เนื่องจากวันที่20พฤศจิกายน2562ได้ทำการย้ายค่ายจากDไปTโดยมีการชำระรายเดือนทางค่ายเก่าจนหมดตัดบิลวันที่23 พ.ยซึ่งได้ดำเนินทำเรื่องย้ายค่ายจากค่ายเก่าแล้วเข้าไปติดต่อยังศูนย์ทรูมูฟ สาขา เซนทรัลแอร์พอตเชียงใหม่ โดยทุกอย่างเรียบร้อยยื่นเอกสารคำร้องและได้รับซิมทรูกลับบ้านโดยทางช๊อปทรูได้บอกว่าไม่เกิน2วันจะปล่อยสัญญานดังจากสัญญานซิมเดิมดับให้นำซิมทรูใหม่มาใส่แทนซิมเดิม จนเวลาผ่านไปถึงวันที่23พ.ย ปรากฎว่าซิมเดิมไม่ตัดและได้ใช้รายเดือนบิลรอบใหม่จากค่ายเดิมทั้งๆที่ตัดบิล23พ.ย คือถ้าการย้ายค่ายไม่มีปัญหารายเดือนบิลใหม่จะไม่เกิดขึ้น จึงทำการติดต่อไปยังค่ายเดิมว่าทำไมยังเปิดรอบบิลปกติโดยที่ได้แจ้งย้ายค่ายไปแล้ว โดยทางค่ายเดิมบอกว่าไม่ได้รับเรื่องจากทางค่ายใหม่ให้ไปติดต่อทางค่ายใหม่ จากนั้นจึงได้โทรเข้าศูนย์ทรูพนักงานรับเรื่องสอบถามบอกว่าไม่ได้เอกสารเรื่องการย้ายค่าย บอกว่าจะติดต่อกลับมาภายหลัง ได้ขอเบอร์ติดต่อกลับและได้ให้ไป จนเวลา19:15ได้มีหมายเลข0639453929 ได้ติดต่อมาบอกจากช๊อปทรูเซนทรัลแอร์พอต แต่ ณ เวลานั้นทางเราติดธุระไม่สะดวกคุย โดยทางปลายสายบอกว่าจะติดต่อมาภายหลัง จนวันที่24 พ.ย ก็ไม่มีการติดต่อมา จึงได้ส่งข้อความไปยังเพจเฟสบุคของมูฟตั้งเมื่อวานเย็นมีการสอบถามข้อมูลแล้วก็หายเข้ากลีบเมฆเช่นกัน โดยอยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเอกสารที่ยื่นเรื่องไปอยู่ไหน ศูนย์ใหญ่ขนาดนั้นทำแบบนี้ได้อย่างไร การเดินทางไปติดต่อต้องเดินทางไปศูนย์ระยะทางแปดสิบกว่ากิโล ไปกลับร้อยกว่าโล จึงไม่สะดวกเดินทางไปติดต่อศูนย์ทรูอีกครั้ง
ปัญหาการย้ายค่ายจากอื่นไปทรูมูฟ