ทำประกันกับaxa ใช้ประกัน3ครั้ง มีปัญหา2 ใน3ครั้ง ตัวแทนก็ตอบคำถามไม่ชัดเจน ไม่ใส่ใจ เวลาfollow up คือไม่เคยจะติดต่อมา เงียบหายไปครึ่งค่อนเดือน และทุกครั้งคือเราต้องติดต่อถามไปเองทุกครั้งถึงความคืบหน้า และไม่เคยจะได้ความคืบหน้าอะไร และทำงานชุ่ยมาก
1) ทำประกันเดือน5 เข้ารพ.ปลายเดือน7ต่อเนื่องต้นเดือนแปด ประกันไม่คุ้มครอง แต่ดีที่มีบ.อื่น เลยไม่ต้องสำรองจ่าย และตัวแทนให้นำเอกสารไปเพื่อจะเรียกค่าชดเชยให้ ผลคือ....
- ผ่านไป1เดือน ไม่มีการติดต่อแจ้งผล พอไลน์ไปถาม แสร้งมาถามว่าได้เช็คค่าชดเชยหรือยัง เวลาผ่านไปอีก จนเดือน10 มาขอเอกสารเพิ่ม อ้างว่ายังไม่ได้เอกสาร... แล้วที่เคยถามถึงเรื่องเช็ค ทำเหมือนว่าดำนานการเสร็จแล้ว? ตอแxล แอ๊บแอ้???
- ปลายเดือน11 แจ้งว่าเอกสารผิดต้องส่งเอกสารใหม่หมด จนตอนนนี้ก็ไม่อัพเดตอะไรทั้งสิ้น
- โทรถามสนง.ใหญ่ก็โยนให้ตัวแทน โทรหาตัวแทนก็โยนไปที่สนง.ใหญ่ว่าให้คำตอบไม่ได้สะที หึหึ เจริญพร..
2)หลังจากทำประกันก็ได้เข้ารักษาอีกครั้ง นอนรพ.1คืน กลางเดือน10 ทุกอย่างเคลมได้ปกติ แต่..
- ใช้เวลา30วันในการอนุมัติค่าชดเชย จากที่จริงคือ15วัน โดยคอลเซ็นเตอร์สนง.ใหญ่แจ้งว่า บ.ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเรื่องระยะเวลาการอนุมัติค่าชดเชย.. คำถามคือ แล้วพวกคนแจ้งใครอ่า? แม่ซื้อหรอ? ลูกค้าของคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะรับรู้เรื่องนี้หรอ?
- รอไปอีกประมาณ2อาทิตย์ หลังจากวันที่พนง.แจ้งว่าส่งเช็คมาแล้ว
- ระหว่างนั้นได้แจ้งตัวแทน ซึ่งเขาบอกว่าจะตามให้ จนเช็คมา จนเอาเช็คไปขึ้น ตัวแทนก็ยังคงเงียบ..
3)หลังจากการเข้ารพ.ครั้งที่2 ผ่านไปสัก2อาทิตย์ก็เข้ารพ.เป็นครั้งที่3 และตรวจเจอว่าเป็น "ตับอักเสบเฉียบพลัน" ความchipหายซ้ำซ้อนคือตอนอัลตร้าซาวด์ช่องท้องดันเจอซีสที่มดลูกด้วย ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าไม่ต้องกังวล เป็นซีสทั่วไปที่ผู้หญิงจะเป็น มีพยาบาลก็เป็นกันหลายคน ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เอะใจ และไม่ได้คิดว่ามันเป็นปัญหาอะไร และพอขั้นตอนการเคลมประกันมาถึง..
- แฟ็กเคลมไม่ได้! และ ณ เวลานั้น เราเองก็ต้องโทรไปหาตัวแทน ซึ่งตัวแทนแจ้งว่า เห็นข้อความอัตโนมัติที่บ.ส่งให้แล้ว (แล้วทำไมคุณไม่โทรหาเราวะ?) และให้เราสำรองจ่ายไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าโรคที่เราเป็นอาจเป็นโรคเรื้อรังที่เคยเป็ยมาก่อนและเป็นต่อเนื่อง เฮ้ยยยย! ตับอักเสบ.เฉียบ.พลัน "เฉียบพลัน" นะ!!
- ยังอ้างอีกว่าบวกกับซีสด้วยก็ถือว่าเป็นโรคเรื้อรัง.. แต่เข้ารพ. ด้วยโรค "ตับอักเสบเฉียบพลัน" ไง
- คุยไปคุยมา แจ้งว่าเพราะระยะเวลาที่ทำแค่ "5เดือน" แต่เข้ารพ.แล้ว3ครั้ง เลยต้องขอพิจารณาเพิ่มเติม.. เฮ้ยยยย! ถามจริง!? ถ้าทำประกันแล้วต้องรพ. ไม่ต้องทำก็ได้ปะ จะได้ไม่ต้องเข้ารพ.ปะ!!
สรุป!! ผ่านมาแล้วทั้งหมดทั้งมวลนี้ นี่คือเล่าย่อๆไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรมากมาย เหตุการณ์ทั้งหมดที่เจอทั้งจากตัวแทน และการพูดคุยสอบถามข้อมูลจากคอลเซ็นเตอร์/สนงใหญ่. คือรู้สึกได้อย่างเดียวว่าบ.นี้ เชื่อถือไม่ได้ ไม่มีความสามารถในการที่จะดูแลลูกค้า ดูแลชีวิตใครได้.. แม้กระทั้งตอนนี้ที่พิมพ์อยู่นี้ ตัวแทนยังไม่ติดต่อมา หลังจากที่เราติดต่อไปและเขาบอกว่าจะโทรกลับตั้งแต่ช่วงสาย
ใครจะทำหาข้อมูลเยอะๆละกันนะคะ ขออย่าให้เจอแบบ
ห่วยแตกทั้งบริษัท ทั้งตัวแทน ประกัน กรุงไทย AXA!! จำชื่อนี้ไว้ให้ดี!?!
1) ทำประกันเดือน5 เข้ารพ.ปลายเดือน7ต่อเนื่องต้นเดือนแปด ประกันไม่คุ้มครอง แต่ดีที่มีบ.อื่น เลยไม่ต้องสำรองจ่าย และตัวแทนให้นำเอกสารไปเพื่อจะเรียกค่าชดเชยให้ ผลคือ....
- ผ่านไป1เดือน ไม่มีการติดต่อแจ้งผล พอไลน์ไปถาม แสร้งมาถามว่าได้เช็คค่าชดเชยหรือยัง เวลาผ่านไปอีก จนเดือน10 มาขอเอกสารเพิ่ม อ้างว่ายังไม่ได้เอกสาร... แล้วที่เคยถามถึงเรื่องเช็ค ทำเหมือนว่าดำนานการเสร็จแล้ว? ตอแxล แอ๊บแอ้???
- ปลายเดือน11 แจ้งว่าเอกสารผิดต้องส่งเอกสารใหม่หมด จนตอนนนี้ก็ไม่อัพเดตอะไรทั้งสิ้น
- โทรถามสนง.ใหญ่ก็โยนให้ตัวแทน โทรหาตัวแทนก็โยนไปที่สนง.ใหญ่ว่าให้คำตอบไม่ได้สะที หึหึ เจริญพร..
2)หลังจากทำประกันก็ได้เข้ารักษาอีกครั้ง นอนรพ.1คืน กลางเดือน10 ทุกอย่างเคลมได้ปกติ แต่..
- ใช้เวลา30วันในการอนุมัติค่าชดเชย จากที่จริงคือ15วัน โดยคอลเซ็นเตอร์สนง.ใหญ่แจ้งว่า บ.ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเรื่องระยะเวลาการอนุมัติค่าชดเชย.. คำถามคือ แล้วพวกคนแจ้งใครอ่า? แม่ซื้อหรอ? ลูกค้าของคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะรับรู้เรื่องนี้หรอ?
- รอไปอีกประมาณ2อาทิตย์ หลังจากวันที่พนง.แจ้งว่าส่งเช็คมาแล้ว
- ระหว่างนั้นได้แจ้งตัวแทน ซึ่งเขาบอกว่าจะตามให้ จนเช็คมา จนเอาเช็คไปขึ้น ตัวแทนก็ยังคงเงียบ..
3)หลังจากการเข้ารพ.ครั้งที่2 ผ่านไปสัก2อาทิตย์ก็เข้ารพ.เป็นครั้งที่3 และตรวจเจอว่าเป็น "ตับอักเสบเฉียบพลัน" ความchipหายซ้ำซ้อนคือตอนอัลตร้าซาวด์ช่องท้องดันเจอซีสที่มดลูกด้วย ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าไม่ต้องกังวล เป็นซีสทั่วไปที่ผู้หญิงจะเป็น มีพยาบาลก็เป็นกันหลายคน ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เอะใจ และไม่ได้คิดว่ามันเป็นปัญหาอะไร และพอขั้นตอนการเคลมประกันมาถึง..
- แฟ็กเคลมไม่ได้! และ ณ เวลานั้น เราเองก็ต้องโทรไปหาตัวแทน ซึ่งตัวแทนแจ้งว่า เห็นข้อความอัตโนมัติที่บ.ส่งให้แล้ว (แล้วทำไมคุณไม่โทรหาเราวะ?) และให้เราสำรองจ่ายไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าโรคที่เราเป็นอาจเป็นโรคเรื้อรังที่เคยเป็ยมาก่อนและเป็นต่อเนื่อง เฮ้ยยยย! ตับอักเสบ.เฉียบ.พลัน "เฉียบพลัน" นะ!!
- ยังอ้างอีกว่าบวกกับซีสด้วยก็ถือว่าเป็นโรคเรื้อรัง.. แต่เข้ารพ. ด้วยโรค "ตับอักเสบเฉียบพลัน" ไง
- คุยไปคุยมา แจ้งว่าเพราะระยะเวลาที่ทำแค่ "5เดือน" แต่เข้ารพ.แล้ว3ครั้ง เลยต้องขอพิจารณาเพิ่มเติม.. เฮ้ยยยย! ถามจริง!? ถ้าทำประกันแล้วต้องรพ. ไม่ต้องทำก็ได้ปะ จะได้ไม่ต้องเข้ารพ.ปะ!!
สรุป!! ผ่านมาแล้วทั้งหมดทั้งมวลนี้ นี่คือเล่าย่อๆไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรมากมาย เหตุการณ์ทั้งหมดที่เจอทั้งจากตัวแทน และการพูดคุยสอบถามข้อมูลจากคอลเซ็นเตอร์/สนงใหญ่. คือรู้สึกได้อย่างเดียวว่าบ.นี้ เชื่อถือไม่ได้ ไม่มีความสามารถในการที่จะดูแลลูกค้า ดูแลชีวิตใครได้.. แม้กระทั้งตอนนี้ที่พิมพ์อยู่นี้ ตัวแทนยังไม่ติดต่อมา หลังจากที่เราติดต่อไปและเขาบอกว่าจะโทรกลับตั้งแต่ช่วงสาย
ใครจะทำหาข้อมูลเยอะๆละกันนะคะ ขออย่าให้เจอแบบ