SCB Business Anywhere มีปัญหาการใช้งานมาก เรื่องมีอยู่ว่า
เพื่อนเราได้ทำการโอนเงินผ่าน SCB Business Anywhere ให้เราตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา อันที่จริงเงินควรมาถึงเราตั้งแต่วันนั้นเลยหรืออย่างช้าคือวันถัดไป แต่ปรากฏว่าผ่านไป 1 สัปดาห์เงินก็ยังไม่เข้าปลายทางให้เรา
วันเสาร์ที่ 14 มค. เพื่อนเรา(ผู้โอน)ก็ถามพนักงานแบงค์สาขากระบี่ทำไมปลายทางยังไม่ได้เงิน เพราะเงินถูกตัดออกจากบัญชีต้นทางแล้ว ได้คำตอบว่าแบงค์กรุงศรีปลายทางมีปัญหา เหมือนว่าปรับปรุงระบบ เราก็รอวันถัดไป
วันจันทร์ เงินไม่ถึงปลายทางอีก เพื่อนเราไปแจ้งธนาคารที่สาขากระบี่อีกรอบ ถามไปว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมโอนไปแล้วหักเงินไปแล้ว แต่ปลายทาง
ไม่ได้รับเงิน พนักงานก็ไม่ทราบบอกเดี๋ยวตามให้ พนง.แบงค์บอกว่าไม่ค่อยรู้เรื่องระบบนี้ ผมทำไม่ค่อยเป็น เดี๋ยวจะเช็คให้ และกลับมาบอกว่าเงินน่าจะเข้าวันพุธ คืองงทำไมไม่อบรมให้ความรู้กับพนังงานเรื่องนี้
วันพุธเงินก็ไม่เข้า เพื่อนเราไปธนาคารอีกรอบ พนักงานบอกว่าจะรีบจัดการให้ ระบบขึ้นสถานะค้าง แต่ตัดเงินไปแล้ว รอโอนให้ปลายทาง จะรีบตามให้ เงินน่าจะโอนให้ปลายทางสำเร็จพรุ่งนี้ รอรับเงินได้เลย
วันนี้ ก็เงินก็ยังไม่ได้ เพื่อนเราก็ไปธนาคารอีกรอบถามผู้การแบงค์ ได้คำตอบมาว่าบอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น เลยต่อสายคุยกับSCB Call center ก็จะเช็คให้ บอกระบบขึ้นสถานะค้างจะรีบเช็คให้ (คำตอบเหมือนเดิมไม่รู้ติดปัญหาอะไร) พอถามว่าจะยกเลิกการทำรายการโอนเงินและขอเงินคืน ทางSCB บอกว่าไม่ได้ คืนเงินไม่ได้
ปล. เดี๋ยวนะงงนี่เราไปกู้แบงค์หรือไง ทำไมยกเลิกการทำรายการไม่ได้ในเมื่อเงินก็เงินของเรา คุณเอาเงินเราไปดองไว้เป็นสัปดาห์ ไม่โอนให้ปลายทาง เราต้องใช้เงินหมุนเวียนธุรกิจ เงินไม่ใช่น้อยๆหลายแสนบาท ดอกเบี้ยทางธุรกิจเราก็ต้องเสีย ตรงนี้คุณชดเชยให้เราไหมSCB???? เลยบอกทางแบงค์ไปว่าพรุ่งนี้ถ้าการโอนเงินไม่สำเร็จเพื่อนเราจะไปแจ้งความกับแบงค์ SCB
ไม่รู้มีเพื่อนๆในpantip เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างไหม
SCB Business Anywhere โอนเงินแล้วไม่สำเร็จ ธนาคารเอาเงินไปดองไว้หลายวัน ถามพนักงานก็ไม่รู้เรื่อง ตัดเงินต้นทางไปแล้วด้วย
เพื่อนเราได้ทำการโอนเงินผ่าน SCB Business Anywhere ให้เราตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา อันที่จริงเงินควรมาถึงเราตั้งแต่วันนั้นเลยหรืออย่างช้าคือวันถัดไป แต่ปรากฏว่าผ่านไป 1 สัปดาห์เงินก็ยังไม่เข้าปลายทางให้เรา
วันเสาร์ที่ 14 มค. เพื่อนเรา(ผู้โอน)ก็ถามพนักงานแบงค์สาขากระบี่ทำไมปลายทางยังไม่ได้เงิน เพราะเงินถูกตัดออกจากบัญชีต้นทางแล้ว ได้คำตอบว่าแบงค์กรุงศรีปลายทางมีปัญหา เหมือนว่าปรับปรุงระบบ เราก็รอวันถัดไป
วันจันทร์ เงินไม่ถึงปลายทางอีก เพื่อนเราไปแจ้งธนาคารที่สาขากระบี่อีกรอบ ถามไปว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมโอนไปแล้วหักเงินไปแล้ว แต่ปลายทาง
ไม่ได้รับเงิน พนักงานก็ไม่ทราบบอกเดี๋ยวตามให้ พนง.แบงค์บอกว่าไม่ค่อยรู้เรื่องระบบนี้ ผมทำไม่ค่อยเป็น เดี๋ยวจะเช็คให้ และกลับมาบอกว่าเงินน่าจะเข้าวันพุธ คืองงทำไมไม่อบรมให้ความรู้กับพนังงานเรื่องนี้
วันพุธเงินก็ไม่เข้า เพื่อนเราไปธนาคารอีกรอบ พนักงานบอกว่าจะรีบจัดการให้ ระบบขึ้นสถานะค้าง แต่ตัดเงินไปแล้ว รอโอนให้ปลายทาง จะรีบตามให้ เงินน่าจะโอนให้ปลายทางสำเร็จพรุ่งนี้ รอรับเงินได้เลย
วันนี้ ก็เงินก็ยังไม่ได้ เพื่อนเราก็ไปธนาคารอีกรอบถามผู้การแบงค์ ได้คำตอบมาว่าบอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น เลยต่อสายคุยกับSCB Call center ก็จะเช็คให้ บอกระบบขึ้นสถานะค้างจะรีบเช็คให้ (คำตอบเหมือนเดิมไม่รู้ติดปัญหาอะไร) พอถามว่าจะยกเลิกการทำรายการโอนเงินและขอเงินคืน ทางSCB บอกว่าไม่ได้ คืนเงินไม่ได้
ปล. เดี๋ยวนะงงนี่เราไปกู้แบงค์หรือไง ทำไมยกเลิกการทำรายการไม่ได้ในเมื่อเงินก็เงินของเรา คุณเอาเงินเราไปดองไว้เป็นสัปดาห์ ไม่โอนให้ปลายทาง เราต้องใช้เงินหมุนเวียนธุรกิจ เงินไม่ใช่น้อยๆหลายแสนบาท ดอกเบี้ยทางธุรกิจเราก็ต้องเสีย ตรงนี้คุณชดเชยให้เราไหมSCB???? เลยบอกทางแบงค์ไปว่าพรุ่งนี้ถ้าการโอนเงินไม่สำเร็จเพื่อนเราจะไปแจ้งความกับแบงค์ SCB
ไม่รู้มีเพื่อนๆในpantip เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันบ้างไหม