ขออนุญาตเริ่มต้นที่ เราไปเที่ยวเชียงใหม่กับแฟน และได้ซื้อ ตั๋วเครื่องบิน ไฟล SL 513 โดยจะเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไปดอนเมือง
ของวันที่ 11 ธันวาคม 62 เวลา 15.45
เรานั่งรอที่ประตูทางเข้า ก่อนเข้าไปในเกต นั่งรอตรงบอร์ด ช่วงเวลา 14.10 เราดูบอร์ดตลอดเวลาว่า ถ้ามีชื่อสายการบินของเราขึ้นเมื่อไหร่ เราจะเข้าเกทไปนั่งรอทันที โดยปกติแล้ว เราจะเข้าไปนั่งรอหน้าเกทประมาณ 30-45 นาที แต่เราเห็นว่ามัน 1ชั่วโมงกว่าๆ เราเลยยังไม่ได้เข้าไป แต่นั่งดูบอร์ดตลอดค่ะ
เวลาผ่านไปจน 15.25 เรารู้สึกว่ามันใกล้เวลาเครื่องออกแล้ว ทำไม บอร์ดยังไม่ขึ้นสายการบินของไลน์ออนแอร์ จึงนำตั๋ว ที่เราได้เช็คอินไว้แล้ว ให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อ๋อ มันอาจจะไม่ขึ้นบอร์ดครับ บางสายการบินไม่ขึ้นบอร์ด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใกล้เวลาแล้ว ลองเข้าเกทไปดู เราจึงรีบวิ่งเข้าไปในเกท 14 ตามในตั๋วที่ได้แจ้งเกตไว้ เมื่อเราวิ่งไปถึง เวลาประมาณ 15.35 กลายเป็นเจ้าหน้าที่ของสายการบินอื่น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไลน์ออนแอร์เปลี่ยนเกต เป็นเกท4 ค่ะ เราจึงรีบวิ่งขึ้นไปที่เกต 4 เป็นเวลา 15.38 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องออกไปแล้วค่ะ ให้ลงไปที่เคาท์เตอร์ข้างล่าง ซื้อ ตั๋วใหม่ค่ะ
เรางงมาก ว่ามานั่งรอเป็นชั่วโมง แต่ตกเครื่อง เลยเดินลงมาที่เคาท์เตอร์แบบงงๆ เจ้าหน้าที่ก็พร้อมขายตั๋วใหม่ให้ โดยไฟลที่เร็วที่สุดคือ 18.05
โดยต้องเสียเงินใหม่ 1,800 บาท จำนวน2 ที่นั่ง รวมเป็น 3,600 ก่อนทำการซื้อ เราจึงโทรเข้าไปที่ Call center ของไลออนแอร์ เพื่อเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟัง เราคุยกับเจ้าหน้าที่ ประมาณ 1 ชั่วโมงในสาย เจ้าหน้าที่พยายามช่วย พยามตรวจสอบ แต่คำตอบที่ได้คือ สายการบินไม่ผิด ผู้โดยสารผิด ที่ไม่เข้าไปรอในเกตเอง ยังไงก็ต้องซื้อตั๋วใหม่ ซึ่งราคาตั๋วใหม่ ลด ไปเหลือที่นั่งละ 15++ บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราเรียกผู้โดยสารให้ขึ้นเครื่องแล้ว แต่ไม่มา เครื่องจึงออกไปและยืนยันว่าเครื่องออก 16.01 ออกดีเลย์ด้วยซ้ำไม่ได้ออกก่อน แต่ประตูปิดตั้งแต่ก่อน 15.30 จึงทำให้เราเข้าไปไม่ได้
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เราทำตามกฎทุกอย่าง เรียกผู้โดยสารแล้ว ประตูปิด 15 นาที ก่อนเครื่องออก เจ้าหน้าที่พูดแค่ในส่วนที่เขาทำถูก แต่ในส่วนที่เขาผิด เขาไม่พูดถึงและไม่รับผิดชอบ ตรวจสอบไปตรวจสอบมา ทางเจ้าหน้าที่ Call center ยอมรับว่า แจ้งเกตผิดจริงๆ แค่นั้น แต่ไม่รับผิดชอบค่ะ
ในส่วนของเรา ถ้าเราเข้าไปนั่งรอที่เกต 14 จริงๆ แต่มีการเปลี่ยนไปเกต4 และเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกเรา ยังไงก็ไม่ได้ยิน เพราะเกต 14 และ เกต 4 อยู่คนละชั้น เราได้ยินเสียงประกาศของสายการบินอื่นๆ แต่ไม่ได้ยินของไลน์ออนแอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ของสายการบินอื่น เขาจะประกาศออกไมค์ แต่ของไลน์ออนแอร์ ไม่ได้จ้างคนประกาศออกไมค์ เราประกาศเองโดยใช้เสียงจากปากอย่างเดียว สายการบินไม่รับผิดชอบค่ะ ขายตั๋วใหม่ให้อย่างเดียวเลย แจ้งว่าที่บอร์ดไม่แสดงไม่ใช่ความผิดสายการบิน แต่เป็นความผิดของท่าอากาศยาน เราแจ้งให้ขึ้นบอร์ดแล้ว แต่ทางท่าอากาศไม่เอาขึ้นเอง ให้ไปร้องเรียนที่ท่าอากาศเลย
เราจึงโทรไปที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอรับเรื่องไว้ แต่ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร
รบกวนสอบถามความคิดเห็นหน่อยค่ะ ว่าบอร์ดไม่ขึ้นแจ้งสายการบิน และทำให้เราตกเครื่อง จนต้องซื้อตั๋วใหม่ เราผิดทั้งหมดเลยหรอคะ จึงได้ ไม่มีผู้ใดรับผิดชอบเลย สุดท้ายเราจึงต้องเสียเงินซื้อตั๋วไฟล 18.05 เพื่อกลับ เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์ ไม่มีการขอโทษใดๆเลย
ปล. บอร์ดมันไม่ขึ้นไฟล์บินค่ะ แต่เกตในตั๋วเราคือ เกท 14 ซึ่งอยู่คนละชั้นค่ะ กับเกท4 พนักงานแจ้งว่า ไม่มีการเปลี่ยนจากเกต 14 มาเป็นเกต4ค่ะ มีเพียงการเปลี่ยนจากเกต3 เป็นเกต 4 เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าแจ้งเกตผิดค่ะ แต่เขาไม่รับผิดชอบ
อยากทราบว่าใครผิดคะ ?
ของวันที่ 11 ธันวาคม 62 เวลา 15.45
เรานั่งรอที่ประตูทางเข้า ก่อนเข้าไปในเกต นั่งรอตรงบอร์ด ช่วงเวลา 14.10 เราดูบอร์ดตลอดเวลาว่า ถ้ามีชื่อสายการบินของเราขึ้นเมื่อไหร่ เราจะเข้าเกทไปนั่งรอทันที โดยปกติแล้ว เราจะเข้าไปนั่งรอหน้าเกทประมาณ 30-45 นาที แต่เราเห็นว่ามัน 1ชั่วโมงกว่าๆ เราเลยยังไม่ได้เข้าไป แต่นั่งดูบอร์ดตลอดค่ะ
เวลาผ่านไปจน 15.25 เรารู้สึกว่ามันใกล้เวลาเครื่องออกแล้ว ทำไม บอร์ดยังไม่ขึ้นสายการบินของไลน์ออนแอร์ จึงนำตั๋ว ที่เราได้เช็คอินไว้แล้ว ให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อ๋อ มันอาจจะไม่ขึ้นบอร์ดครับ บางสายการบินไม่ขึ้นบอร์ด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใกล้เวลาแล้ว ลองเข้าเกทไปดู เราจึงรีบวิ่งเข้าไปในเกท 14 ตามในตั๋วที่ได้แจ้งเกตไว้ เมื่อเราวิ่งไปถึง เวลาประมาณ 15.35 กลายเป็นเจ้าหน้าที่ของสายการบินอื่น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไลน์ออนแอร์เปลี่ยนเกต เป็นเกท4 ค่ะ เราจึงรีบวิ่งขึ้นไปที่เกต 4 เป็นเวลา 15.38 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องออกไปแล้วค่ะ ให้ลงไปที่เคาท์เตอร์ข้างล่าง ซื้อ ตั๋วใหม่ค่ะ
เรางงมาก ว่ามานั่งรอเป็นชั่วโมง แต่ตกเครื่อง เลยเดินลงมาที่เคาท์เตอร์แบบงงๆ เจ้าหน้าที่ก็พร้อมขายตั๋วใหม่ให้ โดยไฟลที่เร็วที่สุดคือ 18.05
โดยต้องเสียเงินใหม่ 1,800 บาท จำนวน2 ที่นั่ง รวมเป็น 3,600 ก่อนทำการซื้อ เราจึงโทรเข้าไปที่ Call center ของไลออนแอร์ เพื่อเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟัง เราคุยกับเจ้าหน้าที่ ประมาณ 1 ชั่วโมงในสาย เจ้าหน้าที่พยายามช่วย พยามตรวจสอบ แต่คำตอบที่ได้คือ สายการบินไม่ผิด ผู้โดยสารผิด ที่ไม่เข้าไปรอในเกตเอง ยังไงก็ต้องซื้อตั๋วใหม่ ซึ่งราคาตั๋วใหม่ ลด ไปเหลือที่นั่งละ 15++ บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราเรียกผู้โดยสารให้ขึ้นเครื่องแล้ว แต่ไม่มา เครื่องจึงออกไปและยืนยันว่าเครื่องออก 16.01 ออกดีเลย์ด้วยซ้ำไม่ได้ออกก่อน แต่ประตูปิดตั้งแต่ก่อน 15.30 จึงทำให้เราเข้าไปไม่ได้
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เราทำตามกฎทุกอย่าง เรียกผู้โดยสารแล้ว ประตูปิด 15 นาที ก่อนเครื่องออก เจ้าหน้าที่พูดแค่ในส่วนที่เขาทำถูก แต่ในส่วนที่เขาผิด เขาไม่พูดถึงและไม่รับผิดชอบ ตรวจสอบไปตรวจสอบมา ทางเจ้าหน้าที่ Call center ยอมรับว่า แจ้งเกตผิดจริงๆ แค่นั้น แต่ไม่รับผิดชอบค่ะ
ในส่วนของเรา ถ้าเราเข้าไปนั่งรอที่เกต 14 จริงๆ แต่มีการเปลี่ยนไปเกต4 และเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกเรา ยังไงก็ไม่ได้ยิน เพราะเกต 14 และ เกต 4 อยู่คนละชั้น เราได้ยินเสียงประกาศของสายการบินอื่นๆ แต่ไม่ได้ยินของไลน์ออนแอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ของสายการบินอื่น เขาจะประกาศออกไมค์ แต่ของไลน์ออนแอร์ ไม่ได้จ้างคนประกาศออกไมค์ เราประกาศเองโดยใช้เสียงจากปากอย่างเดียว สายการบินไม่รับผิดชอบค่ะ ขายตั๋วใหม่ให้อย่างเดียวเลย แจ้งว่าที่บอร์ดไม่แสดงไม่ใช่ความผิดสายการบิน แต่เป็นความผิดของท่าอากาศยาน เราแจ้งให้ขึ้นบอร์ดแล้ว แต่ทางท่าอากาศไม่เอาขึ้นเอง ให้ไปร้องเรียนที่ท่าอากาศเลย
เราจึงโทรไปที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอรับเรื่องไว้ แต่ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร
รบกวนสอบถามความคิดเห็นหน่อยค่ะ ว่าบอร์ดไม่ขึ้นแจ้งสายการบิน และทำให้เราตกเครื่อง จนต้องซื้อตั๋วใหม่ เราผิดทั้งหมดเลยหรอคะ จึงได้ ไม่มีผู้ใดรับผิดชอบเลย สุดท้ายเราจึงต้องเสียเงินซื้อตั๋วไฟล 18.05 เพื่อกลับ เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์ ไม่มีการขอโทษใดๆเลย
ปล. บอร์ดมันไม่ขึ้นไฟล์บินค่ะ แต่เกตในตั๋วเราคือ เกท 14 ซึ่งอยู่คนละชั้นค่ะ กับเกท4 พนักงานแจ้งว่า ไม่มีการเปลี่ยนจากเกต 14 มาเป็นเกต4ค่ะ มีเพียงการเปลี่ยนจากเกต3 เป็นเกต 4 เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าแจ้งเกตผิดค่ะ แต่เขาไม่รับผิดชอบ