ผมสั่งซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันจาก Shopee ราคา 282 บาท จากพ้อค้าจีน (.th) เห็นคนอื่นขาย เกือบพัน
สั่งซื้อเพราะ มั่นใจระบบของ shopee ว่า ถ้าไม่ได้ของเงินเราจะไม่ถูกส่งให้พ่อค้า แน่ๆ จะไม่โดนหลอก
สั่งของจากจีน มันก็นานเป็นปกติ แลกกับของราคาถูก ส่งฟรี ผมก็จ่ายตังส์และก็รอ ไม่กี่วัน ก็แจ้งว่า ส่งสินค้าแล้ว
น่าจะถึงวันที่ 13 พย เมื่อวาน ผมก็รอทั้งวัน คอยมองหน้าบ้าน เพราะไม่ได้แจ้ง Track no อะไรให้ผมเลย
สุดท้ายก็รอจนจบวัน ไม่มีอะไรส่งอะไรมาเลย
แต่เช้าวันนี้ ผมเข้า Shopee ตอน 6 โมงเช้า เห็นข้อความแจ้งเตือนว่า การส่งสินค้า สำเร็จแล้ว
กรุณาไปให้คะแนน อ้าว ส่งมายังไงได้ฟะ แล้ว ใครไปกดว่าได้รับสินค้า ดูเวลากดรับเป็นตอนตี 4 ครึ่ง ซึงแน่นอน ผมยังนอนอยู่เลย
ผมเลยรีบติดต่อ Call center ของ Shopee ทันที ถึงมันจะเช้าไปหน่อย ก็ลองดูเผื่อมีคนรับ ก็มีคนรับเรื่อง และบอกว่า จะส่ง e-mail มาที่ผม
และให้ผมส่งไฟล์ Cap หน้าจอใบสั่งซื้อ กับ หน้าจอที่ติดต่อผู้ขายไปให้ด้วย (ผมได้ติดต่อผู้ขายไป วันที่ 13 พย แต่ เหมือนโดนบล็อค เพราะ พิมพ์อะไร
ลงไปไม่ได้เลย มีแต่ปุ่มให้ส่งลิงค์ คำสั่งซื้อ ผมก็เลยกดไป ในภาพที่ cap มาก็คงมีแค่นั้น ไม่มีข้อความอะไรเลย) และย้ำว่าให้ผมส่งด่วนเลย เพราะ
จะให้งดจ่ายเงินให้คนขาย ผมก็รอ 5 นาที ไม่ได้รับเมล ก็รอจนเวลางานหน่อยดีกว่า เอาตอนเวลาทำงานหน่อย ถึง 9 โมง ก็ไม่มีคนติดต่อมาเลย
เลยโทรเข้าไปใหม่ ก็เล่าเรื่อง พนักงานคนทีสอง ก็พูดเหมือน ให้รีบส่งใน 5 นาที ผมก็รอ e-mail มาอีก ก็ไม่มาอีกแระ
เลยโทรเข้าไปรอบ 3 รอบนี้ เป็นข้อความให้รอโทรศัพท์เพราะ มีคนติดต่อมากจำนวนมาก แล้วอีก 10 นาที โทรใหม่ รอบที่ 4 ก็เหมือนรอบ 3 ให้รอสาย
รอบที่ 5 ผมเลยลองเป็น e-mail ตามคำแนะนำระหว่าง รอสายรอบที่ 3 และ รอบที่ 4 ว่า ให้ส่ง e-mail หรือ รอสาย เพระ เค้าบอกว่า ให้รีบส่งหลักฐาน จะได้ cancel การจ่ายเงินทัน ซึ่งส่งไปก็ได้รับ e-mail auto ว่า ได้รับเอกสาร หลักฐาน เรียบร้อยแล้ว
รอบที่ 6 อีก 20 นาที รอบนี้ใช้แซท เอาเลย ก็เล่าๆ ให้ฟังอีก ก็แจ้งเพิ่มเติมว่า โทรเข้าไป 2 ครั้งแล้ว บอกว่าจะส่ง e-mail มาให้ใน 5 นาที รอแล้ว
ไม่เห็นมีใครส่งมาเลย พนักงานก็เลยขอ e-mail อีกครั้ง และส่งมาเดี๋ยวนั้นเลย ปรากฏว่า ไม่ได้รับอีก พนักงานก็ขอ email สำรองด้วย ผมก็บอกอีเมลสำรองไป ปรากฏว่า ก็ไม่ได้รับอะไรเลยอีก พนักงานทำอะไรไม่รู้ อยู่ๆ ก็มีปุ่มให้ส่งไฟล์ ขึ้นที่หน้าจอ ผมก็จัดการส่ง กดสุงปุ๊บ โปรแกรมก็ retart ตัวเอง
รอบที่ 7 ก็แซทเข้าไปใหม่อีก ก็ต้องเล่าให้ผังอีกรอบ และแจ้งว่า ไฟล์หลักฐานไป e-mail ที่จะส่งให้มาอีก ผมก็เล่าเพิ่มไปว่า ส่งไปแล้ว แต่พนักงานขอให้ส่งไฟล์ไปให้ตอนแซท แล้วผมทำตามก็ Restart ไป สุดท้ายก็บอกรับเรื่องไว้แล้ว จะติดต่อกลับมาทาง e-mail ภายใน 2-3 วัน ผมก็ท้วงว่า e-mail ไม่น่าจะมาถึงผมได้นะ มีทางอื่นไม๊ ปรากฏว่า ไม่มี ผมเลยบอกว่า งั้นขออะไร ที่มันจะอ้างอิงได้ไม๊ ผมขี้เกียจเล่าใหม่ ให้ฟังแล้ว ก็สรุปได้เลขอ้างอิงมา
สุดท้ายก็มานั่ง เข้า shopee ไปๆ มาๆ เพื่อรอผล กะว่า พรุ่งนี้จะโทรเข้าไปใหม่เพื่อ สอบถาม ใครมีอะไรแนะนำ ผมได้บ้างว่า ผมควรทำยังไง นอกจากรอ
*** หมดความวางใจไปเยอะเลย ที่ Shopee เปิดช่องทางให้โกงได้ โดยให้ผู้ขายกด ผู้ซื้อรับสินค้า และ ให้จ่ายเงินได้เอง
แถมวิธีการแจ้งเรื่อง ยังติดขัดไปหมด ทุกทาง (มีปัญหาทั้ง 3 ทาง E-Mail, โทรศัพท์, แซทสด กดส่งไฟล์ Restart ทุกครั้ง)
<< ล่าสุด มี E-mail จาก Support ของ Shopee แจ้งมาทำเรื่องคืนเงินเต็มจำนวน วันที่ 21/11/2562 (E-mail มาแก้ไข ภายหลัง ) แล้วจะเข้าบัญชีใน 1-2 วัน >>>
- ตกลงยังไม่ได้คืนเงินนะครับ เลยกำหนดแล้ว
- ส่ง e-mail ไปทวงถาม ตอบกับมาว่า ยังไม่ได้เพิ่มบัญชีธนาคาร เฮ่อ! จ่ายผ่าน AirPay ทำไมไม่โอนเข้า AirPay มะเป็นไร เพิ่มแล้ว ส่ง E-mail ไปแล้ว รอตอบกลับ
- วันนี้ มาขอให้ผมเพิ่มบัญชี ธนาคารเข้าไป ผมก็เพิ่มเข้าไปแล้ว แต่ E-mail วนมาขอใบสั่งซื้อ อีก บอกว่า ปิดแล้วตั้งแต่วันที่ 21 พย บริษัทอะไรเนิ๊ยะ น่าหงุดหงิดสุดๆ เลย ต้องมาอธิบายใหม่หมดอีกรอบ
- ล่าสุดมาขอตรวจสอบบัญชีธนาคารผม เพื่อตรวจสอบว่า Shopee ได้โอนเงินให้ผมรึเปล่า ทั่งที่เมือวานก็ยังไม่รู้เลขบัญชีผมเลย จะโอนมาได้ไง และตอนนี้ก็ยังไม่ได้โอนมา คิดนิดเดียวก็รู้แล้ว จริงๆ ผมจ่ายผ่าน airpay ก็คืนไปที่ airpay ก็หมดเรื่องแล้ว อยู่ๆ มาให้ผมเพิ่มบัญชีธนาคารเข้าไปอีก ผมก็งง ตั้งแต่แรกแล้ว ว่า จะเพิ่มทำไม พอเห็น e-mail ก็ยิ่งงงหนักเข้าไปอีก จะเอาไปทำไม ผมก็แจ้งไปว่า ไม่ประสงค์จะให้ข้อมูล เพราะ ไม่มีอะไรที่เกียวข้องกับ Shopee ทีจะต้องรู้ และผม ก็ขี้เกียจจะอธิบาย อีก 3 บัญชีธนาคาร จะเอาด้วยไม๊ สุดท้ายก็ถามไปว่า ตกลงผมไม่ให้ข้อมูลเพราะ มันยุ่งเรื่องส่วนตัวผมเกินไป แล้ววันพรุ่งนี้ 26 พย จะโอนเงินคืนผมไม๊ ถามก็ไม่ตอบ เลยต้องรอดูพรุ่งนี้ต่อไป
- 27 พย ก็ตามคาด ไม่มีการโอนอะไรมาทั้งสิ้น สอบถามไป ก็ให้รอต่อไป ตามคาด ไม่สามารถระบุวันได้ อ้าว!!! ก็อีเมลมาบอกว่า 1-2 วัน พอครบวัน บอกกำหนดวันไม่ได้แระ
- 28 พย ผมเริ่มเกลียด Shopee ขึ้นมาแระ ปล่อยให้คนขายโกงได้ ถึงคืนเงิน ก็นัดไม่เป็นนัด เลือนไม่มีเหตุผลอีก จาก 21, 25 นี่เลือนเอีก 3-5 วัน อะไรหว่า จากรูสึกดีๆ ตอนนี้แย่กว่าที่ผมคิดไว้อีก
- 29 พย เงียบสนิท ไม่ติดต่อไป email ที่ว่า ไม่เคยมีเหมือนเดิม
- 30 พย เงิยบสนิท ไม่มี E-mail เหมียนเดิม ต้องตามเอง
- 1 ธค ผมขี้เกียจตามแระ เซ็ง! รู้สึกว่า ตามกับพนักงานรับโทรศัพท์ คงไม่ได้เรื่องอะไร เพราะ ก็ได้แค่ตอบให้พ้นๆ ตัวไป
- 2 ธค โทรเข้า Support ถามเรื่อง บอกว่า ขอข้อมูล ใบสั่งชื่อ กับ การสนทนากับผู้ขาย ก็อธิบายไป บ่นไป
ทนสุภาพไม่ไหนแล้ว พอวางหูได้ 15 นาที ยอดโอนเข้ามาเลย ไม่รู้ว่าเพราะรอบการจ่ายปกติ หรือ เพราะบ่นหว่า
(แต่คิดว่า ไม่ใช่รอบปกติ เพราะ ยังขอข้อมูลใหม่อยู่เลย ถึงได้โกรธไง)
ใครสั่งซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันจาก Shopee ราคาถูกเว่อร์ แล้วได้ของบ้าง
สั่งซื้อเพราะ มั่นใจระบบของ shopee ว่า ถ้าไม่ได้ของเงินเราจะไม่ถูกส่งให้พ่อค้า แน่ๆ จะไม่โดนหลอก
สั่งของจากจีน มันก็นานเป็นปกติ แลกกับของราคาถูก ส่งฟรี ผมก็จ่ายตังส์และก็รอ ไม่กี่วัน ก็แจ้งว่า ส่งสินค้าแล้ว
น่าจะถึงวันที่ 13 พย เมื่อวาน ผมก็รอทั้งวัน คอยมองหน้าบ้าน เพราะไม่ได้แจ้ง Track no อะไรให้ผมเลย
สุดท้ายก็รอจนจบวัน ไม่มีอะไรส่งอะไรมาเลย
แต่เช้าวันนี้ ผมเข้า Shopee ตอน 6 โมงเช้า เห็นข้อความแจ้งเตือนว่า การส่งสินค้า สำเร็จแล้ว
กรุณาไปให้คะแนน อ้าว ส่งมายังไงได้ฟะ แล้ว ใครไปกดว่าได้รับสินค้า ดูเวลากดรับเป็นตอนตี 4 ครึ่ง ซึงแน่นอน ผมยังนอนอยู่เลย
ผมเลยรีบติดต่อ Call center ของ Shopee ทันที ถึงมันจะเช้าไปหน่อย ก็ลองดูเผื่อมีคนรับ ก็มีคนรับเรื่อง และบอกว่า จะส่ง e-mail มาที่ผม
และให้ผมส่งไฟล์ Cap หน้าจอใบสั่งซื้อ กับ หน้าจอที่ติดต่อผู้ขายไปให้ด้วย (ผมได้ติดต่อผู้ขายไป วันที่ 13 พย แต่ เหมือนโดนบล็อค เพราะ พิมพ์อะไร
ลงไปไม่ได้เลย มีแต่ปุ่มให้ส่งลิงค์ คำสั่งซื้อ ผมก็เลยกดไป ในภาพที่ cap มาก็คงมีแค่นั้น ไม่มีข้อความอะไรเลย) และย้ำว่าให้ผมส่งด่วนเลย เพราะ
จะให้งดจ่ายเงินให้คนขาย ผมก็รอ 5 นาที ไม่ได้รับเมล ก็รอจนเวลางานหน่อยดีกว่า เอาตอนเวลาทำงานหน่อย ถึง 9 โมง ก็ไม่มีคนติดต่อมาเลย
เลยโทรเข้าไปใหม่ ก็เล่าเรื่อง พนักงานคนทีสอง ก็พูดเหมือน ให้รีบส่งใน 5 นาที ผมก็รอ e-mail มาอีก ก็ไม่มาอีกแระ
เลยโทรเข้าไปรอบ 3 รอบนี้ เป็นข้อความให้รอโทรศัพท์เพราะ มีคนติดต่อมากจำนวนมาก แล้วอีก 10 นาที โทรใหม่ รอบที่ 4 ก็เหมือนรอบ 3 ให้รอสาย
รอบที่ 5 ผมเลยลองเป็น e-mail ตามคำแนะนำระหว่าง รอสายรอบที่ 3 และ รอบที่ 4 ว่า ให้ส่ง e-mail หรือ รอสาย เพระ เค้าบอกว่า ให้รีบส่งหลักฐาน จะได้ cancel การจ่ายเงินทัน ซึ่งส่งไปก็ได้รับ e-mail auto ว่า ได้รับเอกสาร หลักฐาน เรียบร้อยแล้ว
รอบที่ 6 อีก 20 นาที รอบนี้ใช้แซท เอาเลย ก็เล่าๆ ให้ฟังอีก ก็แจ้งเพิ่มเติมว่า โทรเข้าไป 2 ครั้งแล้ว บอกว่าจะส่ง e-mail มาให้ใน 5 นาที รอแล้ว
ไม่เห็นมีใครส่งมาเลย พนักงานก็เลยขอ e-mail อีกครั้ง และส่งมาเดี๋ยวนั้นเลย ปรากฏว่า ไม่ได้รับอีก พนักงานก็ขอ email สำรองด้วย ผมก็บอกอีเมลสำรองไป ปรากฏว่า ก็ไม่ได้รับอะไรเลยอีก พนักงานทำอะไรไม่รู้ อยู่ๆ ก็มีปุ่มให้ส่งไฟล์ ขึ้นที่หน้าจอ ผมก็จัดการส่ง กดสุงปุ๊บ โปรแกรมก็ retart ตัวเอง
รอบที่ 7 ก็แซทเข้าไปใหม่อีก ก็ต้องเล่าให้ผังอีกรอบ และแจ้งว่า ไฟล์หลักฐานไป e-mail ที่จะส่งให้มาอีก ผมก็เล่าเพิ่มไปว่า ส่งไปแล้ว แต่พนักงานขอให้ส่งไฟล์ไปให้ตอนแซท แล้วผมทำตามก็ Restart ไป สุดท้ายก็บอกรับเรื่องไว้แล้ว จะติดต่อกลับมาทาง e-mail ภายใน 2-3 วัน ผมก็ท้วงว่า e-mail ไม่น่าจะมาถึงผมได้นะ มีทางอื่นไม๊ ปรากฏว่า ไม่มี ผมเลยบอกว่า งั้นขออะไร ที่มันจะอ้างอิงได้ไม๊ ผมขี้เกียจเล่าใหม่ ให้ฟังแล้ว ก็สรุปได้เลขอ้างอิงมา
สุดท้ายก็มานั่ง เข้า shopee ไปๆ มาๆ เพื่อรอผล กะว่า พรุ่งนี้จะโทรเข้าไปใหม่เพื่อ สอบถาม ใครมีอะไรแนะนำ ผมได้บ้างว่า ผมควรทำยังไง นอกจากรอ
*** หมดความวางใจไปเยอะเลย ที่ Shopee เปิดช่องทางให้โกงได้ โดยให้ผู้ขายกด ผู้ซื้อรับสินค้า และ ให้จ่ายเงินได้เอง
แถมวิธีการแจ้งเรื่อง ยังติดขัดไปหมด ทุกทาง (มีปัญหาทั้ง 3 ทาง E-Mail, โทรศัพท์, แซทสด กดส่งไฟล์ Restart ทุกครั้ง)
<< ล่าสุด มี E-mail จาก Support ของ Shopee แจ้งมาทำเรื่องคืนเงินเต็มจำนวน วันที่ 21/11/2562 (E-mail มาแก้ไข ภายหลัง ) แล้วจะเข้าบัญชีใน 1-2 วัน >>>
- ตกลงยังไม่ได้คืนเงินนะครับ เลยกำหนดแล้ว
- ส่ง e-mail ไปทวงถาม ตอบกับมาว่า ยังไม่ได้เพิ่มบัญชีธนาคาร เฮ่อ! จ่ายผ่าน AirPay ทำไมไม่โอนเข้า AirPay มะเป็นไร เพิ่มแล้ว ส่ง E-mail ไปแล้ว รอตอบกลับ
- วันนี้ มาขอให้ผมเพิ่มบัญชี ธนาคารเข้าไป ผมก็เพิ่มเข้าไปแล้ว แต่ E-mail วนมาขอใบสั่งซื้อ อีก บอกว่า ปิดแล้วตั้งแต่วันที่ 21 พย บริษัทอะไรเนิ๊ยะ น่าหงุดหงิดสุดๆ เลย ต้องมาอธิบายใหม่หมดอีกรอบ
- ล่าสุดมาขอตรวจสอบบัญชีธนาคารผม เพื่อตรวจสอบว่า Shopee ได้โอนเงินให้ผมรึเปล่า ทั่งที่เมือวานก็ยังไม่รู้เลขบัญชีผมเลย จะโอนมาได้ไง และตอนนี้ก็ยังไม่ได้โอนมา คิดนิดเดียวก็รู้แล้ว จริงๆ ผมจ่ายผ่าน airpay ก็คืนไปที่ airpay ก็หมดเรื่องแล้ว อยู่ๆ มาให้ผมเพิ่มบัญชีธนาคารเข้าไปอีก ผมก็งง ตั้งแต่แรกแล้ว ว่า จะเพิ่มทำไม พอเห็น e-mail ก็ยิ่งงงหนักเข้าไปอีก จะเอาไปทำไม ผมก็แจ้งไปว่า ไม่ประสงค์จะให้ข้อมูล เพราะ ไม่มีอะไรที่เกียวข้องกับ Shopee ทีจะต้องรู้ และผม ก็ขี้เกียจจะอธิบาย อีก 3 บัญชีธนาคาร จะเอาด้วยไม๊ สุดท้ายก็ถามไปว่า ตกลงผมไม่ให้ข้อมูลเพราะ มันยุ่งเรื่องส่วนตัวผมเกินไป แล้ววันพรุ่งนี้ 26 พย จะโอนเงินคืนผมไม๊ ถามก็ไม่ตอบ เลยต้องรอดูพรุ่งนี้ต่อไป
- 27 พย ก็ตามคาด ไม่มีการโอนอะไรมาทั้งสิ้น สอบถามไป ก็ให้รอต่อไป ตามคาด ไม่สามารถระบุวันได้ อ้าว!!! ก็อีเมลมาบอกว่า 1-2 วัน พอครบวัน บอกกำหนดวันไม่ได้แระ
- 28 พย ผมเริ่มเกลียด Shopee ขึ้นมาแระ ปล่อยให้คนขายโกงได้ ถึงคืนเงิน ก็นัดไม่เป็นนัด เลือนไม่มีเหตุผลอีก จาก 21, 25 นี่เลือนเอีก 3-5 วัน อะไรหว่า จากรูสึกดีๆ ตอนนี้แย่กว่าที่ผมคิดไว้อีก
- 29 พย เงียบสนิท ไม่ติดต่อไป email ที่ว่า ไม่เคยมีเหมือนเดิม
- 30 พย เงิยบสนิท ไม่มี E-mail เหมียนเดิม ต้องตามเอง
- 1 ธค ผมขี้เกียจตามแระ เซ็ง! รู้สึกว่า ตามกับพนักงานรับโทรศัพท์ คงไม่ได้เรื่องอะไร เพราะ ก็ได้แค่ตอบให้พ้นๆ ตัวไป
- 2 ธค โทรเข้า Support ถามเรื่อง บอกว่า ขอข้อมูล ใบสั่งชื่อ กับ การสนทนากับผู้ขาย ก็อธิบายไป บ่นไป
ทนสุภาพไม่ไหนแล้ว พอวางหูได้ 15 นาที ยอดโอนเข้ามาเลย ไม่รู้ว่าเพราะรอบการจ่ายปกติ หรือ เพราะบ่นหว่า
(แต่คิดว่า ไม่ใช่รอบปกติ เพราะ ยังขอข้อมูลใหม่อยู่เลย ถึงได้โกรธไง)