ช่างโตโยต้าลืมใส่กรองแอร์ให้ตอนเช็คระยะ 1000 กม.

ผมซื้อรถใหม่ โตโยต้า รีโว่ แคป J+

* ต่อมาได้นำรถมาใช้ที่ จ.อุบลฯ พอครบ 1,000 กม.ได้นำรถไปเช็คตามวงรอบที่ โตโยต้าอุบลฯ สำนักงานใหญ่ (หน้ากองบิน21) เช็คปกติเรียบร้อยไม่มีการแจ้งความผิดปกติอย่างใด 

** ต่อมา รถได้ครบตรวจเช็คระยะ 10,000 กม.(ที่เดิม โตโยต้าอุบลฯ สำนักงานใหญ่) ช่างแจ้งว่า กรองแอร์ ไม่มี (ย้ำไม่มี) หัวหน้าช่างมาคุยกับผม ว่าเอารถไปซ่อมที่ไหนมารึป่าว ผมตอบไม่เคยซ่อมเพราะเป็นรถใหม่ ไม่มีอะไรเสีย ก็จะมาเช็คระยะตามปกติ (รถผมใช้คนเดียวอยู่กับผมตลอด) ช่างจะว่าผมถอดกรองออกไป ผมก็ย้ำว่า ผมถอดไม่เป็น แล้วผมจะถอดออกทำไม ผมรอเข้าศูนย์ตามระยะอยู่แล้ว
*** ช่างย้ำว่าตอนหนึ่งพันกิโลฯ เอากรองออกมาแล้วเป่าให้ แล้วใส่ให้เรียบร้อย แต่มันก็ทำหลายคัน จำไม่ได้คันไหนเป็นคันไหน (ผมถามว่าแล้วจำได้ไงว่ารถคันของผมคุณใส่กรองให้แล้วตอนนั้น ... ผมไม่ได้คิดว่าช่างจะขโมยกรอง แต่ผมกำลังคิดว่าช่างลืมใส่) 

**** ผมพลาดที่ตอนรับรถไม่ได้แงะดูว่ามีใส้กรองแอร์หรอ?  แล้วเกิดปัญหาแบบนี้โตโยต้าสาขานี้ จะไม่รับผิดชอบอะไรไม่ได้เลย นอกจากคำว่าไม่รู้มันหายไปได้ไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่