โดนสายการบินสีแดง downgrade ที่นั่ง จะทำอย่างไรได้บ้างคะ

รบกวนถามผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะ
เราตั้งใจพาลูกและคุณแม่ไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงสงกรานต์
เราอยากให้คุณแม่นั่งสบาย จึงจองแบบ premium flatbed ทั้งของเรา แฟน และคุณแม่
โดยลูกเราจะนั่งตักเราค่ะ เพราะอายุไม่ถึง 2 ขวบ
เราชำระเงินเรียบร้อยตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 61
แต่อยู่ๆ  เมื่อสองวันก่อน มีemail ส่งมาว่าได้เปลี่ยนที่นั่งเรา จาก premium flatbed เป็น standard seat
แต่ว่าเปลี่ยนในไฟลท์ขากลับจาก kix ส่วนขาไปยังไม่มี email ว่ามีการเปลี่ยนแปลง
เราเซ็งมากจึงโทรไป call center
ได้ความว่า มีการเปลี่ยน aircraft โดยตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม จนถึงตุลาคม ไฟลท์ที่เราเลือกจะไม่มี premium flatbed
ทางสายการบินจะชดใช้ค่าใช้จ่ายส่วนต่างใน 2 แบบ ให้เราเลือก
คือ 1. ค่าใช้จ่ายส่วนต่างจะถูกเก็บเป็น credit ใน account
2. Refund

เราถาม call center ว่าทำไมไฟลท์ขาไปถึงไม่มีที่นั่งขึ้น เค้าบอกว่าจะโดน downgrade ด้วยแต่ระบบยังไม่ขึ้น
เราอยากเปลี่ยนไฟลท์เป็นช่วงเวลาอื่นที่มี flatbed แต่ call center แนะนำให้รอemail ว่ามีการ downgrade ไฟลท์ขาไปก่อน
จะได้เปลี่ยนแปลงทีเดียว ปัญหาคือ เมื่อไรล่ะ ที่เราจะได้ email หรือก่อนเดินทางวันสองวัน

เลยอยากปรึกษาว่ากรณีแบบนี้ เราขอเปลี่ยนไฟลท์เลยจะได้มั้ยคะ และเราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมั้ยคะ
ใครพอมีประสบการณ์ช่วยแนะนำเราทีค่ะ ตั้งใจให้คุณแม่นั่งสบายๆแท้ๆ ดันมาเจอแบบนี้ เซ็งมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่