xiaomi ที่ JD Central ตั้งราคาผิดแล้วไม่รับผิดชอบ

วันที่ 12/12 ผมได้สั่งซื้อมือถือที่ xiaomi official store ที่ JD Central จ่ายผ่านบัตรเครดิตตัดเงินเรียบร้อย วันที่ 14/12ผมได้แชทไปถามทาง xiaomi ได้คำตอบว่ากำลังดำเนินการจัดส่ง  พอถึงวันที่16/12 สอบถามสถานะการจัดส่งว่าถึงไหนแล้วทาง xiaomiตอบมาว่า ไม่สามารถจัดส่งได้เนื่องจากตั้งราคาผิด ให้ทำการยกเลิกซึ่งทางxiaomiไม่รับผิดชอบโดยผลักภาระให้ทางลูกค้า ผมก็ได้แชทไปถามทาง JD Central โดยตรง ผลก็ออกมาเหมือนเดิมว่าไม่รับผิดชอบเหมือนกัน ตอนที่สั่งซื้อก็เห็นว่าเป็นทางเครือ Central คงไม่น่ามีปัญหาและก็ซื้อผ่าน xaiomi official store ด้วย ซึ่งทาง2เจ้านี้ก็มีชื่อเสียงพอสมควร ไม่น่าจะปัดความรับผิดชอบให้กับทางลูกค้าเลย
เบื้องต้นผมได้แจ้งไปที่ สคบ.แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องเล็กๆแบบนี้ทาง สคบ.จะดำเนินการให้หรือป่าว
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
สคบ. ดำเนินการได้ครับ แต่สุดท้ายก็จบแบบเดียวกับศาลคือ

เมื่อราคาไม่ตรงกับที่ประกาศ ถ้าผู้ซื้อไม่เห็นด้วยกับราคาใหม่ ก็ถือว่าสัญญาเป็นยกเลิก

เมื่อสัญญาเป็นอันยกเลิก ก็แค่ "คืนเงินแก่ผู้ซื้อ และผู้ซื้อคืนสินค้าแก่ผู้ขาย"

จบนะครับ

ราคาเปลี่ยนนี่ เป็นเรื่องปรกติของการซื้อขายครับ
- ซื้อตั๋วเครื่องบินโปรหลุด (error) ก็เห็นมาแล้ว
- ราคาสินค้าเปลี่ยนก็เห็นมาแล้ว
- ซื้อรถ Benz ให้ราคารถ แพงกว่าใบจอง ก็เห็นมาแล้ว

แน่นอนครับ สุดท้ายจบที่ การยกเลิกสัญญา เป็นเรื่อง "ปรกติ"
แต่จะมีบริษัทไหนใจปล้ำ ก็อีกเรื่องครับ


ผมว่าหาก จขกท. ยังร้องเรียนเพื่ออยากได้สินค้าที่ ตั้งราคาผิด



ผมว่า จขกท. คิดไม่ถูกต้องนะครับ
ไม่ว่าตามขนบธรรมเนียม จริยธรรม และ กฎหมาย ใดๆ จขกท.ก็ไม่มีสิทธิจะเรียกร้องในสินค้าที่ตั้งราคาผิดครับ

อย่างดีที่สุด จขกท.สามารถเรียกร้อง "ค่าเสียหาย" ที่ จขกท. ได้ดำเนินไปตามจริง เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง ...

แบบนี้พอฟังได้ครับ

แต่ถ้าอยากได้สินค้า ในราคาเดิมนี่

ผมขออนุญาต "ส่ายหัว" นะครับ
ไม่ไหวจะคุย โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรานะครับ บอกตรง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่