อยากให้ปรับปรุงความประพฤติของพนักงานร้าน 7-11

วันนี้ได้ใช้บริการ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาปิ่นเกล้า 2 มหิดล เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า รหัสสาขา 00507 ขณะใช้บริการในร้าน มีพนักงานเติมสินค้าตะโกนพูดกับพนักงานที่ยืนรับชำระเงินหน้าเคาเตอร์ว่า เฮ้ย มัวแต่คุยกัน เดี๋ยวลูกค้าก็ขโมยของหรอก ผมมองดูทั่วร้าน ก็มีผมคนเดียว ก็คิดว่าเขาคงพูดเล่นกันกับเพื่อน พอเดินไปหยิบขนมปัง ก็เฉียดกับพนักงานเติมสินค้า เขาก็หันมามองแล้วพูดอีกว่า ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณนี่แหละตัวดีชอบขโมยของ ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณนี่แหละ

แม้จะไม่ระบุชื่อลูกค้า แต่ทั้งร้านมีผมคนเดียว จึงอยากให้ช่วยตักเตือนและปรับปรุงความประพฤติของพนักงานด้วย เพราะอาจเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทได้

ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สามโดยประการที่น่าจะทำให้บุคคลนั้นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือ ถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่