AIS ยกเลิกปิดเบอร์แบบรายเดือน ทำไมถึงต้องเหมาจ่ายส่วนเกินทั้งเดือนครับ

กระทู้​แรกนะครับผิดพลาดหรือ่านแล้วติดขัดตรงไหนขออภัย​ล่วงหน้า

ผมใช้เบอร์ AIS แบบรายเดือนอยู่จากแพคเกตซื้อเครื่องติดสัญญาราคาพิเศษซึ่งเคยสอบถามกับศูนย์แล้วทราบว่าหมดสัญญา​วันที่ 6/12/2562 จึงเข้ามาติดต่อศูนย์เพื่อยกเลิกและปิดค่าใช้จ่ายเดือน 11 ที่เป็นงวดสุดท้าย

แต่ทางพนักงานแจ้งว่ารอบบิลผมตัดวันที่ 3/12/2562 ทำให้มีวันเกินจากการตัดรอบปรกติมาซึ่งต้องจ่ายทบเป็น 2 เดือนคือรอบ 3/11-2/12/62 กับ 3/12/62-2/1/63
โดยไม่สามารถตัดยอดตามวันที่ใช้จริงได้ให้ผมใช้ไปก่อนแล้ววันที่ 3/1/63 ค่อยมายกเลิกอีกที ถ้าจะยกเลิกวันนี้ (6/12/62) ต้องจ่าย 2 เดือน??

ซึ่งผมซื้อเครื่องวันที่ 6/12/61 สัญญา 1 ปี หมดวันที่ 6/12/62 เปิดเบอร์​วันเดียวกัน แต่ตัดรอบ 3/12/62 ?? 
ยกเลิกก่อนไม่ได้
แจ้งเรื่องไว้ให้ยกเลิกตามวันก็ไม่ได้
เข้ามาศูนย์ก็วันที่ 6/12/62 เลยวันจะคิดค่าบริการเพิ่มเต็มเดือน

ในขณะที่​ของ Dtac คิดค่าใช้จ่ายจริงตามวันที่ใช้ทำไม AIS ทำไม่ได้เหรอครับ

ตามราชกิจจานุเบกษา​ของ กสทช. ปี 2558 ภาคผนวก 2 ตามกฎข้อ 5 วรรค 2 ตัวอย่างในวงเล็บ 4 ไม่ถือว่าผิดเหรอครับ กับการที่บังคับคิดค่าบริการเหมาจ่ายแบบนี้

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/E/212/10.PDF&ved=2ahUKEwjp7rmawKDmAhWIV30KHfHgApoQFjABegQIBBAB&usg=AOvVaw3KzYAsgU0BA57FGloBdppy
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่