จากประสบการณ์การไปพักต่างจังหวัดช่วงปีใหม่เป็นเวลา4คืน ตอนแรกกะจะไปงมหาเอาข้างหน้าแต่พอถึงเวลาห่วงเที่ยวซะดึกดื่นเลยเลยการจองผ่านแอพ bookingและagoda.
* คืนที่1โรงแรมแรกไม่มีปัญหา
* คืนที่2 ห้องพักโรงแรมที่เราจะจองในแอพว่าง แต่อยากโทรไปจองด้วยตัวเองเพราะรู้สึกจองยุ่งยาก พอโทรไปปรากฎว่า “ห้องพักเต็มแล้วค่ะ” เราก็เอ้ะะ ก็มันขึ้นว่างนิ เลยกดจองไปเล่นๆแล้วไปบอกหน้าเคาร์เตอร์. ได้เฉย. งงมาก
* คืนที่ 3 เคสเดียวกันเป้ะกับคืนที่2
* คืนสุดท้าย คืนเคาท์ดาวน์ ไปพัทยา ไปเดินถามแต่หน้าโรงแรม เต็มทุกที่ เลื่อนดูในแอพ นี่มันโรงแรมที่พึ่งไปถามมาเมื่อกี้นิทำไมขึ้นมีห้องว่าง.. ลองโทรไป เต็มเหมือนเดิม สรุปทำเหมือนเดิม กดจอง ไปติดต่อเคาท์เตอร์. ได้เฉย
ทำไมเค้าถึงเลือกรับลูกค้าจากการจองผ่านแอพมากกว่า มันมีส่วนได้เสียอะไรจากแอพบ้างหรอคะ
ทำไมโรงแรมถึงรับการจองผ่านเว็บนายหน้ามากกว่าการไปถามหน้าเคาท์เตอร์โดยตรง ??
* คืนที่1โรงแรมแรกไม่มีปัญหา
* คืนที่2 ห้องพักโรงแรมที่เราจะจองในแอพว่าง แต่อยากโทรไปจองด้วยตัวเองเพราะรู้สึกจองยุ่งยาก พอโทรไปปรากฎว่า “ห้องพักเต็มแล้วค่ะ” เราก็เอ้ะะ ก็มันขึ้นว่างนิ เลยกดจองไปเล่นๆแล้วไปบอกหน้าเคาร์เตอร์. ได้เฉย. งงมาก
* คืนที่ 3 เคสเดียวกันเป้ะกับคืนที่2
* คืนสุดท้าย คืนเคาท์ดาวน์ ไปพัทยา ไปเดินถามแต่หน้าโรงแรม เต็มทุกที่ เลื่อนดูในแอพ นี่มันโรงแรมที่พึ่งไปถามมาเมื่อกี้นิทำไมขึ้นมีห้องว่าง.. ลองโทรไป เต็มเหมือนเดิม สรุปทำเหมือนเดิม กดจอง ไปติดต่อเคาท์เตอร์. ได้เฉย
ทำไมเค้าถึงเลือกรับลูกค้าจากการจองผ่านแอพมากกว่า มันมีส่วนได้เสียอะไรจากแอพบ้างหรอคะ