สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์การใช้บริการ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่พึ่งเปิดใหม่ย่านลำลูกกา ปทุมธานีค่ะ คือ เหตุมีอยู่ว่า
คุณตาเราเค้าเป็นผู้ป่วยติดเตียง แล้วเค้าดันดึงสายฟรีชอาหาร(เขียนผิดขออภัยค่ะ)หลุดค่ะ เลยต้องนำไปใส่ที่โรงพยายาล ทีนี้เราเห็นโรงพยาบาลเปิดสาขาใหม่ใกล้บ้านเลยลองไปดู เพราะเคยใช้บริการนี้อีกสาขานึงย่านรามอินทรา บริการดีจนเราประทับใจ หน่วยพยาบาลพร้อมเขาเทคแคร์ทุกเมื่อ ลงตรงห้องฉุกเฉินก็มีบุรุษพยาบาลมารับ2-3คน และสแตนด์บายรออีก (ถึงราคาจะเจ็บหน่อย) เข้าเรื่องนะคะ พอพาคุณตามาถึงโรงพยาบาล ก็มีบุรุษพยาบาลเข้ามาดูคุณตาแค่1คน จากนั้นก็ไปเข็นรถเข็นมาแล้วก็เดินไปตามเพื่อน มาช่วยอุ้มตา (ตอนแรกนึกว่าเรากับพี่จะต้องช่วยอุ้มแล้วค่ะ เพราะแทบจะไม่มีพนักงานสแตนด์บายอยู่เลย พอเข้าไปห้องฉุกเฉินเราก็รออยู่ด้านนอกติดต่อกับเคาร์เตอร์ แฟนพี่ชายเราตามเข้าไปดูตาอยู่ในห้อง เค้าก็ถามประวัติคุณตา ก็บอกว่าเคยรักษาสาขาใหญ่ย่านรามอินทรามา สายพึ่งหลุดไปอาทิตย์ที่แล้ว พาตาไปสาขา1มา เห็รเค้าแนะนำมาสาขาเปิดใหม่ก็เลยมาค่ะเค้าก็ทำการรักษาไป คือใช้เวลานานอยู่นะคะถ้าเทียบกับสาขา1ที่ใช้เวลาเร็วกว่านี้นั่งรอไปชั่วโมงกว่า เค้าก็ใส่สายให้ตาแล้วก็พาไปx-ray ดูว่าสายอยู่ในกระเพาะ ทีนี้เค้าก็ให้มารอตรงที่ฝ่ายการเงิน
นั่งรออยู่สักพัก ก็ใช้เวลานานอยู่นะ กับคนนั่งรออีก2-3 คน ตอนแรกก็มีคุณลุงก็เหมือนจะโวยวายอะไรสักอย่างกับการเงิน นี่ก็ไม่ได้ฟังเท่าไหร่ เหมือนเค้าไม่พอใจกับการบริการ เพราะดูจากสีหน้สอารมณ์เสียของเค้า พอถึงตาเรา เรียกไปชำระค่าบริการ
พนักงาน :ค่ารักษา 5xxx บาทค่ะ
เราก็ตกใจนิดนึงแต่ก็หยิบเงินจ่ายไป พร้อมหันไปกระซิบเรียกพี่ชายกับแฟนพี่ว่า ค่ารักษา5xxx ทั้งสองคนก็ตกใจเหมือนกัน เพราะครั้งที่แล้วตอนไปรักษาที่สาขา1 ค่ารักษาพร้อมแพทย์ตรวจ แล้วก็x-ray แค่2พันกว่าบาท พอได้ใบเสร็จมาก็เอามายืนดูกัน แล้วก็ไปเห็น อยู่รายการหนึ่ง ค่าเลเซอร์ 4000 บาท เราก็มองหน้ากันแล้วถามว่าเลเซอร์อะไรวะ ครั้งที่แล้วไม่เห็นมี พี่ชายก็เลยไปบอกพนักงานว่า
พี่ชาย:ค่าเลเซอร์นี่อะไรอ่ะครับ ผมไปรักษาครั้งที่แล้วแค่2พันกว่าบาทเอง พร้อมกับหยิบบิลของเก่าขึ้นมาให้ดู(พอดีพกใส่กระเป๋าเอกสารไปด้วย) พนักก็บอกให้รอเดี๊ยวไปเช็คให้ เค้าก็ไปเช็คสักพักแล้วกลับมาบอกว่า
พนักงาน :ขอโทษทีนะคะ พอดีคีร์เลขรหัสผิด มองเลข9เป็นเลข5 อ่ะค่ะ เราก็แบบเออต้องงี้สิวะ มีนต้องมีอะไรผิดแน่ๆแล้วเค้าก็คืนเงินให้
ก็เลยอยากมาเตือนว่าเวลาเราจ่ายเงินไม่ว่าจะค่ารักษา หรือค่าใช้จ่ายอะไรก็ตามเราควรเช็คให้ดีๆก่อน ก่อนจะเสียเงินไปฟรีๆ ไม่รู้ว่าเค้าจะทำผิดแบบนี้ไปกี่รายแล้วถ้าคนเค้าไม่ได้เช็คโรงพยาบาลก็ได้เต็มๆ
แต่จะเล่าอีกเรื่องนึงที่ปรี๊ดแตกตอนอยู่บนรถขากลับอ่ะ ว่าแบบ แฟนพี่ชายเราพูดว่าตอนอยู่ในห้องกับตา ตอนที่พนักงานถามว่าตาเคยรักษาที่สาขา1หรอ ก็มีพยาบาลหรือผู้ช่วยหรืออะไรนี่แหล่ะ พูดขึ้นมาเบาๆว่า
พนักงานในห้องฉุกเฉิน: มีตังค์จ่ายหรอ???
แฟนพี่เราได้ยินก็พูดขึ้นมาว่า ใช่ค่เคยรักษาที่สาขา1 แล้วจ้องไปที่คนที่พูดดูถูกตา
นางคงไม่เห็นว่ามีญาติยืนอยู่ใกล้นางเงียบไปเลย
คือถ้าเราอยู่ในนั้นก็อยากจะพูดตอกกลับไปว่า จะมีตังหรือไม่มีก็จ่ายค่ารักษาให้โรงพยาบาลไปแล้วเป็นล้านอ่ะ เงินสดด้วย อยากพูดให้รู้สึกว่าอย่าดูกถูกคนไข้ คนที่เค้าคิดจะเข้าโรงบาลเอกชนอ่ะเค้ามีปัญญาจ่ายคุณอยู่แล้ว ไม่งั้นจะเข้าทำไมวะ ถึงตาเราเค้าจะใส่เสื้อกุยเฮงกางเกงขาสั้นธรรมดา ผิวที่เท้าแตกลาย ก็เค้าทำงานหนักมาทั้งชีวิต เป็นชาวนาจะมาดูถูกกันทำไม มีเงินจ่ายโว้ย!!!
อยากจะคอมเพลนไปที่โรงพยาบาลมากไม่รู้ว่าจะทำได้ทางไหน แบบโกรธมากไม่อยากไปเหยียบที่นั่นอีกแล้ว
อุทาหรณ์ค่ารักษาโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งถ้าไม่ได้เช็คดีๆคือเสียเงินเกินค่ารักษาแน่ๆ พนักงานบริการไม่โอเคเลย
คุณตาเราเค้าเป็นผู้ป่วยติดเตียง แล้วเค้าดันดึงสายฟรีชอาหาร(เขียนผิดขออภัยค่ะ)หลุดค่ะ เลยต้องนำไปใส่ที่โรงพยายาล ทีนี้เราเห็นโรงพยาบาลเปิดสาขาใหม่ใกล้บ้านเลยลองไปดู เพราะเคยใช้บริการนี้อีกสาขานึงย่านรามอินทรา บริการดีจนเราประทับใจ หน่วยพยาบาลพร้อมเขาเทคแคร์ทุกเมื่อ ลงตรงห้องฉุกเฉินก็มีบุรุษพยาบาลมารับ2-3คน และสแตนด์บายรออีก (ถึงราคาจะเจ็บหน่อย) เข้าเรื่องนะคะ พอพาคุณตามาถึงโรงพยาบาล ก็มีบุรุษพยาบาลเข้ามาดูคุณตาแค่1คน จากนั้นก็ไปเข็นรถเข็นมาแล้วก็เดินไปตามเพื่อน มาช่วยอุ้มตา (ตอนแรกนึกว่าเรากับพี่จะต้องช่วยอุ้มแล้วค่ะ เพราะแทบจะไม่มีพนักงานสแตนด์บายอยู่เลย พอเข้าไปห้องฉุกเฉินเราก็รออยู่ด้านนอกติดต่อกับเคาร์เตอร์ แฟนพี่ชายเราตามเข้าไปดูตาอยู่ในห้อง เค้าก็ถามประวัติคุณตา ก็บอกว่าเคยรักษาสาขาใหญ่ย่านรามอินทรามา สายพึ่งหลุดไปอาทิตย์ที่แล้ว พาตาไปสาขา1มา เห็รเค้าแนะนำมาสาขาเปิดใหม่ก็เลยมาค่ะเค้าก็ทำการรักษาไป คือใช้เวลานานอยู่นะคะถ้าเทียบกับสาขา1ที่ใช้เวลาเร็วกว่านี้นั่งรอไปชั่วโมงกว่า เค้าก็ใส่สายให้ตาแล้วก็พาไปx-ray ดูว่าสายอยู่ในกระเพาะ ทีนี้เค้าก็ให้มารอตรงที่ฝ่ายการเงิน
นั่งรออยู่สักพัก ก็ใช้เวลานานอยู่นะ กับคนนั่งรออีก2-3 คน ตอนแรกก็มีคุณลุงก็เหมือนจะโวยวายอะไรสักอย่างกับการเงิน นี่ก็ไม่ได้ฟังเท่าไหร่ เหมือนเค้าไม่พอใจกับการบริการ เพราะดูจากสีหน้สอารมณ์เสียของเค้า พอถึงตาเรา เรียกไปชำระค่าบริการ
พนักงาน :ค่ารักษา 5xxx บาทค่ะ
เราก็ตกใจนิดนึงแต่ก็หยิบเงินจ่ายไป พร้อมหันไปกระซิบเรียกพี่ชายกับแฟนพี่ว่า ค่ารักษา5xxx ทั้งสองคนก็ตกใจเหมือนกัน เพราะครั้งที่แล้วตอนไปรักษาที่สาขา1 ค่ารักษาพร้อมแพทย์ตรวจ แล้วก็x-ray แค่2พันกว่าบาท พอได้ใบเสร็จมาก็เอามายืนดูกัน แล้วก็ไปเห็น อยู่รายการหนึ่ง ค่าเลเซอร์ 4000 บาท เราก็มองหน้ากันแล้วถามว่าเลเซอร์อะไรวะ ครั้งที่แล้วไม่เห็นมี พี่ชายก็เลยไปบอกพนักงานว่า
พี่ชาย:ค่าเลเซอร์นี่อะไรอ่ะครับ ผมไปรักษาครั้งที่แล้วแค่2พันกว่าบาทเอง พร้อมกับหยิบบิลของเก่าขึ้นมาให้ดู(พอดีพกใส่กระเป๋าเอกสารไปด้วย) พนักก็บอกให้รอเดี๊ยวไปเช็คให้ เค้าก็ไปเช็คสักพักแล้วกลับมาบอกว่า
พนักงาน :ขอโทษทีนะคะ พอดีคีร์เลขรหัสผิด มองเลข9เป็นเลข5 อ่ะค่ะ เราก็แบบเออต้องงี้สิวะ มีนต้องมีอะไรผิดแน่ๆแล้วเค้าก็คืนเงินให้
ก็เลยอยากมาเตือนว่าเวลาเราจ่ายเงินไม่ว่าจะค่ารักษา หรือค่าใช้จ่ายอะไรก็ตามเราควรเช็คให้ดีๆก่อน ก่อนจะเสียเงินไปฟรีๆ ไม่รู้ว่าเค้าจะทำผิดแบบนี้ไปกี่รายแล้วถ้าคนเค้าไม่ได้เช็คโรงพยาบาลก็ได้เต็มๆ
แต่จะเล่าอีกเรื่องนึงที่ปรี๊ดแตกตอนอยู่บนรถขากลับอ่ะ ว่าแบบ แฟนพี่ชายเราพูดว่าตอนอยู่ในห้องกับตา ตอนที่พนักงานถามว่าตาเคยรักษาที่สาขา1หรอ ก็มีพยาบาลหรือผู้ช่วยหรืออะไรนี่แหล่ะ พูดขึ้นมาเบาๆว่า
พนักงานในห้องฉุกเฉิน: มีตังค์จ่ายหรอ???
แฟนพี่เราได้ยินก็พูดขึ้นมาว่า ใช่ค่เคยรักษาที่สาขา1 แล้วจ้องไปที่คนที่พูดดูถูกตา
นางคงไม่เห็นว่ามีญาติยืนอยู่ใกล้นางเงียบไปเลย
คือถ้าเราอยู่ในนั้นก็อยากจะพูดตอกกลับไปว่า จะมีตังหรือไม่มีก็จ่ายค่ารักษาให้โรงพยาบาลไปแล้วเป็นล้านอ่ะ เงินสดด้วย อยากพูดให้รู้สึกว่าอย่าดูกถูกคนไข้ คนที่เค้าคิดจะเข้าโรงบาลเอกชนอ่ะเค้ามีปัญญาจ่ายคุณอยู่แล้ว ไม่งั้นจะเข้าทำไมวะ ถึงตาเราเค้าจะใส่เสื้อกุยเฮงกางเกงขาสั้นธรรมดา ผิวที่เท้าแตกลาย ก็เค้าทำงานหนักมาทั้งชีวิต เป็นชาวนาจะมาดูถูกกันทำไม มีเงินจ่ายโว้ย!!!
อยากจะคอมเพลนไปที่โรงพยาบาลมากไม่รู้ว่าจะทำได้ทางไหน แบบโกรธมากไม่อยากไปเหยียบที่นั่นอีกแล้ว