ทำงานแคชเชียร์โดนลูกค้าว่า

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะ คือ ตามหัวข้อเลย พอดีเราทำงานไปด้วยแล้วก็เรียนปริญญาตรีไปด้วยที่ราม เราทำงานอยู่โลตัสแผนกแคชเชียร์ ช่วงจะหยุดปีใหม่จะมีลูกค้ามาซื้อของไปจับฉลากไปกินเลี้ยงเยอะใช่มั้ยคะ แล้ววันนั้นเราไปทำงานปกติ เข้าทำงานพอดีลูกค้าเยอะเราก็ก้มหน้าก้มตาทำคิดเงินๆอย่างเดียว มีลูกค้าชายหญิงมาซื้อของพวกเบียร์กับขนมเยอะมาก2คันรถ ตอนแรกที่มาคิดก็ไม่อะไรเราก็ทำหน้าที่ขอเราไป แต่คุณลูกค้าผู้หญิงเอาแต่พูดถึงพนักงานแคชเชียร์อีกคนที่เคยมาคิดว่าแนะนำโปรดี คือวันที่เราไปทำมันไม่มีโปรไงค่ะเราเลยไม่ได้พูดแนะนำอะไรลูกค้า เห็นลูกค้าซื้อเยอะเราก็ตั้งใจคิดอย่างเดียว จนเราคิดถึงน้ำอัดลมซึ่งเราไม่ได้ซ้อนถุงให้ลูกค้าและถุงมันขาด ลูกค้าที่เป็นผู้ชายก็เลยพูดบ้างว่าไม่เป็นไรใส่ใหม่เราเลยซ้อนถุงให้ทุกอันอันนี้เราผิดเองและผู้หญิงก็พูดเปรียบเทียบถุงต่างประเทศเกี่ยวกับถุงอะไรของเขาอีก แต่ปกติเราจะซ้อนให้อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถุงหนาเราไม่คิดว่าจะขาดแต่ลูกค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรจนถึงคิดขนม ในรถเข็นมีน้ำอยู่เยอะที่เป็นแพ็คเราเลยคิดว่าจะคิดอันนั้นก่อนเลยถามลูกค้าน้ำมีกี่แพ็คค่ะลูกค้าผู้ชายก็บอกก็คิดอันนั้นไปก่อนสิยังไม่หมดเลยเหมือนเริ่มจะหงุดหงิดเราก็โอเครคิดก่อนจนถึงน้ำปกติเราจะบอกลูกค้าว่าน้ำไม่ต้องยกขึ้นก็ได้นะคะเราก็พูดดีนะปกติพนักงานก็ต้องพูดแบบนี้ถ้าลูกค้าซื้อน้ำแพ็คมาเราไม่ต้องให้ลูกค้ายกเราแสกนให้ได้เลย ลูกค้าผู้ชายกลับพูดด้วยความไม่พอใจว่าแล้วถ้าไม่ยกคุณจะนับยังไงละ เราก็อ่าวเราก็แค่พูดตามปกติ ปกติลูกค้าจะรู้ว่าซื้อมาเท่าไหร่ถ้าเยอะเพื่อความรวดเร็ว เราก็เลยเงียบไม่ได้พูดอะไรต่อเคยมีเคสถ้าหนักงานอย่างเราพูดคือเราเถียงอีก เราก็เลยจะคิดต่อถามลูกค้าค่ะน้ำแพ็คเล็กกี่แพ็คค่ะ เขากลับบอกเราว่าไม่รู้คุณไม่ให้ยกก็นับเองเราก็เลยไปยกนับเอง เราเริ่มหน้าเสียแล้วแบบเห้ยเราหวังดีว่าลูกค้าไม่ต้องยกขึ้น พอผู้หญิงจะมาช่วยก็แบบผู้ชายพูดไม่ต้องเขาจะนับเองก้ปล่อยให้มันทำเองไป คือแบบ มือสั่นมากตอนนั้นจะร้องไห้ ทนจนทำเสร็จกลั้นสุด เขาก็บอกเป็นพนักงานบริการต้องยิ้ม คือเราไม่ได้ยิ้มแล้วทำหน้าปกติก้มหน้าก้มตาคิดอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ และเขาก็บอกเราพูดไม่ดี เราพูดไม่ดีตรงใหนอันนี้ คือเราใจเย็นมากตั้งแต่เขาเข้ามาคิดและเอาแต่พูดเปรียบเทียบพนักงานคนนั้นดีกว่าเรา คนนี้ดีกว่าเราก็หน้าเสียเราไม่ดียังไงเราก็พูดดี แต่คนนั้นที่เขาไปคิดคือยิ้มให้เข้าไงแต่เราตอนนั้นคนเยอะพอเขามาที่เคาเตอร์ เราก็คิดเลยไม่ได้อะไร พี่หัวหน้าก็บอกลูกค้าคนนี้ตอนไปคิดเครื่องคนอื่นก็เป็นแบบนี้บ่นว่าตัดบิลอะไรเยอะแยะ รู้สึกจะถูกใจแค่คนเดียว และแบบขนาดเขาไปเข้าเครื่องน้องที่มาทำใหม่ป้า รปภ.หวังดีบอกน้องคิดเหล้าให้กดตกลงด้วยเดี๋ยวเหล้าหลุด ลูกค้าผู้ชายก็ว่าป้าอีกว่าไม่ต้องมายุ่งเดี๋ยวพูดน้องก็ งง คือแบบเห้ยได้หรอเขาแค่บอกน้องกลัวน้องทำพลาด ตอนคิดเครื่องเราปกติป้า รปภ.ต้องมาช่วยเรานับน้ำนับเบียร์เพราะลูกค้าซื้อเยอะ แต่ป้าไม่มาเพราะเดี๋ยวจะโดนเขาว่าอีก พี่ที่อยู่ประชาสัมพันธ์ก็ทะเลาะกะเขามาตั้งแต่จุดนั้น เขาก็บอกเราว่าไม่เป็นไรไม่ต้องสนใจ ขนาดพี่หัวหน้าก็มาปลอบแบบรู้ว่าเราเป็นคนยังไงปล่อยเขาเราก็ทำหน้าที่เรา คือร้องไห้อะไม่เคยเจอแบบนี้เรายังเคยถูกชมเลยว่าบริการดีถ้าลูกค้าพูดกะเราเราก็ยิ้มให้นะ คนอ่านคิดว่ายังไงคะ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่