คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ปกติเน็ตบ้านจะคิดเงินแบบ จ่ายก่อน ใช้ทีหลังครับ
ซึ่งของ 3bb บิลจะออกมาล่วงหน้า ก่อนรอบการใช้งานประมาณ 1 เดือน
บิลที่ออกมาวันที่ 13/12/2019 จะเป็นรอบการใช้ระหว่าง 13/01/2019 - 12/02/2019 (มีกำหนดชำระก่อนวันที่ 13/01/2020)
(ซึ่งเป็นบิลที่ออกมารอก่อน 1 เดือน และจะไม่สามารถแก้ไขยอดค่าบริการได้)
ดังนั้นถ้ามีการปรับแพคเกจแล้วปรับราคา (ไม่ว่าจะแพงขึ้น หรือถูกลง) ตัวสปีดจะเปลี่ยนทันที
แต่ราคาจะต้องมีการปรับในรอบบิลที่จะออกรอบถัดไป โดยคิดเฉลี่ยออกมาเป็นวัน
สมมติถ้าเปลี่ยนแพคเกจวันที่ 22 (ลดราคาแพคเกจเหลือ 590 บาท ความเร็ว 200/200 Mbps)
> ตัวสปีดก็จะเปลี่ยนทันที
> แต่จะเห็นการปรับปรุงยอดค่าบริการ ในบิลที่จะออกมาวันที่ 13/01/2020 (รอบการใช้ระหว่าง 13/02/2020 - 12/03/2020)
(กรณีนี้ ยอดที่ออกมาจะน้อยกว่า 590 (+vat) )
แล้วยอดจะกลับมาปกติ (590 + vat) ในบิลที่จะออกมาวันที่ 13/02/2020 (รอบการใช้ระหว่าง 13/03/2020 - 12/04/2020)
อาจจะดูงงๆ หน่อย แต่ประมาณนี้ครับ
ตัวอย่างจุดสังเกต
ตัวอย่างรอบบิลที่ปรับปรุงยอด (ปรับแพคเกจจาก 900 บาท มาเป็น 700 บาท)
ซึ่งของ 3bb บิลจะออกมาล่วงหน้า ก่อนรอบการใช้งานประมาณ 1 เดือน
บิลที่ออกมาวันที่ 13/12/2019 จะเป็นรอบการใช้ระหว่าง 13/01/2019 - 12/02/2019 (มีกำหนดชำระก่อนวันที่ 13/01/2020)
(ซึ่งเป็นบิลที่ออกมารอก่อน 1 เดือน และจะไม่สามารถแก้ไขยอดค่าบริการได้)
ดังนั้นถ้ามีการปรับแพคเกจแล้วปรับราคา (ไม่ว่าจะแพงขึ้น หรือถูกลง) ตัวสปีดจะเปลี่ยนทันที
แต่ราคาจะต้องมีการปรับในรอบบิลที่จะออกรอบถัดไป โดยคิดเฉลี่ยออกมาเป็นวัน
สมมติถ้าเปลี่ยนแพคเกจวันที่ 22 (ลดราคาแพคเกจเหลือ 590 บาท ความเร็ว 200/200 Mbps)
> ตัวสปีดก็จะเปลี่ยนทันที
> แต่จะเห็นการปรับปรุงยอดค่าบริการ ในบิลที่จะออกมาวันที่ 13/01/2020 (รอบการใช้ระหว่าง 13/02/2020 - 12/03/2020)
(กรณีนี้ ยอดที่ออกมาจะน้อยกว่า 590 (+vat) )
แล้วยอดจะกลับมาปกติ (590 + vat) ในบิลที่จะออกมาวันที่ 13/02/2020 (รอบการใช้ระหว่าง 13/03/2020 - 12/04/2020)
อาจจะดูงงๆ หน่อย แต่ประมาณนี้ครับ
ตัวอย่างจุดสังเกต
ตัวอย่างรอบบิลที่ปรับปรุงยอด (ปรับแพคเกจจาก 900 บาท มาเป็น 700 บาท)
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเกี่ยวกับการปรับแพคเกจ 3BB ที่แปลกๆครับ
คือตัวผมติดเน็ตบ้าน 3BB เดือนละ 700 บาท แต่ที่ผ่านมาไม่กี่เดือน ทาง 3BB ปรับความเร็วให้เป็น 400/400 Mbps แต่ที่บ้านใช้แค่กับโทรศัพท์ ความเร็วรับได้สุดๆ แค่ประมาณ 200 Mbps ผมเลยกะว่าจะลดราคาแพคเกจเหลือ 590 บาท ความเร็ว 200/200 Mbps สอบถามไปทางเซลล์ที่ติดตั้งให้ เขาแจ้งว่า ต้องไปปรับที่สาขาเท่านั้น แต่ด้วยความที่ติดตั้งในชื่อคุณพ่อ และคุณพ่อไปสะดวกเข้าไปติดต่อในเมือง เค้าก็บอกให้ลองมอบอำนาจไป แต่ผมไปเห็นในแอพมีให้กดเปลี่ยนแพคเกจ ลองกดเปลี่ยนไป ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง งงๆ ว่าจะมีให้กดทำไม
พอวันนี้ผมไปในเมืองพอดี ผมไปติดต่อที่สาขา ให้คุณพ่อมอบอำนาจไปเรียบร้อย พอไปถึง พนักงานแจ้งว่า
" ถ้าปรับโปร ยอดเดือนมกราคมจะเป็นราคา 700 บาทอยู่นะคะ แล้วเดือนกุมภาพันธ์จะถัวเฉลี่ย "
ผมก็สงสัยเพราะเซลล์บอกผมตอนติดว่า ต้องจ่ายเงินก่อนใช้บริการ แล้วทุกเดือนเนี่ยครับ จะครบกำหนดวันที่ 13 แล้วแม่ผมจะชำระตอนต้นเดือนทุกเดือน (ก่อนถึงวันชำระ) แต่วันนี้วันที่ 21 เพิ่งผ่านการชำระรอบธันวาคมไปแค่ 8 วัน ทางบริษัทออกยอดเดือนมกราคมมารอแล้ว แล้วผมก็เลยถามว่า
" ถ้าปรับแพคเกจแล้วปรับราคาเดือนกุมภา แล้วสปีดจะลดวันไหนครับ "
" เดี๋ยวทำเรื่องเสร็จก็จะลดสปีดเลยค่ะ " เซลล์ตอบมาแบบนี้ ผมยิ่งสงสัย
" คือความเร็วลดวันนี้ แต่ต้องจ่ายราคาเดิมถึงกุมภาหรอครับ? "
" ใช่ค่ะ บิลมกราออกมาแล้ว เราทำอะไรไม่ได้ แนะนำให้มาทำเรื่องปรับวันที่ 12 นะคะ "
ผมก็เลยยังไม่ลดแพคเกจ แล้วกลับมาแบบงงๆ ว่าทำไมถึงจะปรับความเร็วเราลงวันนี้ แล้วยังจะเก็บเราราคาเดิมอยู่ ถือว่าเอาเปรียบไหมครับ