มีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ
เรามีเหตุต้องยกเลิกอินเตอร์เน็ต Fiber ของ 3bb เนื่องจากเราเข้าเว็ปบางเว็ปไม่ได้ รวมถึงเราเข้า mail server เราไม่ได้ แล้วเราได้ทดสอบโดยต่อเน็ตจากมือถือ AIS ก็เข้าได้ปกติ และได้เคยแจ้งไปทาง 3bb แล้ว
ทาง 3bb ก็ได้บอกว่าปกติ แล้วพยายาม reset ให้เรา แต่เราก็เข้าไม่ได้ เราเลยทำเรื่องขอยกเลิกโดยได้ทำการโทรสอบถามว่าต้องใช้เอกสารอะไร ทำที่ไหน และต้องคืน router หรือไม่ โดยรอบบิลของเราเป็นวันที่ 5 ธค 2562 - 4 มค 2563
คำตอบที่ได้คือ
1. เราต้องยกเลิกก่อน 5 วันทำการ ของรอบบิลถัดไป นั่นคือเราต้องจ่ายเต็มจำนวน ถึงวันที่ 4 มค 2563
2. เราต้องไปทำเรื่องและนำ router ไปคืน ณ วันทำเรื่องยกเลิก
ที่เราสงสัยคือ
1. ในเมื่อให้เราเอา router ไปคืนตั้งแต่วันที่ทำเรื่องยกเลิก ทำไมเราต้องจ่ายครอบคลุม ไปถึงวันที่ 4 มค 2563
2. คำว่ายกเลิกก่อน 5 วันทำการ ไม่ใช่แปลว่า บอกล่วงหน้า 5 วันทำการของวันที่จะยกเลิกเหรอ สมมติเราไปยกเลิกวันพรุ่งนี้ 12 ธค 62 จะคิดเงินเราไปจนถึงวันที่ 17-18 ธค 62 ก็ได้ แต่กลับใช้คำว่า ก่อน 5 วันทำการของรอบบิลถัดไป
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ 3bb อีกคนโทรมา เพราะเราอยากให้ติดต่อกลับมาอีกรอบ ไม่แน่ใจว่า call center ตอบถูกหรือไม่ จนท คนนี้ก็ยืนยันแบบนี้
เราเคยทราบว่าทำเรื่องผ่าน กสทช ได้ จึงบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าจะไปยกเลิกผ่านทางนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ทำเรื่องร้องเรียนไปได้เลย
อยากทราบว่าใครมีประสบการณ์การยกเลิก 3bb บ้างคะ แล้วควรทำอย่างไร เพราะเราจะมีเดินทางตั้งแต่วันที่ 19 ธค 62 แล้วกลับมาวันที่ 5 มค 63 เลยอยากให้เรื่องจบก่อนจะเดินทางค่ะ
edit : ให้ข้อมูลเพิ่มค่ะ ว่าเราใช้ router ครบสัญญามานานแล้ว เพราะใช้มา 10 ปีไม่เคยเปลี่ยน แต่เว็ปที่เข้าไม่ได้มันสำคัญกับอาชีพเรามากเลย เราเลยต้องยกเลิกไปค่ายอื่น
ขอบคุณค่ะ
3BB เก็บเงินเกินได้ด้วยเหรอ
เรามีเหตุต้องยกเลิกอินเตอร์เน็ต Fiber ของ 3bb เนื่องจากเราเข้าเว็ปบางเว็ปไม่ได้ รวมถึงเราเข้า mail server เราไม่ได้ แล้วเราได้ทดสอบโดยต่อเน็ตจากมือถือ AIS ก็เข้าได้ปกติ และได้เคยแจ้งไปทาง 3bb แล้ว
ทาง 3bb ก็ได้บอกว่าปกติ แล้วพยายาม reset ให้เรา แต่เราก็เข้าไม่ได้ เราเลยทำเรื่องขอยกเลิกโดยได้ทำการโทรสอบถามว่าต้องใช้เอกสารอะไร ทำที่ไหน และต้องคืน router หรือไม่ โดยรอบบิลของเราเป็นวันที่ 5 ธค 2562 - 4 มค 2563
คำตอบที่ได้คือ
1. เราต้องยกเลิกก่อน 5 วันทำการ ของรอบบิลถัดไป นั่นคือเราต้องจ่ายเต็มจำนวน ถึงวันที่ 4 มค 2563
2. เราต้องไปทำเรื่องและนำ router ไปคืน ณ วันทำเรื่องยกเลิก
ที่เราสงสัยคือ
1. ในเมื่อให้เราเอา router ไปคืนตั้งแต่วันที่ทำเรื่องยกเลิก ทำไมเราต้องจ่ายครอบคลุม ไปถึงวันที่ 4 มค 2563
2. คำว่ายกเลิกก่อน 5 วันทำการ ไม่ใช่แปลว่า บอกล่วงหน้า 5 วันทำการของวันที่จะยกเลิกเหรอ สมมติเราไปยกเลิกวันพรุ่งนี้ 12 ธค 62 จะคิดเงินเราไปจนถึงวันที่ 17-18 ธค 62 ก็ได้ แต่กลับใช้คำว่า ก่อน 5 วันทำการของรอบบิลถัดไป
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ 3bb อีกคนโทรมา เพราะเราอยากให้ติดต่อกลับมาอีกรอบ ไม่แน่ใจว่า call center ตอบถูกหรือไม่ จนท คนนี้ก็ยืนยันแบบนี้
เราเคยทราบว่าทำเรื่องผ่าน กสทช ได้ จึงบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าจะไปยกเลิกผ่านทางนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ทำเรื่องร้องเรียนไปได้เลย
อยากทราบว่าใครมีประสบการณ์การยกเลิก 3bb บ้างคะ แล้วควรทำอย่างไร เพราะเราจะมีเดินทางตั้งแต่วันที่ 19 ธค 62 แล้วกลับมาวันที่ 5 มค 63 เลยอยากให้เรื่องจบก่อนจะเดินทางค่ะ
edit : ให้ข้อมูลเพิ่มค่ะ ว่าเราใช้ router ครบสัญญามานานแล้ว เพราะใช้มา 10 ปีไม่เคยเปลี่ยน แต่เว็ปที่เข้าไม่ได้มันสำคัญกับอาชีพเรามากเลย เราเลยต้องยกเลิกไปค่ายอื่น
ขอบคุณค่ะ