เมื่อผมหมดศรัทธาใน brand loyalty อย่าง น้องอุ่นใจ ที่มีตลอด 15 ปี

ต้องเรียนให้ทราบก่อนเลยว่า ส่วนตัวผมเองใช้งาน Mobile Operator น้องอุ่นใจนี้มาตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว โดยประมาณ 
ซึ่งเป็นเบอร์แรกที่ผมใช้งาน โทรศัพท์มือถือ โดยคุณแม่ผมเป็นคนเปิดเบอร์นี้ให้ เมื่อ 15ปีที่แล้ว เป็นชื่อของคุณแม่  
และด้วย ศักยภาพในด้านต่างๆ ของน้องอุ่นใจทำให้ผม ใช้งานมาอย่างเหนียวแน่น สืบต่อมา แม้ว่าผมจะซื้อ Device ประเภทอื่นๆ เช่น Tablet ผมก็ยังใช้บริการ Mobile Operator  น้องอุ่นใจในส่วนของการใช้งาน internet โดยการเปิดเบอร์ใหม่ 

ผมมีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่น และใช้งานปกติอย่างพึงพอใจเรื่อยมา จนผมได้รับ  privilege จากค่ายน้องอุ่นใจ 
ทำให้ผมยิ่งตะหนักถึง Brand Loyalty อย่างมาก และคาดว่าจะไม่มีทางเปลี่ยนใจไปจาก น้องอุ่นใจได้เลย 
จนวันนี้ผมมีความประสงค์ที่จะ แจ้งเปลี่ยนชื่อเบอร์แรกที่เคยใช้งาน น้องอุ่นใจ ซึ่งเดิมเป็นชื่อคุณแม่ให้มาเป็นชื่อของผม 
เพราะตลอดมาผมก็ใช้ เบอร์นี้เรื่อยมาในนามของคุณแม่ 

ผมจึงโทรติดต่อเข้าไปที่ Call center ได้รับคำแนะนำอย่างครบถ้วน ว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อให้สามารถเปลี่ยนชื่อเบอร์จากชื่อคุณแม่
เป็นชื่อผม ทาง Call center แจ้งว่าจะต้องทำการเปลี่ยนชื่อในวันที่ตัดรอบบิล เท่านั้น ซึ่งเดือนนึงมีแค่วันเดียวที่จะสามารถทำรายการได้
ทาง Call center แจ้งผมว่าอย่างงั้น ผมก็รอจนถึงวันที่ตัดรอบบิลของเดือน ธันวาคม ซึ่งคือวันนี้ และ Walk in  เข้าไปที่ น้องอุ่นใจ shop สาขา พารากอน พนักงานที่สาขาให้คำแนะนำดีมาก แต่เนื่องด้วยคุณแม่ผมซึ่งเป็นเจ้าของเบอร์ติดธุระ และผมเตรียมเอกสารมาไม่ครบ (ขาดใบมอบฉันทะ)
ทำให้ไม่สามารถดำเนินการในวันนี้ได้ แต่ทางพนักงานก็แนะนำ และ แจ้งว่าให้รอตัดรอบอีกที เดือน มกราคม 2563 ก็ได้
ซึ่งด้วยความที่ผมยังศรัทธาใน Brand ทำให้ผมคิดว่าจะรอต่อไปแต่เนื่องด้วยผม มีธุระ ต้องไปทำต่อเลย จนการสนทนาที่ น้องอุ่นใจ shop สาขา พารากอน เพียงเท่านั้น และไปทำธุระ ต่อ

ช่วงหัวค่ำหน่อย ผมโทรเข้าไป Call center อีกครั้ง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียด ว่ายังมีอะไรขาดตกบกพร่องอีกไหม เรื่องเอกสารที่จะต้องเตรียม
เพื่อไปทำรายการเปลี่ยนชื่ออีกครั้งใน เดือน มกราคม 2563 ในการคุยโทรศัพท์กับ Call center นั้นผมสอบถามเกี่ยวกับ ประวัติการใช้งาน และ privilege ที่เคยได้รับ หากดำเนินการเปลี่ยนชื่อแล้ว จะยังคงอยู่หรือไม่ เนื่องด้วยใช้งานมาร่วม 15 ปี และคิดว่าจะใช้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ และไม่คิดว่าจะย้ายไปใช้ค่ายอื่น ผมคิดว่าแค่เปลี่ยนชื่อ เพื่อจะได้ทำรายการต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ประวัติการใช้งาน และ privilege น่าจะสามารถต่อยอดไปได้
แต่ได้รับคำตอบจากที่ Call center ว่าทุกอย่างจะหายไปหมด ประวัติการใช้งาน และ privilege ที่เคยได้รับ ผมเลยตั้งคำถามว่า แล้วแบบนี้ผมจะเปลี่ยนชื่อเพื่ออะไร ในเมื่อผมมีความประสงค์ที่จะใช้งานต่อ อยู่แล้ว เพียงแต่อยากเปลี่ยนเป็นชื่อผมเอง เพื่อจะได้ทำรายการได้ง่ายขึ้น แต่กลับเสียทุกอย่างที่เคยได้ ตลอด 15 ปี ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งผมก็ถามแล้วว่า ไม่มีวิธีการอื่นเลยหรือ พนักงานแจ้งว่าไม่มี ตอนนั้นผมรู้สึกเสียใจและ เสียดายมาก
เพราะใจจริงอยากรักษาเบอร์นี้เอาไว้ เพราะเป็นเบอร์เเรกทีใช้งานมายาวนานเพียงแต่อยากเปลี่ยนชื่อเพื่อให้ทำธุรกรรมง่ายขึ้น โดยที่ไม่ต้องมอบฉันทะจากคุณแม่ แต่เหมือนทาง Mobile Operator น้องอุ่นใจ จะไม่ตอบโจทย์ในส่วนตรงนี้

ผมจึงเรียนถามไปว่า ถ้าแบบนี้ปิดเบอร์ชื่อคุณแม่ แล้วเปิดเบอร์ใหม่เป็นชื่อผมง่ายกว่าไหม พนักงานบอกง่ายกว่าสามารถดำเนินการได้เลย พนักงาน Call center ยังบอกผมเลยว่า เสียดาย ประวัติการใช้งาน และ privilege ที่เคยได้รับเหมือนกัน หากต้องการจพปิดเบอร์ แต่ไม่มีทางออกจริงๆ 
 
ผมจึงตัดสินใจแล้วว่าหากไม่มีทางออกจริง ๆ ผมคงต้องปิดเบอร์นี้ และย้ายไปค่ายอื่นที่ตอบโจทย์มากกว่า เพราะสุดท้ายถึงเปลี่ยนชื่อได้จริง แต่ ประวัติการใช้งาน และ privilege ที่เคยได้รับก็ไม่อาจ ใช้งานสะสมต่อไปได้ ศรัทธาที่มีมาตลอด 15 ปี วันนี้มันได้เสียความรู้สึกไปแล้ว ผมเข้าใจนะว่า การ treat ลูกค้าธรรมดาๆ อย่างผมอาจจะไม่ได้มีความสำคัญอะไร แต่ผมก็อยากให้ทาง Mobile Operator ตระหนักถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้บ้าง ว่ามันต้องเคยมีคน เจอสถานการณ์คล้ายๆ กับผม แล้วแก้ไขปัญหาผ่านไปได้ เขาทำอย่างไร หรือถ้ามีท่านใดพอเคยเจอสถานการณ์คล้ายๆ กับผมแชร์ เล่าสู่กันฟังหน่อยครับ 
 
หรือ หากมี Mobile Operator เจ้าอื่นๆ ที่สามารถทำการดังกล่าวได้รบกวนติดต่อกลับมาผมด้วยนะครับ ผมอยากทราบถึงรายละเอียด และ โปรโมชั่นต่างๆ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่