ขอบ่นกับ H&M สาขา CTW เรื่องระเบียบการเข้าแถวจ่ายเงินค่ะ

กระทู้คำถาม
วันนี้พาลูกเข้าช้อป H&M แล้วก็ได้ของเล็ก ๆ น้อย ๆ เลยเดินไปจะชำระเงิน ที่ช่องด้านใน ก่อนถึงแผนกเด็ก ถ้าใครเคยไปซื้อของที่นั่น จะนึกภาพออก ว่ามันจะมีเคาน์เตอร์แคชเชียร์ยาวเป็นรูป L (กลับหัว) แล้วก็มีกั้นด้านข้างไว้ โดยมีช่องให้เข้าด้านหน้า โดยมีป้าย Please Queuยิ้ม (โดยที่ด้านในพื้นที่ว่าง ก็จะวางกระบะสินค้าสัก 4-6 กระบะ)  เราก็เลยพาลูกไปรอคิวที่ป้ายนั้น โดยตอนที่ไปยืนรอคิว ก็มีคนรออยู่แล้วคนหนึ่ง

วันนี้ตอนที่ไป แคชเชียร์เปิดอยู่ 3-4 เครื่อง โดยที่มีลูกค้าเต็ม และแต่ละคนก็มีของเยอะ ก็ไม่เป็นไร เพราะเราจะสอนให้ลูกรอคิวก็รอต่อไป ปรากฎว่าระหว่างที่รออยู่ มีผู้หญิงคนหนึ่งถือเสื้อ เดินไปต่อคิวที่แคชเชียร์เครื่องที่ 2 ที่กำลังจัดเสื้อลูกค้าใส่ถุงอยู่ เราก็ว่าเอ๊ะ ยังไง ปรากฎว่าพอลูกค้าคนแรกออกไป แคชเชียร์ก็คิดเงินลูกค้าคนใหม่ต่อ โดยที่คนที่อยู่ก่อนหน้าเราก็ยังยืนอยู่  อีกแป๊บ ก็มีอีกคนละ เดินไปที่แคชเชียร์ 3 แล้วก็ได้รับการบริการก่อน แต่ตอนนั้นคนก่อนหน้าเราได้คิวแคชเชียร์ 1 แล้ว เราก็ชักหงุดหงิดนะ พอแคชเชียร์ 1 ว่าง และได้คิวเรา เราก็เลยเดินไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ แล้วเลยเปรย ๆ ถามแคชเชียร์หน่อย
" น้องคะ ที่นี่จัดคิวยังไงคะ แบบ single line ให้รอตรงป้าย แล้วพอแคชเชียร์ไหนว่างก็ไปตรงนั้น หรือว่าคิวแบบแคชเชียร์ใคร แคชเชียร์มัน ไม่เป็น single line"  
แคชเชียร์ตอบมาว่า "แคชเชียร์ใครก็แคชเชียร์มันครับ"   โห  รู้สึกปรี๊ดเลย เลยถาม "อ้าว แล้วอย่างนี้จะมีป้าย Please Queuยิ้ม ตรงนี้ทำไมคะ ถ้าแคชเชียร์ใครแคชเชียร์มัน เอาป้ายออกไปเลยดีไหม" (ตอนที่พูด ก็มีคนรอตรงป้ายหลังเราอีก 3 คน)  แคชเชียร์ก็ทำเป็นทำงานไม่ตอบ

แบบรู้สึกว่ามันจะมีป้ายไว้ทำไมเนี่ย ว่าให้เข้าคิวตรงนี้ ถ้าใช้ระบบแบบคิวใคร คิวมันน่ะ  
หรือว่าจริง ๆ แล้ว เราเข้าใจผิดไปคนเดียวว่าที่ร้านมันให้เข้าคิวตรงนี้เป็น single line ครั้งหน้าถ้าไปอีก จะได้ไปเข้าตรงหน้าแคชเชียร์ว่าง ๆ เลย เพราะที่ร้านเค้าบอกเองนี่ว่ามันเป็นแบบนี้

ที่มาโพสต์ที่นี่ เพราะอยากรู้กันน่ะค่ะ ว่าถ้าเป็นคนอื่นเจอแบบเรา จะรู้สึกยังไง  และทุกคนเข้าใจเรื่องป้าย Please Queuยิ้ม เหมือนเราไหมน่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่