ผมสั่งของผ่าน Lazada ในช่วง 12.12 ซึ่งได้ส่วนลดเยอะและฟรีค่าจัดส่ง ผมสั่งของทั้งหมดหลายชิ้นไม่เคยมีปัญหา
จนมาเจอของชิ้นนี้ซึ่งขนส่งโดย TP Logistics ซึ่งก่อนหน้านี้ผมไม่เคยได้ยินชื่อบริษัทนี้มาก่อน แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร คิดว่าขนส่งที่ไหนก็ไม่ต่างกันจนมาเจอเหตการณ์ดังต่อไปนี้ครับ
รายละเอียด Timeline สิ่งที่ผมเจอเป็นดังนี้
1. ผมตรวจสอบสถานะการจัดส่งตามเลข Tracking ที่ได้รับมาพบว่าของถูกส่งไปที่ TP logistics สิงห์บุรีตั้งแต่วันที่ 17 ผมก็เข้าใจว่าอีกไม่นานคงได้ของ ผมรอจนถึงวันที่ 21 ยังไม่มีวี่แวว จึงสืบค้าข้อมูลของบริษัทนี้ มีผู้เคยใช้บริการหลายคนบ่นว่า TP Logistics ส่งของช้า ชอบเอาของไปกักไว้นานและชอบเลื่อนการส่งสินค้าโดยแอบอ้างว่าลูกค้าขอเลื่อน ผมเริ่มกังวลว่าจะเจอปัญหาแบบเดียวกับที่คนอื่นเคยเจอ จึงหาเบอร์และโทรไปสอบถามทาง TP Logistics ทั้ง Call Center และสำนักงานที่สิงห์บุรี โทรติดแต่ไม่มีคนรับสายทุกครั้ง จนต้องโทรไปที่ Lazada เพื่อให้ติดตามให้แทน
2. วันจันทร์ที่ 23 ทาง Lazada โทรกลับมาหาผม แจ้งว่าของจะมาส่งในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) โดยในระบบ Tracking ของวันที่ 23 ธ.ค. ลงข้อมูลไว้ว่า "เจ้าหน้าที่ขอเลื่อนการส่งสินค้า" >> ขอเลื่อนเอาดื้อๆ แบบนี้ก็ได้เหรอ
3. วันอังคารที่ 24 ผมรอรับของอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปธุระที่ไหน ปรากฎว่ารอถึงบ่าย 3 ไม่มีใครติดต่อมา ผมจึงโทรให้ Lazada ช่วยตรวจสอบ ปรากฎว่า ทาง Lazada แจ้งกลับมาว่า TP Logistics ขอเลื่อนการจัดส่งอีกรอบเป็นวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) โดยในระบบ Tracking ของวันที่ 24 ธ.ค. ลงข้อมูลไว้ว่า "ติดต่อลูกค้าได้แล้ว" >> ไม่มีใครจากทาง TP Logistics ติดต่อผมเลย มีแค่เจ้าหน้าที่จาก Lazada แล้วคุณอ้างแบบนี้ได้ไง?
4. วันพุธที่ 25 ผมรอรับของอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปธุระที่ไหน ปรากฎว่ารอถึง 13.30 ไม่มีใครติดต่อมา ผมจึงโทรให้ Lazada ช่วยตรวจสอบ ทาง TP Logistics โทรติดต่อผมมาว่ายังสะดวกรับของอยู่หรือไม่ ผมก็แจ้งว่ายังรับของอยู่ ปลายสายแจ้งว่าของจะจัดส่งให้พรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) โดยในระบบ Tracking ของวันที่ 25 ธ.ค. ลงข้อมูลไว้ว่า "ลูกค้าเลื่อนวันรับสินค้า (ไม่เกิน 7 วัน)" >> ผมไม่เคยขอเลื่อนจัดส่ง เป็นการแอบอ้างเอาดื้อๆ
5. วันพฤหัสบดีที่ 26 (วันนี้ที่ตั้งกระทู้) ทาง TP Logistics โทรติดต่อผมมาว่ายังสะดวกรับของอยู่หรือไม่อีกครั้ง ผมแจ้งกลับไปว่าผมสะดวกตลอด แต่ทาง TP Logistics ในพื้นที่ไม่เคยติดต่อผมมาเลย ทางปลายสายแจ้งว่าขอคุยกับทางพื้นที่ก่อนแล้วจะติต่อกลับ ก่อนวางสายไป หลังจากนั้นผมตัดสินใจโทรไปที่ Lazada อีกครั้งเพื่อยืนยันกับ Lazada ว่าวันนี้ผมสะดวกรับของ และได้บอกกับทาง TP Logistics ไปแล้ว หากทาง TP Logistics ให้ข้อมูลกับ Lazada เป็นอย่างอื่นเพื่อขอเลื่อนวันส่งโปรดอย่าหลงเชื่อ >> ตอนนี้ 14.00 ยังเงียบกริบ ดูท่าคงไม่มา รอดูว่าจะอ้างอะไรอีก
สรุปจนถึงปัจจุบันคือ
1. บริษัท TP Logistics นำของที่ทางร้านค้าส่งให้ผมไปดองไว้ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ไม่ยอมส่ง โดยความล่าช้าที่เกิดขึ้น ทางบริษัทได้แอบอ้างความไม่สะดวกของลูกค้าซึ่งไม่เป็นความจริง
2. ผมได้ติดตามของกับทาง Lazada อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง 5 วันแล้ว แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าที่ควร เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้คำตอบลักษณะเดียวกันคือจะประสานงานให้และโทรกลับมาบอกว่าเลื่อนส่งเป็นพรุ่งนี้ ผมได้เสนอกับทาง Lazada ว่าให้เรียกขนส่งเจ้าอื่นไปรับของแล้วมาส่งให้ผมแทนได้หรือไม่ คำตอบคือทำไม่ได้
เบื้องต้นผมโทรไปยัง Call Center ของ สคบ. เพื่อเล่ารายละเอียดให้ฟัง ทาง สคบ. ได้แจ้งว่ากรณีนี้อาจเข้าข่ายยักยอกทรัพย์ได้ เนื่องจาก TP Logistics ไม่ยอมส่งของให้ผู้ซื้อ ซึ่งผมจะพิจารณาเป็นขั้นตอนต่อไป โดยพยายามรวบรวมหลักฐานเผื่อไว้แล้ว
ใครมีประสบการณ์ลักษณะนี้เข้ามาแชร์เล่าสู่กันฟังได้นะครับ เผื่อใครยังไม่เคยเจอจะได้หลีกเลี่ยงด้วย ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
เมื่อ Lazada และ TP Logistics จับคู่กัน สิ่งที่ผมได้รับจะเป็นประมาณนี้
จนมาเจอของชิ้นนี้ซึ่งขนส่งโดย TP Logistics ซึ่งก่อนหน้านี้ผมไม่เคยได้ยินชื่อบริษัทนี้มาก่อน แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร คิดว่าขนส่งที่ไหนก็ไม่ต่างกันจนมาเจอเหตการณ์ดังต่อไปนี้ครับ
รายละเอียด Timeline สิ่งที่ผมเจอเป็นดังนี้
1. ผมตรวจสอบสถานะการจัดส่งตามเลข Tracking ที่ได้รับมาพบว่าของถูกส่งไปที่ TP logistics สิงห์บุรีตั้งแต่วันที่ 17 ผมก็เข้าใจว่าอีกไม่นานคงได้ของ ผมรอจนถึงวันที่ 21 ยังไม่มีวี่แวว จึงสืบค้าข้อมูลของบริษัทนี้ มีผู้เคยใช้บริการหลายคนบ่นว่า TP Logistics ส่งของช้า ชอบเอาของไปกักไว้นานและชอบเลื่อนการส่งสินค้าโดยแอบอ้างว่าลูกค้าขอเลื่อน ผมเริ่มกังวลว่าจะเจอปัญหาแบบเดียวกับที่คนอื่นเคยเจอ จึงหาเบอร์และโทรไปสอบถามทาง TP Logistics ทั้ง Call Center และสำนักงานที่สิงห์บุรี โทรติดแต่ไม่มีคนรับสายทุกครั้ง จนต้องโทรไปที่ Lazada เพื่อให้ติดตามให้แทน
2. วันจันทร์ที่ 23 ทาง Lazada โทรกลับมาหาผม แจ้งว่าของจะมาส่งในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) โดยในระบบ Tracking ของวันที่ 23 ธ.ค. ลงข้อมูลไว้ว่า "เจ้าหน้าที่ขอเลื่อนการส่งสินค้า" >> ขอเลื่อนเอาดื้อๆ แบบนี้ก็ได้เหรอ
3. วันอังคารที่ 24 ผมรอรับของอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปธุระที่ไหน ปรากฎว่ารอถึงบ่าย 3 ไม่มีใครติดต่อมา ผมจึงโทรให้ Lazada ช่วยตรวจสอบ ปรากฎว่า ทาง Lazada แจ้งกลับมาว่า TP Logistics ขอเลื่อนการจัดส่งอีกรอบเป็นวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) โดยในระบบ Tracking ของวันที่ 24 ธ.ค. ลงข้อมูลไว้ว่า "ติดต่อลูกค้าได้แล้ว" >> ไม่มีใครจากทาง TP Logistics ติดต่อผมเลย มีแค่เจ้าหน้าที่จาก Lazada แล้วคุณอ้างแบบนี้ได้ไง?
4. วันพุธที่ 25 ผมรอรับของอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปธุระที่ไหน ปรากฎว่ารอถึง 13.30 ไม่มีใครติดต่อมา ผมจึงโทรให้ Lazada ช่วยตรวจสอบ ทาง TP Logistics โทรติดต่อผมมาว่ายังสะดวกรับของอยู่หรือไม่ ผมก็แจ้งว่ายังรับของอยู่ ปลายสายแจ้งว่าของจะจัดส่งให้พรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) โดยในระบบ Tracking ของวันที่ 25 ธ.ค. ลงข้อมูลไว้ว่า "ลูกค้าเลื่อนวันรับสินค้า (ไม่เกิน 7 วัน)" >> ผมไม่เคยขอเลื่อนจัดส่ง เป็นการแอบอ้างเอาดื้อๆ
5. วันพฤหัสบดีที่ 26 (วันนี้ที่ตั้งกระทู้) ทาง TP Logistics โทรติดต่อผมมาว่ายังสะดวกรับของอยู่หรือไม่อีกครั้ง ผมแจ้งกลับไปว่าผมสะดวกตลอด แต่ทาง TP Logistics ในพื้นที่ไม่เคยติดต่อผมมาเลย ทางปลายสายแจ้งว่าขอคุยกับทางพื้นที่ก่อนแล้วจะติต่อกลับ ก่อนวางสายไป หลังจากนั้นผมตัดสินใจโทรไปที่ Lazada อีกครั้งเพื่อยืนยันกับ Lazada ว่าวันนี้ผมสะดวกรับของ และได้บอกกับทาง TP Logistics ไปแล้ว หากทาง TP Logistics ให้ข้อมูลกับ Lazada เป็นอย่างอื่นเพื่อขอเลื่อนวันส่งโปรดอย่าหลงเชื่อ >> ตอนนี้ 14.00 ยังเงียบกริบ ดูท่าคงไม่มา รอดูว่าจะอ้างอะไรอีก
สรุปจนถึงปัจจุบันคือ
1. บริษัท TP Logistics นำของที่ทางร้านค้าส่งให้ผมไปดองไว้ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ไม่ยอมส่ง โดยความล่าช้าที่เกิดขึ้น ทางบริษัทได้แอบอ้างความไม่สะดวกของลูกค้าซึ่งไม่เป็นความจริง
2. ผมได้ติดตามของกับทาง Lazada อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง 5 วันแล้ว แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าที่ควร เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้คำตอบลักษณะเดียวกันคือจะประสานงานให้และโทรกลับมาบอกว่าเลื่อนส่งเป็นพรุ่งนี้ ผมได้เสนอกับทาง Lazada ว่าให้เรียกขนส่งเจ้าอื่นไปรับของแล้วมาส่งให้ผมแทนได้หรือไม่ คำตอบคือทำไม่ได้
เบื้องต้นผมโทรไปยัง Call Center ของ สคบ. เพื่อเล่ารายละเอียดให้ฟัง ทาง สคบ. ได้แจ้งว่ากรณีนี้อาจเข้าข่ายยักยอกทรัพย์ได้ เนื่องจาก TP Logistics ไม่ยอมส่งของให้ผู้ซื้อ ซึ่งผมจะพิจารณาเป็นขั้นตอนต่อไป โดยพยายามรวบรวมหลักฐานเผื่อไว้แล้ว
ใครมีประสบการณ์ลักษณะนี้เข้ามาแชร์เล่าสู่กันฟังได้นะครับ เผื่อใครยังไม่เคยเจอจะได้หลีกเลี่ยงด้วย ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ