ทำไมพนักงานเซเว่นชอบถามลูกค้าต่างชาติว่า “วอร์มมั้ย” “ฮอทมั้ย” แล้วก็จะเห็นลูกค้าท่านนั้นทำหน้างงทุกครั้ง

เนื่องจากคอนโดที่อยู่มีชาวต่างชาติพักอาศัยจำนวนมาก เวลาไปซื้อของที่เซเว่นในคอนโดและมีสินค้าที่ต้องอุ่นร้อน ก็มักจะเห็นพนักงานถามลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษว่า วอร์มมั้ยมิสเตอร์? ฮอทมั้ยมิสเตอร์? แน่นอนว่าร้อยละ 90 ก็จะทำหน้างง ไม่เข้าใจ จนสุดท้ายพนักงานก็ต้องชี้ไปที่เตาไมโครเวฟจึงจะเข้าใจ

เลยสงสัยว่าตอนอบรมพนักงานได้มีการสอนการถามเรื่องนี้เป็นภาษาอังกฤษหรือไม่ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องถามบ่อยมากในการทำงาน และก็ไม่น่ายากเกินไปที่จะถามเป็นรูปประโยคที่ถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่