทียน และใช้ตัวปลั๊กของมันเสียบแล้วดึงหัวเทียนออกมา
เวลาใส่ก็แบบเดียวกันครับ
เปลี่ยนครั้งแรกเหลืออีกเยอะเลย
ดูจากสภาพน่าจะเปลี่ยนที่ 120,000 กม. จะเหมาะกว่า
2. เปลี่ยนกรองครั้งแรก ที่ 90,000 กม รู้สึกจะนานไปหน่อยนะ55 ดำเชียว ปกติผมก็ถอดมาเป่าตลอดนะครับ
3. เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง
-ไม่รู้ว่าใช้แม่แรงค้ำใว้รึเปล่า แต่ผมก็ใช้แม่แรงดันใว้หน่อย กันใว้ครับ
-ใช้ตัวT เบอร์10 ถอดน็อต4ตัวของก้านยึดออก
-ใช้ประแจบล็อคเบอร์14+ด้ามต่อ ขันน็อตยึดทั้ง7ตัวออกและขันน็อตยึดสายกราวน์ออกด้วย
ดูจากรูปน่าจะใกล้หมดสภาพแล้ว
4.สลักคาลิปเปอร์
ตัวนี้แหละที่ทำให้มีอาการเสียงดัง เปลี่ยนไม่ยากครับ ถอดล้อออก แล้วใช้ประแจเบอร์ 14 ขันออก
อะไหล่ทั้งหมด คิดว่าน้ำมันเกียร์ใช้เวลาเปลี่ยนนานสุดครับ ต้องถอดล้อ ถอดกิ๊บ เติมก็ยาก 55
จบแล้วครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้