สอบถามผู้รู้หน่อยนะคะ
พอดีทางบริษัทที่ทำงานอยู่มีการซื้อสินค้ากับบริษัทหนึ่งแล้วมีการทำคอนแท็คกันว่าถ้าเรารซื้อสินค้าจากคุณ...คุณต้องออกใบกับกำภาษีให้เราในชื่อ....ที่ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้น...และเราได้เครดิต30วัน...
แล้วมีอยู่ว่าเราซื้อสินค้าจากเขาแล้วได้รับส่วนลดการค้า..แต่หัก ณ ที่จ่าย 3%
พอถึงเวลาที่เราครบกำหนดชำระ...ทางฝ่ายการเงินก็จ่ายเช็คตามยอดแล้วก็หักด้วยส่วนลดการค้าหลังจากหัก 3 %เรียบร้อยแล้ว
แต่เวลาทางบัญชีอย่างเราทำบัญชีด้วยโปรแกรมExpress..จะต้องเริ่มบันทึกจ่ายชำระหนี้ยังไงค่ะ...แล้วต้องเพิ่มส่วนลดการค้าที่สมุดบัญชีไหนค่ะ
ปล.อยากถามก่อนเผื่อจะได้ไม่ต้องถามผู้สอบบัญชีที่ดูแลอยู่ค่ะ....เพราะจะได้รุ้เส้นทางก่อนเวลาค่ะ
#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
#เด็กจบใหม่ต้องเร่งหาข้อมูลก่อนที่จะถูกดุ
ส่วนลดการค้า
พอดีทางบริษัทที่ทำงานอยู่มีการซื้อสินค้ากับบริษัทหนึ่งแล้วมีการทำคอนแท็คกันว่าถ้าเรารซื้อสินค้าจากคุณ...คุณต้องออกใบกับกำภาษีให้เราในชื่อ....ที่ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้น...และเราได้เครดิต30วัน...
แล้วมีอยู่ว่าเราซื้อสินค้าจากเขาแล้วได้รับส่วนลดการค้า..แต่หัก ณ ที่จ่าย 3%
พอถึงเวลาที่เราครบกำหนดชำระ...ทางฝ่ายการเงินก็จ่ายเช็คตามยอดแล้วก็หักด้วยส่วนลดการค้าหลังจากหัก 3 %เรียบร้อยแล้ว
แต่เวลาทางบัญชีอย่างเราทำบัญชีด้วยโปรแกรมExpress..จะต้องเริ่มบันทึกจ่ายชำระหนี้ยังไงค่ะ...แล้วต้องเพิ่มส่วนลดการค้าที่สมุดบัญชีไหนค่ะ
ปล.อยากถามก่อนเผื่อจะได้ไม่ต้องถามผู้สอบบัญชีที่ดูแลอยู่ค่ะ....เพราะจะได้รุ้เส้นทางก่อนเวลาค่ะ
#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
#เด็กจบใหม่ต้องเร่งหาข้อมูลก่อนที่จะถูกดุ