ต้องการหาผู้ดูแลและผู้รับผิดชอบจากทรูค่ะ
1.พอดีพบปัญหากล่องสัญญาณทรูไม่สามารถใช้งานได้ Error "ER16 ไม่พบสัญญาณ โปรดตรวจสอบ" เป็นกล่องที่ซื้อจากช๊อปทรู แบบซื้อขาดไม่ได้จ่ายรายเดือน
2.วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 10.15 น.โทรเข้า Call Center ทรู 1242 (ถือสายรอ IVR ประมาณ 26 นาที รวมคุยกับพนักงานทั้งหมด 36 นาที) พนักงานสอบถาม Error / ขอเลขที่การ์ดที่เสียบที่กล่อง แนะนำวิธีการแก้ไขเบื้องต้น คือ ถอดการ์ดที่เครื่องและใส่ใหม่ /ถอดสายเคเบิ้ลและเสียบใหม่ ยังใช้งานไม่ได้ พนักงานจึงแนะนำให้ติดต่อกับทางนิติของคอนโด หรือ Sale ในพื้นที่ เนื่องจากช่องทรูดูแลไม่ได้ เพราะเป็นกล่องที่ซื้อขาด โดยให้ติดต่อที่หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 และติดต่อไม่ได้ทั้ง 2 หมายเลข
3.ในวันเดียวกันติดต่อที่หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 ตามที่พนักงานแจ้งแต่ติดต่อไม่ได้ทั้ง 2 หมายเลข
4.วันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 17.30 น. ทางเราได้ประสานงานกับช่างที่คอนโดให้ช่วยมาดูให้ ตามที่พนักงานแนะนำ โดยทางช่างเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนสายเคเบิ้ลให้ใหม่ก็ยังใช้งานไม่ได้ ช่างแนะนำเพิ่มเติมว่ากรณีนี้ต้องให้ช่างของทรูมาตรวจสอบ เพราะเครื่องอื่นที่ใช้ช่องสัญญาณเดียวกันสามารถใช้งานได้ หรือเปลี่ยนสายเคเบิ้ลก็จะใช้งาน แต่กรณีนี้อาจจะเกิดจากปล่อยสัญญาณที่ทรู ต้องติดต่อทรูเพื่อมาแก้ไข
5.ในวันเดียวกัน เวลา 17.47 น. ได้โทรเข้า Call Center ทรู 1242 อีกครั้ง (รอบนี้ถือสายรอไม่นาน แต่คุยกับพนักงานไปอีก 29 นาที) คำตอบที่ได้รับเหมือนเดิม กล่องซื้อขาดเป็นข้อจำกัด ต้องติดต่อ Sale ในพื้นที่ (Story ค่อนข้างยาวกว่าจบกัน) รอบนี้ให้เบอร์ใหม่มีอีก 2 เบอร์ คือ 02 729 3555 / 02 729 3444 #106-107
6.สอบถามพนักงานเพิ่มหากติดต่อไม่ได้อีกจะมีแนวทางดูแลอย่างไร เนื่องจากปัญหานี้เกือบอาทิตย์แล้วที่ดูทีวีไม่ได้ พนักงานให้ติดต่อเข้ามาใหม่ แต่เรารู้สึกไม่โอเค โทรกี่ครั้งคำตอบก็ไม่ได้ แล้วถ้ารอบนี้โทรแล้วติดต่อไม่ได้อีกจะทำอย่างไร พนักงแจ้งว่าช่วงนี้ติดวันหยุดปีใหม่ ให้ติดต่ออีกครั้งหลังปีใหม่ เรารับทราบ และถามเพิ่มว่าก่อนหน้านี้เบอร์ที่ให้ 2 หมายเลขก็ติดต่อไม่ได้ เพราะอะไร เพราะยังไม่ใช่ช่วงปีใหม่ แล้วหลังปีใหม่เบอร์ที่แจ้งมาจะติดต่อได้หรือไม่ (Story ยาวเหมือนเดิม) สุดท้ายพนักงานรับเรื่องติดต่อกลับเพื่อติดตามว่าติดต่อได้หรือไม่ โดยนัดติดต่อกลับวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น.
7.วันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.08 น. พนักงานติดต่อกลับมาสอบถามว่าติดต่อได้หรือไม่ เราแจ้งว่า 02 729 3555 ระบบแจ้งหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ส่วนหมายเลข 02 729 3444 #106-107 ไม่มีคนรับสายเหมือนเดิม รอบนี้พนักงานรับเรื่องประสานและรับโทรกลับเวลา 15.00 น.
8.ในวันเดียวกัน เวลา 14.35 น.(คิดในใจพนักงานติดต่อมาก่อนเวลานัด) พนักงานติดต่อกลับมาแจ้งว่าหมายเลขที่แจ้งให้นั้นจะเปิดทำการในวันที่ 3 มกราคม 2563 คิดว่า...........ไปไม่ถูกเลยทีเดียว
9.สุดท้ายต้องการสอบถามแนวทางในการดูแลจากทรูสรุปคือยังไงค่ะ
9.1. หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 ติดต่อไม่รับสาย (ยังไม่ใช่วันหยุดปีใหม่)
9.2. หมายเลข 02 729 3555 ระบบแจ้งหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว (ระบบโทรศัพท์ ถูกยกเลิกหรืออย่างไร)
9.3. หมายเลข 02 729 3444 #106-107 ติดต่อไม่รับสาย (หลังปีใหม่)
9.4.คำตอบที่ได้รับคือ 2 หมายเลขนี้ 02 729 3555 / 02 729 3444 #106-107 เปิดทำการวันที่ 3 ธันวาคม 2563 (คืออะไร ไม่ตรวจสอบข้อมูลก่อนแจ้งหรือ)
9.5. พบปัญหาดูไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวา 62 นี่ วันที่ 2 มกรา 63 ยังดูไม่ได้ ยังเป็นข้อจำกัดของกล่องที่ซื้อขาด
ปล.เราเข้าใจน่ะว่าเป็นกล่องซื้อขาดแต่แนวทางในการดูแลผู้บริโภค อย่างไรหรอ ข้อจำกัดมีได้น่ะ แต่ควรเป็นกรณีไปมั๊ย นี่รอมา 1 อาทิตย์ ทีวีดูไม่ได้ ทางทรูไม่มีแนวทางดูแลเพราะเป็นข้อจำกัด ทั้งที่ Sale ในพื้นที่นั้นติดต่อไม่ได้ แต่พนักงานก็รับเรื่องประสานงานและติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้น่ะ คือเราต้องรอและรอ แต่เริ่มจะรอไม่ได้ล่ะ นานเกินไป จึงต้องการขอความคิดเห็นว่าเราควรทำอย่างไรต่อไปดี/ขอบคุณค่ะ
ปัญหากล่องสัญญาณทรู
1.พอดีพบปัญหากล่องสัญญาณทรูไม่สามารถใช้งานได้ Error "ER16 ไม่พบสัญญาณ โปรดตรวจสอบ" เป็นกล่องที่ซื้อจากช๊อปทรู แบบซื้อขาดไม่ได้จ่ายรายเดือน
2.วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 10.15 น.โทรเข้า Call Center ทรู 1242 (ถือสายรอ IVR ประมาณ 26 นาที รวมคุยกับพนักงานทั้งหมด 36 นาที) พนักงานสอบถาม Error / ขอเลขที่การ์ดที่เสียบที่กล่อง แนะนำวิธีการแก้ไขเบื้องต้น คือ ถอดการ์ดที่เครื่องและใส่ใหม่ /ถอดสายเคเบิ้ลและเสียบใหม่ ยังใช้งานไม่ได้ พนักงานจึงแนะนำให้ติดต่อกับทางนิติของคอนโด หรือ Sale ในพื้นที่ เนื่องจากช่องทรูดูแลไม่ได้ เพราะเป็นกล่องที่ซื้อขาด โดยให้ติดต่อที่หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 และติดต่อไม่ได้ทั้ง 2 หมายเลข
3.ในวันเดียวกันติดต่อที่หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 ตามที่พนักงานแจ้งแต่ติดต่อไม่ได้ทั้ง 2 หมายเลข
4.วันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 17.30 น. ทางเราได้ประสานงานกับช่างที่คอนโดให้ช่วยมาดูให้ ตามที่พนักงานแนะนำ โดยทางช่างเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนสายเคเบิ้ลให้ใหม่ก็ยังใช้งานไม่ได้ ช่างแนะนำเพิ่มเติมว่ากรณีนี้ต้องให้ช่างของทรูมาตรวจสอบ เพราะเครื่องอื่นที่ใช้ช่องสัญญาณเดียวกันสามารถใช้งานได้ หรือเปลี่ยนสายเคเบิ้ลก็จะใช้งาน แต่กรณีนี้อาจจะเกิดจากปล่อยสัญญาณที่ทรู ต้องติดต่อทรูเพื่อมาแก้ไข
5.ในวันเดียวกัน เวลา 17.47 น. ได้โทรเข้า Call Center ทรู 1242 อีกครั้ง (รอบนี้ถือสายรอไม่นาน แต่คุยกับพนักงานไปอีก 29 นาที) คำตอบที่ได้รับเหมือนเดิม กล่องซื้อขาดเป็นข้อจำกัด ต้องติดต่อ Sale ในพื้นที่ (Story ค่อนข้างยาวกว่าจบกัน) รอบนี้ให้เบอร์ใหม่มีอีก 2 เบอร์ คือ 02 729 3555 / 02 729 3444 #106-107
6.สอบถามพนักงานเพิ่มหากติดต่อไม่ได้อีกจะมีแนวทางดูแลอย่างไร เนื่องจากปัญหานี้เกือบอาทิตย์แล้วที่ดูทีวีไม่ได้ พนักงานให้ติดต่อเข้ามาใหม่ แต่เรารู้สึกไม่โอเค โทรกี่ครั้งคำตอบก็ไม่ได้ แล้วถ้ารอบนี้โทรแล้วติดต่อไม่ได้อีกจะทำอย่างไร พนักงแจ้งว่าช่วงนี้ติดวันหยุดปีใหม่ ให้ติดต่ออีกครั้งหลังปีใหม่ เรารับทราบ และถามเพิ่มว่าก่อนหน้านี้เบอร์ที่ให้ 2 หมายเลขก็ติดต่อไม่ได้ เพราะอะไร เพราะยังไม่ใช่ช่วงปีใหม่ แล้วหลังปีใหม่เบอร์ที่แจ้งมาจะติดต่อได้หรือไม่ (Story ยาวเหมือนเดิม) สุดท้ายพนักงานรับเรื่องติดต่อกลับเพื่อติดตามว่าติดต่อได้หรือไม่ โดยนัดติดต่อกลับวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น.
7.วันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.08 น. พนักงานติดต่อกลับมาสอบถามว่าติดต่อได้หรือไม่ เราแจ้งว่า 02 729 3555 ระบบแจ้งหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ส่วนหมายเลข 02 729 3444 #106-107 ไม่มีคนรับสายเหมือนเดิม รอบนี้พนักงานรับเรื่องประสานและรับโทรกลับเวลา 15.00 น.
8.ในวันเดียวกัน เวลา 14.35 น.(คิดในใจพนักงานติดต่อมาก่อนเวลานัด) พนักงานติดต่อกลับมาแจ้งว่าหมายเลขที่แจ้งให้นั้นจะเปิดทำการในวันที่ 3 มกราคม 2563 คิดว่า...........ไปไม่ถูกเลยทีเดียว
9.สุดท้ายต้องการสอบถามแนวทางในการดูแลจากทรูสรุปคือยังไงค่ะ
9.1. หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 ติดต่อไม่รับสาย (ยังไม่ใช่วันหยุดปีใหม่)
9.2. หมายเลข 02 729 3555 ระบบแจ้งหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว (ระบบโทรศัพท์ ถูกยกเลิกหรืออย่างไร)
9.3. หมายเลข 02 729 3444 #106-107 ติดต่อไม่รับสาย (หลังปีใหม่)
9.4.คำตอบที่ได้รับคือ 2 หมายเลขนี้ 02 729 3555 / 02 729 3444 #106-107 เปิดทำการวันที่ 3 ธันวาคม 2563 (คืออะไร ไม่ตรวจสอบข้อมูลก่อนแจ้งหรือ)
9.5. พบปัญหาดูไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวา 62 นี่ วันที่ 2 มกรา 63 ยังดูไม่ได้ ยังเป็นข้อจำกัดของกล่องที่ซื้อขาด
ปล.เราเข้าใจน่ะว่าเป็นกล่องซื้อขาดแต่แนวทางในการดูแลผู้บริโภค อย่างไรหรอ ข้อจำกัดมีได้น่ะ แต่ควรเป็นกรณีไปมั๊ย นี่รอมา 1 อาทิตย์ ทีวีดูไม่ได้ ทางทรูไม่มีแนวทางดูแลเพราะเป็นข้อจำกัด ทั้งที่ Sale ในพื้นที่นั้นติดต่อไม่ได้ แต่พนักงานก็รับเรื่องประสานงานและติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้น่ะ คือเราต้องรอและรอ แต่เริ่มจะรอไม่ได้ล่ะ นานเกินไป จึงต้องการขอความคิดเห็นว่าเราควรทำอย่างไรต่อไปดี/ขอบคุณค่ะ