เรื่องมีอยู่ว่า บินไฟล์ท XJ 610 จาก DMK ไป KIX และ XJ613 จาก KIX ไป DMK จองแบบ premium flex สำหรับ 4 คนเนื่องจากต้องการความยืดหยุ่นในการเลื่อนไฟล์ท เช็คอินได้ก่อน โหลดน้ำหนัก 20kg ฯลฯซึ่งโดยรวมคำนวนแล้วว่าคุ้มกว่าซื้อแยก พอวันบินก็ เช็คอินที่ Red.carpet ตามปกติแต่ปรากฏว่าทั้ง ขาไปและขากลับ ตอนboarding ที่ควรจะได้ขึ้นไปกลุ่มแรก (zone 1= hot seat, premium flatbed, premium flex) กลับปฏิเสธการให้ขึ้นก่อนเพราะดูตาม zone ในตั๋ว ซึ่งพอดูแล้วเป็น zone3 (ขาไป) กับ4 (ขากลับ) ต้องมาโชว์ใบในมื iterinary อีกครั้งถึงจะให้ขึ้น(ขาไป) ส่วนของขากลับเป็นพนักงานญี่ปุ่น ครั้งนี้ก็เหมือนปกติ ประกาศเรียก boarding Zone 1 (ในตั๋วก็เป็นโซน4?) เดินไปเข้าเกทก็ตามคาดพนักงานไม่ให้เข้าบอกต้องรอโซน 4 ก็เลยโชว์ iterinary เหมือนเดิมบอกว่าเป็น Premium flex แต่พนักงานปฏิเสธ บอกว่าให้ขึ้นแต่ premium flatbed? (ยื่นมือถือให้ดูแต่ไม่ดู) เราก็งงๆ เดินออกมา พอมาคิดขึ้นได้ว่าป้ายก็เขียนว่า Premium flexขึ้น zone1 เลยเข้าไปอีกรอบ โชว์iterinaryให้พนักงานทั้งหมดดูตอนแรกก็เหมือนจะไม่ยอมดูอีกไล่ไปโซน 4 ๆ ลูกเดียว แต่เราก็ไม่ยอมให้ดูจนได้ คราวนี้ถึงจะได้เข้า (พนักงานทำกิริยามารยาทไม่ดี) ปล.บริการอื่นๆที่ควรจะมีได้ตามปกติไม่มีปัญหา
จึงอยากสอบถามประเด็นดังนี้
1) ผู้โดยสารซื้อ Premium flex ตั๋วควรจะเป็น zone 1 หรือติดสติ๊กเกอร์ Red carpet ใช่หรือไม่ (ตั๋วเราไม่มี)?
2) ปกติผู้โดยสารต้องมาคอยโชว์ iterinary หรือไม่ หรือ ground staff ต้องรู้เอง
ขอบคุณครับ
ซื้อ Premium flex Air Asia X ทำไมถึงไม่ได้ขึ้นเครื่องก่อน?
จึงอยากสอบถามประเด็นดังนี้
1) ผู้โดยสารซื้อ Premium flex ตั๋วควรจะเป็น zone 1 หรือติดสติ๊กเกอร์ Red carpet ใช่หรือไม่ (ตั๋วเราไม่มี)?
2) ปกติผู้โดยสารต้องมาคอยโชว์ iterinary หรือไม่ หรือ ground staff ต้องรู้เอง
ขอบคุณครับ