3BB เก็บเงินเกินได้ด้วยเหรอ

มีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ

เรามีเหตุต้องยกเลิกอินเตอร์เน็ต Fiber ของ 3bb เนื่องจากเราเข้าเว็ปบางเว็ปไม่ได้ รวมถึงเราเข้า mail server เราไม่ได้ แล้วเราได้ทดสอบโดยต่อเน็ตจากมือถือ AIS ก็เข้าได้ปกติ และได้เคยแจ้งไปทาง 3bb แล้ว 
ทาง 3bb ก็ได้บอกว่าปกติ แล้วพยายาม reset ให้เรา แต่เราก็เข้าไม่ได้ เราเลยทำเรื่องขอยกเลิกโดยได้ทำการโทรสอบถามว่าต้องใช้เอกสารอะไร ทำที่ไหน และต้องคืน router หรือไม่ โดยรอบบิลของเราเป็นวันที่ 5 ธค 2562 - 4 มค 2563 

คำตอบที่ได้คือ 
1. เราต้องยกเลิกก่อน 5 วันทำการ ของรอบบิลถัดไป นั่นคือเราต้องจ่ายเต็มจำนวน ถึงวันที่ 4 มค 2563
2. เราต้องไปทำเรื่องและนำ router ไปคืน ณ วันทำเรื่องยกเลิก
ที่เราสงสัยคือ 
1. ในเมื่อให้เราเอา router ไปคืนตั้งแต่วันที่ทำเรื่องยกเลิก ทำไมเราต้องจ่ายครอบคลุม ไปถึงวันที่ 4 มค 2563
2. คำว่ายกเลิกก่อน 5 วันทำการ ไม่ใช่แปลว่า บอกล่วงหน้า 5 วันทำการของวันที่จะยกเลิกเหรอ สมมติเราไปยกเลิกวันพรุ่งนี้ 12 ธค 62 จะคิดเงินเราไปจนถึงวันที่ 17-18 ธค 62 ก็ได้ แต่กลับใช้คำว่า ก่อน 5 วันทำการของรอบบิลถัดไป

วันนี้มีเจ้าหน้าที่ 3bb อีกคนโทรมา เพราะเราอยากให้ติดต่อกลับมาอีกรอบ ไม่แน่ใจว่า call center ตอบถูกหรือไม่ จนท คนนี้ก็ยืนยันแบบนี้
เราเคยทราบว่าทำเรื่องผ่าน กสทช ได้ จึงบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าจะไปยกเลิกผ่านทางนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ทำเรื่องร้องเรียนไปได้เลย 
อยากทราบว่าใครมีประสบการณ์การยกเลิก 3bb บ้างคะ แล้วควรทำอย่างไร เพราะเราจะมีเดินทางตั้งแต่วันที่ 19 ธค 62 แล้วกลับมาวันที่ 5 มค 63 เลยอยากให้เรื่องจบก่อนจะเดินทางค่ะ

edit : ให้ข้อมูลเพิ่มค่ะ ว่าเราใช้ router ครบสัญญามานานแล้ว เพราะใช้มา 10 ปีไม่เคยเปลี่ยน แต่เว็ปที่เข้าไม่ได้มันสำคัญกับอาชีพเรามากเลย เราเลยต้องยกเลิกไปค่ายอื่น

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่