ปัญหากล่องสัญญาณทรู

กระทู้คำถาม
ต้องการหาผู้ดูแลและผู้รับผิดชอบจากทรูค่ะ
1.พอดีพบปัญหากล่องสัญญาณทรูไม่สามารถใช้งานได้ Error "ER16 ไม่พบสัญญาณ โปรดตรวจสอบ" เป็นกล่องที่ซื้อจากช๊อปทรู แบบซื้อขาดไม่ได้จ่ายรายเดือน
2.วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 10.15 น.โทรเข้า Call Center ทรู 1242 (ถือสายรอ IVR ประมาณ 26 นาที รวมคุยกับพนักงานทั้งหมด 36 นาที) พนักงานสอบถาม Error / ขอเลขที่การ์ดที่เสียบที่กล่อง แนะนำวิธีการแก้ไขเบื้องต้น คือ ถอดการ์ดที่เครื่องและใส่ใหม่ /ถอดสายเคเบิ้ลและเสียบใหม่ ยังใช้งานไม่ได้ พนักงานจึงแนะนำให้ติดต่อกับทางนิติของคอนโด หรือ Sale ในพื้นที่ เนื่องจากช่องทรูดูแลไม่ได้ เพราะเป็นกล่องที่ซื้อขาด  โดยให้ติดต่อที่หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 และติดต่อไม่ได้ทั้ง 2 หมายเลข
3.ในวันเดียวกันติดต่อที่หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 ตามที่พนักงานแจ้งแต่ติดต่อไม่ได้ทั้ง 2 หมายเลข
4.วันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 17.30 น. ทางเราได้ประสานงานกับช่างที่คอนโดให้ช่วยมาดูให้ ตามที่พนักงานแนะนำ โดยทางช่างเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนสายเคเบิ้ลให้ใหม่ก็ยังใช้งานไม่ได้ ช่างแนะนำเพิ่มเติมว่ากรณีนี้ต้องให้ช่างของทรูมาตรวจสอบ เพราะเครื่องอื่นที่ใช้ช่องสัญญาณเดียวกันสามารถใช้งานได้ หรือเปลี่ยนสายเคเบิ้ลก็จะใช้งาน แต่กรณีนี้อาจจะเกิดจากปล่อยสัญญาณที่ทรู ต้องติดต่อทรูเพื่อมาแก้ไข
5.ในวันเดียวกัน เวลา 17.47 น. ได้โทรเข้า Call Center ทรู 1242 อีกครั้ง (รอบนี้ถือสายรอไม่นาน แต่คุยกับพนักงานไปอีก 29 นาที) คำตอบที่ได้รับเหมือนเดิม กล่องซื้อขาดเป็นข้อจำกัด ต้องติดต่อ Sale ในพื้นที่ (Story ค่อนข้างยาวกว่าจบกัน) รอบนี้ให้เบอร์ใหม่มีอีก 2 เบอร์ คือ 02 729 3555 / 02 729 3444 #106-107 
6.สอบถามพนักงานเพิ่มหากติดต่อไม่ได้อีกจะมีแนวทางดูแลอย่างไร เนื่องจากปัญหานี้เกือบอาทิตย์แล้วที่ดูทีวีไม่ได้ พนักงานให้ติดต่อเข้ามาใหม่ แต่เรารู้สึกไม่โอเค โทรกี่ครั้งคำตอบก็ไม่ได้ แล้วถ้ารอบนี้โทรแล้วติดต่อไม่ได้อีกจะทำอย่างไร พนักงแจ้งว่าช่วงนี้ติดวันหยุดปีใหม่ ให้ติดต่ออีกครั้งหลังปีใหม่ เรารับทราบ และถามเพิ่มว่าก่อนหน้านี้เบอร์ที่ให้ 2 หมายเลขก็ติดต่อไม่ได้ เพราะอะไร เพราะยังไม่ใช่ช่วงปีใหม่ แล้วหลังปีใหม่เบอร์ที่แจ้งมาจะติดต่อได้หรือไม่ (Story ยาวเหมือนเดิม) สุดท้ายพนักงานรับเรื่องติดต่อกลับเพื่อติดตามว่าติดต่อได้หรือไม่ โดยนัดติดต่อกลับวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น.
7.วันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.08 น. พนักงานติดต่อกลับมาสอบถามว่าติดต่อได้หรือไม่ เราแจ้งว่า 02 729 3555 ระบบแจ้งหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ส่วนหมายเลข 02 729 3444 #106-107 ไม่มีคนรับสายเหมือนเดิม รอบนี้พนักงานรับเรื่องประสานและรับโทรกลับเวลา 15.00 น.
8.ในวันเดียวกัน เวลา 14.35 น.(คิดในใจพนักงานติดต่อมาก่อนเวลานัด) พนักงานติดต่อกลับมาแจ้งว่าหมายเลขที่แจ้งให้นั้นจะเปิดทำการในวันที่ 3 มกราคม 2563 คิดว่า...........ไปไม่ถูกเลยทีเดียว 
9.สุดท้ายต้องการสอบถามแนวทางในการดูแลจากทรูสรุปคือยังไงค่ะ
 9.1. หมายเลข 02 931 1054 / 02 931 1055 ติดต่อไม่รับสาย (ยังไม่ใช่วันหยุดปีใหม่)
 9.2. หมายเลข 02 729 3555 ระบบแจ้งหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว (ระบบโทรศัพท์ ถูกยกเลิกหรืออย่างไร)
 9.3. หมายเลข 02 729 3444 #106-107 ติดต่อไม่รับสาย (หลังปีใหม่)
 9.4.คำตอบที่ได้รับคือ 2 หมายเลขนี้ 02 729 3555 / 02 729 3444 #106-107 เปิดทำการวันที่ 3 ธันวาคม 2563 (คืออะไร ไม่ตรวจสอบข้อมูลก่อนแจ้งหรือ)
 9.5. พบปัญหาดูไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวา 62 นี่ วันที่ 2 มกรา 63 ยังดูไม่ได้ ยังเป็นข้อจำกัดของกล่องที่ซื้อขาด

 ปล.เราเข้าใจน่ะว่าเป็นกล่องซื้อขาดแต่แนวทางในการดูแลผู้บริโภค อย่างไรหรอ ข้อจำกัดมีได้น่ะ แต่ควรเป็นกรณีไปมั๊ย นี่รอมา 1 อาทิตย์ ทีวีดูไม่ได้ ทางทรูไม่มีแนวทางดูแลเพราะเป็นข้อจำกัด ทั้งที่ Sale ในพื้นที่นั้นติดต่อไม่ได้ แต่พนักงานก็รับเรื่องประสานงานและติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้น่ะ  คือเราต้องรอและรอ แต่เริ่มจะรอไม่ได้ล่ะ นานเกินไป จึงต้องการขอความคิดเห็นว่าเราควรทำอย่างไรต่อไปดี/ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่