สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
สคบ. ดำเนินการได้ครับ แต่สุดท้ายก็จบแบบเดียวกับศาลคือ
เมื่อราคาไม่ตรงกับที่ประกาศ ถ้าผู้ซื้อไม่เห็นด้วยกับราคาใหม่ ก็ถือว่าสัญญาเป็นยกเลิก
เมื่อสัญญาเป็นอันยกเลิก ก็แค่ "คืนเงินแก่ผู้ซื้อ และผู้ซื้อคืนสินค้าแก่ผู้ขาย"
จบนะครับ
ราคาเปลี่ยนนี่ เป็นเรื่องปรกติของการซื้อขายครับ
- ซื้อตั๋วเครื่องบินโปรหลุด (error) ก็เห็นมาแล้ว
- ราคาสินค้าเปลี่ยนก็เห็นมาแล้ว
- ซื้อรถ Benz ให้ราคารถ แพงกว่าใบจอง ก็เห็นมาแล้ว
แน่นอนครับ สุดท้ายจบที่ การยกเลิกสัญญา เป็นเรื่อง "ปรกติ"
แต่จะมีบริษัทไหนใจปล้ำ ก็อีกเรื่องครับ
ผมว่าหาก จขกท. ยังร้องเรียนเพื่ออยากได้สินค้าที่ ตั้งราคาผิด
ผมว่า จขกท. คิดไม่ถูกต้องนะครับ
ไม่ว่าตามขนบธรรมเนียม จริยธรรม และ กฎหมาย ใดๆ จขกท.ก็ไม่มีสิทธิจะเรียกร้องในสินค้าที่ตั้งราคาผิดครับ
อย่างดีที่สุด จขกท.สามารถเรียกร้อง "ค่าเสียหาย" ที่ จขกท. ได้ดำเนินไปตามจริง เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง ...
แบบนี้พอฟังได้ครับ
แต่ถ้าอยากได้สินค้า ในราคาเดิมนี่
ผมขออนุญาต "ส่ายหัว" นะครับ
ไม่ไหวจะคุย โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรานะครับ บอกตรง
เมื่อราคาไม่ตรงกับที่ประกาศ ถ้าผู้ซื้อไม่เห็นด้วยกับราคาใหม่ ก็ถือว่าสัญญาเป็นยกเลิก
เมื่อสัญญาเป็นอันยกเลิก ก็แค่ "คืนเงินแก่ผู้ซื้อ และผู้ซื้อคืนสินค้าแก่ผู้ขาย"
จบนะครับ
ราคาเปลี่ยนนี่ เป็นเรื่องปรกติของการซื้อขายครับ
- ซื้อตั๋วเครื่องบินโปรหลุด (error) ก็เห็นมาแล้ว
- ราคาสินค้าเปลี่ยนก็เห็นมาแล้ว
- ซื้อรถ Benz ให้ราคารถ แพงกว่าใบจอง ก็เห็นมาแล้ว
แน่นอนครับ สุดท้ายจบที่ การยกเลิกสัญญา เป็นเรื่อง "ปรกติ"
แต่จะมีบริษัทไหนใจปล้ำ ก็อีกเรื่องครับ
ผมว่าหาก จขกท. ยังร้องเรียนเพื่ออยากได้สินค้าที่ ตั้งราคาผิด
ผมว่า จขกท. คิดไม่ถูกต้องนะครับ
ไม่ว่าตามขนบธรรมเนียม จริยธรรม และ กฎหมาย ใดๆ จขกท.ก็ไม่มีสิทธิจะเรียกร้องในสินค้าที่ตั้งราคาผิดครับ
อย่างดีที่สุด จขกท.สามารถเรียกร้อง "ค่าเสียหาย" ที่ จขกท. ได้ดำเนินไปตามจริง เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง ...
แบบนี้พอฟังได้ครับ
แต่ถ้าอยากได้สินค้า ในราคาเดิมนี่
ผมขออนุญาต "ส่ายหัว" นะครับ
ไม่ไหวจะคุย โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรานะครับ บอกตรง
แสดงความคิดเห็น
xiaomi ที่ JD Central ตั้งราคาผิดแล้วไม่รับผิดชอบ
เบื้องต้นผมได้แจ้งไปที่ สคบ.แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องเล็กๆแบบนี้ทาง สคบ.จะดำเนินการให้หรือป่าว