คือเราจะรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้ง ที่เจอพฤติกรรมแบบนี้จากพนักงาน อย่างบางครั้งไปซื้อของร้านสะดวกซื้อเจ้าหนึ่ง
พนักงานจะชอบคุยกันไปมา แบบไม่สนใจลูกค้าที่ยืนรอเลย กว่าจะใส่ถุง กว่าจะทำนู่นทำนี่ ทำไปคุยไป หยิบเงินทอนผิดมั่ง ลืมหยิบหลอดมั่ง
แบบใส่ใจกับงานหน่อยได้มั้ย ตั้งใจทำให้จบไวๆ จบแล้วจะคุยกันเมื่อไหร่ก็ได้ แบบจะหยิบของเข้าเวฟทีต้องคุยก่อน ถึงจะหยิบเข้า
แล้วอีกแบบคือพวกที่ ignore แบบไม่รู้จักกาลเทศะ หรือสถานการณ์ แบบเห็นๆอยู่ว่าลูกค้าต่อคิวแคชเชียร์หนึ่งหลายคนมาก 5-6 คิว
แต่อีกแคชเชียร์ปิดนับตังทอน แบบไม่สนใจ กุเห็นแล้วแต่ไม่สนใจ เห้ย!! แบบดูสถานการณ์บ้าง เปิดอีกช่องให้คนจ่ายเงินก่อน
เสร็จแล้ว พอคนว่างๆแล้วค่อยนับ หรือจดเอกสาร หรือทำ document ไม่ใช่แบบกุไม่สนใจ อยากปิดก็ปิด ไม่แคร์
เราว่าความเอาใจใส่ รู้จักกาละเทศะ และรู้จักแยกแยะสถานการณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก เราเจอแบบนี้ที่ไร หงุดหงิดทุกที
และเราเป็นคนที่ไม่ชอบ ignore คนด้วยอ่ะ ต้องตอบตลอด หรือ response กลับตลอด เราว่าการ ignore คนเป็นอะไรที่ไม่ให้เกียรติผู้อื่นเป็นอย่างมาก
ทำไมพนักงานบริการในร้านสะดวกซื้อ หรือ Supermarket ส่วนใหญ่ไม่ค่อยใส่ใจกับงานที่ทำ
พนักงานจะชอบคุยกันไปมา แบบไม่สนใจลูกค้าที่ยืนรอเลย กว่าจะใส่ถุง กว่าจะทำนู่นทำนี่ ทำไปคุยไป หยิบเงินทอนผิดมั่ง ลืมหยิบหลอดมั่ง
แบบใส่ใจกับงานหน่อยได้มั้ย ตั้งใจทำให้จบไวๆ จบแล้วจะคุยกันเมื่อไหร่ก็ได้ แบบจะหยิบของเข้าเวฟทีต้องคุยก่อน ถึงจะหยิบเข้า
แล้วอีกแบบคือพวกที่ ignore แบบไม่รู้จักกาลเทศะ หรือสถานการณ์ แบบเห็นๆอยู่ว่าลูกค้าต่อคิวแคชเชียร์หนึ่งหลายคนมาก 5-6 คิว
แต่อีกแคชเชียร์ปิดนับตังทอน แบบไม่สนใจ กุเห็นแล้วแต่ไม่สนใจ เห้ย!! แบบดูสถานการณ์บ้าง เปิดอีกช่องให้คนจ่ายเงินก่อน
เสร็จแล้ว พอคนว่างๆแล้วค่อยนับ หรือจดเอกสาร หรือทำ document ไม่ใช่แบบกุไม่สนใจ อยากปิดก็ปิด ไม่แคร์
เราว่าความเอาใจใส่ รู้จักกาละเทศะ และรู้จักแยกแยะสถานการณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก เราเจอแบบนี้ที่ไร หงุดหงิดทุกที
และเราเป็นคนที่ไม่ชอบ ignore คนด้วยอ่ะ ต้องตอบตลอด หรือ response กลับตลอด เราว่าการ ignore คนเป็นอะไรที่ไม่ให้เกียรติผู้อื่นเป็นอย่างมาก