เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ใช้เนต Fiber เป็นโปร Power4 ซึ่งมี เนตบ้าน/ซิม/กล่องดูทีวี ซึ่งผมได้ใช้งานมาปีกว่าแล้วทีนี้มีโปรน่าสนใจคือท่านใดที่ใช้งานเกิน 1 ปีจะได้สิทธิซื้อเครื่องในราคาพิเศษ ผมจึงได้โทรไปติดต่อสอบถามกับทาง 1175 ว่าถ้าผมใช้ซิมนี้ซื้อเครื่องแล้วผมสามารถยกเลิกเนตบ้านได้หรือไม่เพราะซิมมันพ่วงกับเนตบ้านอยู่ถ้าผมยกเลิกเฉพาะเนตบ้านได้ไหมโดยที่ไม่โดนค่าปรับเพราะถ้ายกเลิกแล้วซิมโดนยกเลิกไปด้วยจะกลายเป็นว่าเราไปผิดสัญญากับที่เราจะไปซื้อเครื่องมาใหม่เพราะมันติดโปรซื้อมือถืออีก 12 เดิอน เรื่องเริ่มจากตรงนี้ครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่าทำได้แค่เข้าไปที่ช็อบ AIS แล้วแจ้งว่ามายกเลิกเฉพาะเนตบ้านแต่ซิมยังขอใช้งานอยู่ ผมถามอยู่แบบนี้ประมาณ 3 ถีง 4 ครั้ง หมายถึงโทรไปคุยกับ 1175 หลายรอบมากเพื่อความชัวส์ สรุปเจ้าหน้าที่ตอบเหมือนกันหมดว่าสามารถทำได้ จบไป 1 เรื่อง ต่อมาผมได้สอบถามเรื่องโปรที่จะติดมากับเครื่องซึ่งมันมีให้เลือก 2 แบบ คือ
1.แพ็กเกจ HS eSports Max Speed 799 บาทรายละเอียดHS eSports Max Speed ค่าบริการ 799 บาท โทร 200นาที เน็ต4G/3G ความเร็วสูงสุดจำนวน 10GBจากนั้นความเร็วที่ 128Kbps เน็ตเล่นเกม 30GB ฟรีLINE Facebook ไม่อั้น, AIS SUPER WiFiและ NEXT G ไม่จำกัด, ส่วนเกินโทร/VDO call นาทีละ1.50บ.,SMS 3บ.,MMS 4บ., 12 รอบบิล
2.แพ็กเกจ HS eSports Max Speed 999 บาทรายละเอียดHS eSports Max Speed ค่าบริการ 999บาท โทร 300นาทีเน็ต4G/3G ความเร็วสูงสุดจำนวน 25GBจากนั้นความเร็วที่ 384Kbps เน็ตเล่นเกมไม่จำกัด ฟรีLINE Facebookไม่อั้น, AIS SUPER WiFiและ NEXT G ไม่จำกัด, ส่วนเกินโทร/VDO call นาทีละ 1.50บ.,SMS 3บ.,MMS 4บ.,12 รอบบิล
ซึ่งทั้ง 2 แบบผมรู้สึกว่ามันไม่ตรงกับการใช้งานของผม ผมเลยได้สอบถามกับทาง 1175 ว่าผมสามารถเปลี่ยนเป็นโปร 1099 บาทได้หรือไม่เพราะเป็นโปรที่ใช้เนต 4G ได้ไม่จำกัดเต็มความเร็วที่ 300M ไม่อั้นไม่ลดสปีด เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าสามารถเพิ่มหรือเปลี่ยนได้หลังจากใช้งานไปแล้ว 1 เดือน ผมเลยโอเคตกลงตามนั้น ต่อมาผมได้ทำกานสั่งซื้อเครื่องมาได้เครื่องเสร็จใช้งานไปจนถึงวันที่ผมจะไปยกเลิกเนต Fiber เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้วเลยได้สอบถามเจ้าหน้าที่ไปเมื่อข้างต้น พอไปถึงช็อป AIS(ก่อนหน้านี้เข้าไปที่ช็อปเทเลวิตวนอยู่ในนั้นประมาณชั่วโมงโดนให้ไปที่ AIS แทน)ได้เข้าไปแจ้งว่าจะมายกเลิกเนตบ้าน ผมได้อธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปว่าได้ทำการใช้สิทธิซื้อเครื่องมาได้คุยกับทาง 1175 แล้วว่ายกเลิกได้ ปรากฏว่าทำไม่ได้ครับเจ้าหน้าที่ทางช็อบไม่มั่นใจว่าผมจะโดนเรื่องผิดสัญญาไหม เขาเลยโทรหา 1175 เชื่อไหมผมรออยู่ในนั้นประมาณ 2 ชม. คุยแล้วคุยอีกสรุปทำไม่ได้ครับ อ้าวแล้วที่ผมเคยคุยกับ 1175 ก่อนหน้านี้คืออะไรทำไมเขาถึงให้คำตอบผมมาแบบนั้นว่าสามารถยกเลิกได้ สรุปวันนั้นทำได้แค่เอาอุปกรณ์ไปคืนยังไม่ได้ปิดเนตบ้านแต่อย่างใดซึ่งผมได้ยืนกรานเลยว่าผมไม่ยอมที่จะจ่ายค่าเนตบ้านนะครับเพราะผมคืนอุปกรณ์ไปแล้วแล้วก็เจ้าหน้าที่เขาได้บอกว่ายกเลิกได้แบบนี้ผมไม่ยอมครับแล้วก็เดินออกมา วันรุ่งขึ้นมี 1175 โทรมาถามเรื่องราวผมก็อธิบายไปเสร็จยอมรับว่าโมโหมากแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรพยามอธิบายบายว่าทางคุณได้ให้คำตอบผมมาแบบนี้แล้วเวลาคุยแต่ละทีผมต้องมานั่งอธิบายใหม่หมดทำไมถึงไม่มีการประสานงานหรือให้เจ้าหน้าที่คนเดิมมาคุยกับผม เวลาโทรคุยทีก็ต้องมานั่งอธิบายที กลับเข้าเรื่องสรุปคุยไปคุยมาก็ยังไม่สามารถทำการยกเลิกได้ ผมเลยบอกกลับไปว่างั้นเอาแบบนี้ครับ ถ้าผมยกเลิกเนตบ้านแล้วซิมโดนตัดไปด้วยก็ปล่อยไปแค่เอาซิมใหม่มาให้ผมแล้วก็เอาไปผูกกับสัญญาที่ผมซื้อเครื่องมา ผมบอกเลยว่าผมไม้ได้จะหนีไปไหนหรือจะผิดสัญญาผมแค่ต้องการยกเลิกเนตบ้านแค่นั้นผมให้คุณกลับไปปรึกษาหาทางกันนะครับแล้วค่อยโทรมาใหม่ ผ่านไปอีกวัน รุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าให้ไปยกเลิกได้เลยเดี๋ยวทางเราจะดูแลในส่วนของซิมให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยค่ะว่าซิมยังใช้งานได้อย่างแน่นอน ผมรีบวางสายแล้วรีบไปที่ช็อป ais ทันทีแจ้งว่ามายกเลิกเนตบ้านทันทีที่เข้าไปมีน้องผู้ชายคนเดิมกับที่ผมเคยคุยมารับเรื่องไว้(อันนี้ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ของช็อปว่าดูแลเป็นอย่างดี) ก่อนจะกดยกเลิกมีการโทรสอบถามกับทาง 1175 ก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่สรุปก็ให้คำตอบไม่ได้อีกผมเลยบอกน้องครับกดยกเลิกไปได้เลยเดี๋ยวถ้ามีปัญหาผมจัดการเอง สรุปยกเลิกได้ครับ เป็นอันว่าจบไป 1 เรื่อง มาอีกรื่องคือเรื่องโปรที่ผมต้องการเปลี่ยนจาก 799 มาเป็น 1099 บาท ผมได้โทร 1175 เพื่อสอบถามเพื่อจะเปลี่ยนโปรสรุปอีกแล้วทำไม่ได้อีกแล้ว อ้าวเฮ้ยคือไรวะแล้วไอ้ที่คุยกับคนก่อนๆที่บอกว่าได้ๆนี่คืออะไรหรือให้คำตอบมามั่วๆบอกตามตรงเลยว่าโคตรโมโหถ้าไม่ติดสัญญาบอกเลยครับคืนเครื่องจบๆไปเลยพอเลยเบื่อมากคุย 10 ทีได้มา 10 แบบ พอผมบอกไปแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็เงียบเพราะผมมั่นใจว่าคุณต้องบันทึกเสียงสนทนาไว้แน่นอนคุณลองไปเปิดฟังได้เลยว่าจริงไหมที่เจ้าหน้าที่คุณบอกว่าทำได้ สุดท้ายจึงหันมาสอบถามเรื่องโปร 799 เพราะผมเห็นว่าฟรี facebook และ line ผมได้สอบถามว่าแล้วถ้าผม vdo call ผ่าน messenger หละมันอยู่ในการใช้งานฟรีของ facebook หรือไม่(อันนี้ไม่แน่ใจเลยตั้งใจถามเพื่อความชัวส์เพราะเนตแค่ 20G ไม่พอใช้แน่ๆ) 1175 ได้ให้คำตอบมาว่าใช้ได้ค่ะ อะงั้นโอเคก็คงต้องยอมรับในโปรนี้ไปในเมื่อเปลี่ยนไม่ได้ มาวันนี้สดๆร้อนๆลองโทรไปถาม 1175 ว่าคือโปรที่ผมใช้เนี้ยตกลงมัน vdo call ผ่าน messenger ได้ไหมเพราะเนตมันลดลงไปมาก สรุปครับมัน-เนต 4G ครับไม่ได้ใช้ฟรีแต่อย่างใด คือผมเข้าใจนะว่าคำว่า facebook กับ messenger มันก็คนละคำแล้วผมเลยได้ถามไงว่ามันใช้อยู่ในโหมดฟรีของ facebook ไหม แล้วให้คำตอบผมมาทำไมวะเฮ้ยว่ามันใช้ฟรี ตอนนี้ผมเลยต่อว่ากับเจ้าหน้าที่ไปเลยครับว่าทำไมผมคุยแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่ถึงให้คำตอบไม่เหมือนกันสักคนก่อนที่จะให้ข้อมูลลูกค้านี่คือเอามาจากไหนครับคิดกันเอาเองเหรอบอกเลยครับว่าหมดสัญญาเครื่องนี้ผมคนนึงที่จะขอลาจากนะครับเครือค่ายดีแต่บริการแย่ก็พอครับผมเชื่อว่าแค่ขาดผมไปคนนึงมันไม่กระทบกับกิจการหมื่นล้านหรอกครับแต่แค่ให้ระลึกไว้ว่าการให้ข้อมูลลูกค้าผิดๆแบบนี้มันไม่แฟร์เลยครับ เดี๋ยวไปซื้อซิมของค่ายอื่นใช้เนตเดือนละ 200 ของค่ายอื่นดีกว่าส่วนซิมของท่านก็ถอดเก็บเข้ากรุไปเลยครับผมยอมที่จะไม่ใช้ดีกว่า
พอกันทีกับ AIS
1.แพ็กเกจ HS eSports Max Speed 799 บาทรายละเอียดHS eSports Max Speed ค่าบริการ 799 บาท โทร 200นาที เน็ต4G/3G ความเร็วสูงสุดจำนวน 10GBจากนั้นความเร็วที่ 128Kbps เน็ตเล่นเกม 30GB ฟรีLINE Facebook ไม่อั้น, AIS SUPER WiFiและ NEXT G ไม่จำกัด, ส่วนเกินโทร/VDO call นาทีละ1.50บ.,SMS 3บ.,MMS 4บ., 12 รอบบิล
2.แพ็กเกจ HS eSports Max Speed 999 บาทรายละเอียดHS eSports Max Speed ค่าบริการ 999บาท โทร 300นาทีเน็ต4G/3G ความเร็วสูงสุดจำนวน 25GBจากนั้นความเร็วที่ 384Kbps เน็ตเล่นเกมไม่จำกัด ฟรีLINE Facebookไม่อั้น, AIS SUPER WiFiและ NEXT G ไม่จำกัด, ส่วนเกินโทร/VDO call นาทีละ 1.50บ.,SMS 3บ.,MMS 4บ.,12 รอบบิล
ซึ่งทั้ง 2 แบบผมรู้สึกว่ามันไม่ตรงกับการใช้งานของผม ผมเลยได้สอบถามกับทาง 1175 ว่าผมสามารถเปลี่ยนเป็นโปร 1099 บาทได้หรือไม่เพราะเป็นโปรที่ใช้เนต 4G ได้ไม่จำกัดเต็มความเร็วที่ 300M ไม่อั้นไม่ลดสปีด เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าสามารถเพิ่มหรือเปลี่ยนได้หลังจากใช้งานไปแล้ว 1 เดือน ผมเลยโอเคตกลงตามนั้น ต่อมาผมได้ทำกานสั่งซื้อเครื่องมาได้เครื่องเสร็จใช้งานไปจนถึงวันที่ผมจะไปยกเลิกเนต Fiber เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้วเลยได้สอบถามเจ้าหน้าที่ไปเมื่อข้างต้น พอไปถึงช็อป AIS(ก่อนหน้านี้เข้าไปที่ช็อปเทเลวิตวนอยู่ในนั้นประมาณชั่วโมงโดนให้ไปที่ AIS แทน)ได้เข้าไปแจ้งว่าจะมายกเลิกเนตบ้าน ผมได้อธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปว่าได้ทำการใช้สิทธิซื้อเครื่องมาได้คุยกับทาง 1175 แล้วว่ายกเลิกได้ ปรากฏว่าทำไม่ได้ครับเจ้าหน้าที่ทางช็อบไม่มั่นใจว่าผมจะโดนเรื่องผิดสัญญาไหม เขาเลยโทรหา 1175 เชื่อไหมผมรออยู่ในนั้นประมาณ 2 ชม. คุยแล้วคุยอีกสรุปทำไม่ได้ครับ อ้าวแล้วที่ผมเคยคุยกับ 1175 ก่อนหน้านี้คืออะไรทำไมเขาถึงให้คำตอบผมมาแบบนั้นว่าสามารถยกเลิกได้ สรุปวันนั้นทำได้แค่เอาอุปกรณ์ไปคืนยังไม่ได้ปิดเนตบ้านแต่อย่างใดซึ่งผมได้ยืนกรานเลยว่าผมไม่ยอมที่จะจ่ายค่าเนตบ้านนะครับเพราะผมคืนอุปกรณ์ไปแล้วแล้วก็เจ้าหน้าที่เขาได้บอกว่ายกเลิกได้แบบนี้ผมไม่ยอมครับแล้วก็เดินออกมา วันรุ่งขึ้นมี 1175 โทรมาถามเรื่องราวผมก็อธิบายไปเสร็จยอมรับว่าโมโหมากแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรพยามอธิบายบายว่าทางคุณได้ให้คำตอบผมมาแบบนี้แล้วเวลาคุยแต่ละทีผมต้องมานั่งอธิบายใหม่หมดทำไมถึงไม่มีการประสานงานหรือให้เจ้าหน้าที่คนเดิมมาคุยกับผม เวลาโทรคุยทีก็ต้องมานั่งอธิบายที กลับเข้าเรื่องสรุปคุยไปคุยมาก็ยังไม่สามารถทำการยกเลิกได้ ผมเลยบอกกลับไปว่างั้นเอาแบบนี้ครับ ถ้าผมยกเลิกเนตบ้านแล้วซิมโดนตัดไปด้วยก็ปล่อยไปแค่เอาซิมใหม่มาให้ผมแล้วก็เอาไปผูกกับสัญญาที่ผมซื้อเครื่องมา ผมบอกเลยว่าผมไม้ได้จะหนีไปไหนหรือจะผิดสัญญาผมแค่ต้องการยกเลิกเนตบ้านแค่นั้นผมให้คุณกลับไปปรึกษาหาทางกันนะครับแล้วค่อยโทรมาใหม่ ผ่านไปอีกวัน รุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าให้ไปยกเลิกได้เลยเดี๋ยวทางเราจะดูแลในส่วนของซิมให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยค่ะว่าซิมยังใช้งานได้อย่างแน่นอน ผมรีบวางสายแล้วรีบไปที่ช็อป ais ทันทีแจ้งว่ามายกเลิกเนตบ้านทันทีที่เข้าไปมีน้องผู้ชายคนเดิมกับที่ผมเคยคุยมารับเรื่องไว้(อันนี้ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ของช็อปว่าดูแลเป็นอย่างดี) ก่อนจะกดยกเลิกมีการโทรสอบถามกับทาง 1175 ก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่สรุปก็ให้คำตอบไม่ได้อีกผมเลยบอกน้องครับกดยกเลิกไปได้เลยเดี๋ยวถ้ามีปัญหาผมจัดการเอง สรุปยกเลิกได้ครับ เป็นอันว่าจบไป 1 เรื่อง มาอีกรื่องคือเรื่องโปรที่ผมต้องการเปลี่ยนจาก 799 มาเป็น 1099 บาท ผมได้โทร 1175 เพื่อสอบถามเพื่อจะเปลี่ยนโปรสรุปอีกแล้วทำไม่ได้อีกแล้ว อ้าวเฮ้ยคือไรวะแล้วไอ้ที่คุยกับคนก่อนๆที่บอกว่าได้ๆนี่คืออะไรหรือให้คำตอบมามั่วๆบอกตามตรงเลยว่าโคตรโมโหถ้าไม่ติดสัญญาบอกเลยครับคืนเครื่องจบๆไปเลยพอเลยเบื่อมากคุย 10 ทีได้มา 10 แบบ พอผมบอกไปแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็เงียบเพราะผมมั่นใจว่าคุณต้องบันทึกเสียงสนทนาไว้แน่นอนคุณลองไปเปิดฟังได้เลยว่าจริงไหมที่เจ้าหน้าที่คุณบอกว่าทำได้ สุดท้ายจึงหันมาสอบถามเรื่องโปร 799 เพราะผมเห็นว่าฟรี facebook และ line ผมได้สอบถามว่าแล้วถ้าผม vdo call ผ่าน messenger หละมันอยู่ในการใช้งานฟรีของ facebook หรือไม่(อันนี้ไม่แน่ใจเลยตั้งใจถามเพื่อความชัวส์เพราะเนตแค่ 20G ไม่พอใช้แน่ๆ) 1175 ได้ให้คำตอบมาว่าใช้ได้ค่ะ อะงั้นโอเคก็คงต้องยอมรับในโปรนี้ไปในเมื่อเปลี่ยนไม่ได้ มาวันนี้สดๆร้อนๆลองโทรไปถาม 1175 ว่าคือโปรที่ผมใช้เนี้ยตกลงมัน vdo call ผ่าน messenger ได้ไหมเพราะเนตมันลดลงไปมาก สรุปครับมัน-เนต 4G ครับไม่ได้ใช้ฟรีแต่อย่างใด คือผมเข้าใจนะว่าคำว่า facebook กับ messenger มันก็คนละคำแล้วผมเลยได้ถามไงว่ามันใช้อยู่ในโหมดฟรีของ facebook ไหม แล้วให้คำตอบผมมาทำไมวะเฮ้ยว่ามันใช้ฟรี ตอนนี้ผมเลยต่อว่ากับเจ้าหน้าที่ไปเลยครับว่าทำไมผมคุยแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่ถึงให้คำตอบไม่เหมือนกันสักคนก่อนที่จะให้ข้อมูลลูกค้านี่คือเอามาจากไหนครับคิดกันเอาเองเหรอบอกเลยครับว่าหมดสัญญาเครื่องนี้ผมคนนึงที่จะขอลาจากนะครับเครือค่ายดีแต่บริการแย่ก็พอครับผมเชื่อว่าแค่ขาดผมไปคนนึงมันไม่กระทบกับกิจการหมื่นล้านหรอกครับแต่แค่ให้ระลึกไว้ว่าการให้ข้อมูลลูกค้าผิดๆแบบนี้มันไม่แฟร์เลยครับ เดี๋ยวไปซื้อซิมของค่ายอื่นใช้เนตเดือนละ 200 ของค่ายอื่นดีกว่าส่วนซิมของท่านก็ถอดเก็บเข้ากรุไปเลยครับผมยอมที่จะไม่ใช้ดีกว่า