ปัญหาจากการปิด Call Center AirAsia

ผมใช้บริการสายการบิน AirAsia ในการเดินทางเป็นประจำทั้งซื้อตั๋วด้วยตนเอง และตั๋ว Corporate ผ่าน Agency ในงานของบริษัทซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร จนกระทั่งทางสายการบินยกเลิก Call Center ไปใช้ AVA ซึ่งเป็น AI ก็เกิดปัญหาขึ้น 3 ครั้งแล้ว

1. ตั๋ว Corporate ต้องเลื่อนตั๋วเนื่องจากไม่เสร็จงานแต่ Agency ปิดทำการไปแล้วซึ่งปกติจากสามารถโทรแจ้ง Call Center ได้ถึงประมาณ 20.00 น. กลายเป็นทำอะไรไม่ได้เลย ทำให้ต้องซื้อตั๋วใหม่ด้วยเงินส่วนตัว และทิ้งตั๋วนี้ไป

2. ตั๋วส่วนตัว อันนี้ทำการเลื่อนไฟล์ทผ่านระบบ แต่ไม่รู้ทำไม Infant ที่จองมาด้วยอยู่ได้หายไปจาก Booking อันนี้ทราบเรื่องก่อนแล้วแชทกับ AVA มันไม่เข้าใจ ส่งต่อให้พนักงานแชทรอเกือบ 2 ชม. ไม่มีคนตอบ โทรไปให้สำนักงานขายจัดการให้ สำนักงานแจ้งว่าเรียบร้อย แต่พอไปถึงสนามบิน Infant ก็ยังหายไป ภาคพื้นดินตรวจสอบไม่พบ ต้องจัดการต่างๆนาๆกว่าจะได้พาลูกขึ้นเครื่อง ต้องวิ่งกระเตงกันไปเกือบไม่ทันเวลา

3. ตั๋ว Corporate เกิดปัญหาเดิมอีกครั้ง ต้องการเลื่อนตั๋วแต่ Agency ปิดทำการ คุยกับ Ava ทำอะไรไม่ได้ รอคนมาตอบแชท 1 ชม. ไม่มีคนตอบ

ทั้งหมดนี้เกิดในเวลาเพียง 1 เดือน สรุปคือต้องการลดต้นทุน ผลักภาระให้ผู้โดยสารเหรอครับ ถ้าจะทำแบบนี้ก็ให้เพิ่ม Booking จาก Agency เข้ามาในระบบได้ จะได้จัดการเอง เล่นกันแบบนี้ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่