AIS fiber ถ้าจะยกเลิกต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือนด้วยเหรอครับ

ปัญหาคือครบสัญญาต้องการย้ายไปค่ายอื่นเพราะความเร็วเน็ตดร๊อป เล่นเกมส์ออนไลน์กระตุกมาก บางทีก็ 40/50Mbps รีเร้าเตอร์ก็แล้ว
ทนใช้โปร 100/100Mbps 599 บาท + ลูกค้า AIS ลด 10%   มาปีกว่า
ทั้งๆที่บ้านอยู่ห่างตัวขยายสัญญาณที่ลากสายมาไม่ถึง 250M เช็คใน App My AIS มียอดเก่าค้าง 2 เดือน 1,153.68บาท (23/10 - 23/11/2019)

ตัดรอบวันที่ 23 ของทุกเดือน  / ถูกระงับสัญญาณของเช้าวันที่ 24/11/2019 
---------------------------------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 30/11/2019 ผมไปขอยกเลิกการใช้บริการ Internet AIS fiber ที่ ais shop telewiz ช่วง 18:30น.
เจ้าหน้าที่ ais shop telewiz บอกว่าต้องเก็บอุปกรณ์มาคืนก่อนถึงจะทำการยกเลิกให้ 

วันนี้ 01/12/2019 เวลา 12:30น เลยไปที่ ais shop telewiz อีกรอบ เก็บอุปกรณ์ Internet ไปคืนพร้อมเงินที่ค้างไว้ 2 เดือน 1,153.68 บาท
แต่ดันมียอดงอกมาอีก 1 เดือน ais shop telewiz แจ้งว่าเป็นค่าบริการของ เดือน 12/2019 ต้องจ่ายเงินที่ค้างชำระ 1,800  กว่าบาท
ก่อนถึงจะทำการยกเลิกบริการให้    ทำให้ผม งงไปเลย เปิด App MyAIS ในมือถือให้ดูเพื่อแย้งว่าผมต้องจ่ายแค่นี้ไม่ใช่เหรอ 
(ผมจึงแจ้งว่าเน็ตถูกระงับไม่ได้ใช้ ตั้งแต่เช้าวันที่ 24/11 แล้ว เมื่อวานก็มาขอยกเลิกแล้วนะทำไมคิดถึงผมเพิ่มอีก 1 เดือน)
พนักงานยืนยันว่าเป็นนโยบายของ AIS ที่จำเป็นต้องคิดค่าบริการล่วงหน้า ถ้าจะยกเลิกก็ต้องจ่ายยอดค้างทั้งหมด 3 เดือน 
เนื่องจากตัดรอบบิลไปแล้ว เลยมาเช็ค App My AIS ยอดเงินก็ยังอยู่ที่ 1,153.68 บาท 
--------
ผมเลยขอเก็บอุปกรณ์ออกมาก่อน เพราะอธิบายพนักงานไปก็ได้คำตอบเดิม ว่าต้องจ่ายทั้งหมด 3 เดือน
ถ้าไม่จ่ายก็จะเรียกเก็บเงินไปเรื่อยๆทุกเดือน ถึงแม้ว่าสัญญาณเน็ตจะถูกตัดไปแล้วก็ตาม
จึงกำลังชั่งใจว่าจะขอร้องเรียนทาง สคบ. กับ AIS fiber (เรียกเก็บค่าบริการเกินจากที่ลูกค้าใช้งานจริง , ความเร็วไม่ได้ตาม Spec ,กรรโชก รีดเอาทรัพย์ )

ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยครับ ว่าควรจะทำอย่างไรดีครับ ผมไม่อยากจ่ายส่วนเกินค่าบริการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่