เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.51 น. เราได้โอนเงินผ่าน KMA ไปบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์โทรเราเอง แต่เราได้กดเบอร์โทรผิดไป
จาก 099 เป็น 095
ทีนี้เงินก็เด้งไปบัญชีของคนอื่นเลยสิคะ ซึ่งตอนนั้นเรายอมรับว่าเราไม่ทันมองจริงๆ และคิดว่าตัวเองไม่มีทางกดเบอร์ตัวเองผิดแน่ๆ เลยกดยืนยันทันทีเลย แต่ไม่ทันละคะ การทำรายการสำเร็จไปแล้ว... ในตอนนั้นที่เราคิดได้คือ เราโอนเงินจากเบอร์งั้นลองโทรแจ้งเบอร์นั้นดีกว่า แต่ปรากฎว่าหมายเลขปลายทางนั้นบอกไม่รู้อย่างเดียวเลย เราคิดว่าไม่เป็นไรงั้นเราติดต่อแบงค์กรุงศรีเอง เพราะก็อยู่ไม่ไกล เวลาไม่ถึง 10 นาทีเราก็ไปถึงธนาคารกรุงศรี พนักงานได้ต่อสายให้เราคุยกับ Call Center บอกว่าเรื่องนี้ต้องให้ Call Center ดำเนินการ ในตอนนั้นพนักงานที่รับเรื่องไว้แจ้งกับเราว่า ไม่เกิน 19.00 น. ของวันถัดไปจะทำการดึงเงินคืนบัญชีเรา เราก็อุ่นใจ กลับไปทำงานด้วยความสบายใจ แต่ในวันเดียวกันนั้นไม่ถึงเที่ยงวันมีพนักงาน Call Center โทรหาเราและบอกให้เราไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และส่งเอกสารให้ธนาคารเนื่องจากเป็นบัญชีต่างธนาคารกัน เราก็ได้ทำตามที่ พนักงานบอกมาหมดแล้วส่งเอกสารเรียบร้อย และ Call Center แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 20 วันในการดำเนินการ และจะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้า ตอนนี้ผ่านมา 4 วันแล้วเราทราบแค่ว่าธนาคารปลายทางทราบเรื่องแล้ว และเจ้าของบัญชีทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่รู้ว่าต่อไปคืออะไร เราเป็นกังวลมากเลยเพราะเราได้โทรหาเจ้าของบัญชีปลายทางตั้งแต่วันแรก แต่ดูท่าทีเขาเหมือนจะไม่ฟังอะไรเลย(อาจเพราะกลัวเป็นพวกมิจฉาชีพ) เราได้แต่ภาวนาให้ปลายทางผู้รับโอนเป็นคนดี ไม่อยากได้ของของคนอื่น ไม่งั้นก็ยืดยาวถึงขั้นฟ้องอีก เพราะถ้าเขาจงใจเอาเงินเราไปใช้ทั้งที่รู้เป็นการโอนผิดก็เท่ากับยักยอกทรัพย์ เราเป็นกังวลจริงๆ และมีความจำเป็นต้องใช้เงินด้วย และอยากรู้ว่าถ้าทางนั้นยอมให้ดึงเงินคืน จะเป็นไปได้มั้ยที่เราจะได้เงินก่อน 20 วัน ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง เห้อ...
ปล.ลืมบอกไปยอดเงินไม่เยอะค่ะ 4,000 บาท แต่มันเยอะสำหรับเราเลย #มนุษย์เงินเดือน
โอนเงินผิดต่างธนาคารได้คืนภายในกี่วัน
จาก 099 เป็น 095 ทีนี้เงินก็เด้งไปบัญชีของคนอื่นเลยสิคะ ซึ่งตอนนั้นเรายอมรับว่าเราไม่ทันมองจริงๆ และคิดว่าตัวเองไม่มีทางกดเบอร์ตัวเองผิดแน่ๆ เลยกดยืนยันทันทีเลย แต่ไม่ทันละคะ การทำรายการสำเร็จไปแล้ว... ในตอนนั้นที่เราคิดได้คือ เราโอนเงินจากเบอร์งั้นลองโทรแจ้งเบอร์นั้นดีกว่า แต่ปรากฎว่าหมายเลขปลายทางนั้นบอกไม่รู้อย่างเดียวเลย เราคิดว่าไม่เป็นไรงั้นเราติดต่อแบงค์กรุงศรีเอง เพราะก็อยู่ไม่ไกล เวลาไม่ถึง 10 นาทีเราก็ไปถึงธนาคารกรุงศรี พนักงานได้ต่อสายให้เราคุยกับ Call Center บอกว่าเรื่องนี้ต้องให้ Call Center ดำเนินการ ในตอนนั้นพนักงานที่รับเรื่องไว้แจ้งกับเราว่า ไม่เกิน 19.00 น. ของวันถัดไปจะทำการดึงเงินคืนบัญชีเรา เราก็อุ่นใจ กลับไปทำงานด้วยความสบายใจ แต่ในวันเดียวกันนั้นไม่ถึงเที่ยงวันมีพนักงาน Call Center โทรหาเราและบอกให้เราไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และส่งเอกสารให้ธนาคารเนื่องจากเป็นบัญชีต่างธนาคารกัน เราก็ได้ทำตามที่ พนักงานบอกมาหมดแล้วส่งเอกสารเรียบร้อย และ Call Center แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 20 วันในการดำเนินการ และจะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้า ตอนนี้ผ่านมา 4 วันแล้วเราทราบแค่ว่าธนาคารปลายทางทราบเรื่องแล้ว และเจ้าของบัญชีทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่รู้ว่าต่อไปคืออะไร เราเป็นกังวลมากเลยเพราะเราได้โทรหาเจ้าของบัญชีปลายทางตั้งแต่วันแรก แต่ดูท่าทีเขาเหมือนจะไม่ฟังอะไรเลย(อาจเพราะกลัวเป็นพวกมิจฉาชีพ) เราได้แต่ภาวนาให้ปลายทางผู้รับโอนเป็นคนดี ไม่อยากได้ของของคนอื่น ไม่งั้นก็ยืดยาวถึงขั้นฟ้องอีก เพราะถ้าเขาจงใจเอาเงินเราไปใช้ทั้งที่รู้เป็นการโอนผิดก็เท่ากับยักยอกทรัพย์ เราเป็นกังวลจริงๆ และมีความจำเป็นต้องใช้เงินด้วย และอยากรู้ว่าถ้าทางนั้นยอมให้ดึงเงินคืน จะเป็นไปได้มั้ยที่เราจะได้เงินก่อน 20 วัน ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง เห้อ...
ปล.ลืมบอกไปยอดเงินไม่เยอะค่ะ 4,000 บาท แต่มันเยอะสำหรับเราเลย #มนุษย์เงินเดือน