เรามีโอกาสได้ใช้บริการ "บุษราคัมทัวร์" เป็นครั้งแรก และได้เจอกับประสบการณ์ที่แย่มาก ๆ เราจึงขอแชร์เรื่องราวของเราเอาไว้เผื่อเพื่อน ๆ ท่านใดที่กำลังมองหาบริการรถทัวร์อยู่ จะได้ใช้กระทู้นี้ประกอบการตัดสินใจค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า...
เราได้จองรถทัวร์ กทม (หมอชิต) - น่าน วันที่ 8 พ.ย. 2562 เที่ยวเวลา 21:15 น. ของบริษัทบุษราคัมทัวร์
เมื่อถึงเวลารถออก เราก็ไปรอรถที่ชานชาลา รอนานมาก รถล่าช้าเป็นชั่วโมง ผู้โดยสารก็รอกันแน่นจนแออัดมาก ไม่ใช่แค่รถเที่ยวเราที่ล่าช้า รถเที่ยวอื่น ๆ ของบริษัทนี้ก็ล่าช้าตาม ๆ กัน น่าสงสารผู้โดยสารที่ยืนรออยู่เป็นจำนวนมาก
สุดท้าย...เราได้ขึ้นรถเวลาประมาณ 22:00 น. และรถออกจากสถานีขนส่งหมอชิตเวลาประมาณ 22:20 น.
ตอนแรกคิดว่าประสบการณ์แย่ ๆ จะจบลงเพียงเท่านี้ แต่...ไม่ใช่เลย เราดันเจอเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ซ้ำซ้อนอีก
หลังจากที่ได้ขึ้นรถมาแล้ว เราก็เริ่มมองบรรยากาศภายในรถและสภาพรถ สภาพรถค่อนข้างสกปรก ตรงเบาะนั่งมีฝุ่นเขรอะ แอร์มีกลิ่นอับ (ขอเสริมนิดนึงเรื่องของสภาพรถ รถอีกคันหนึ่งที่เข้ามาในชานชาลาก่อนหน้าคันของเรา รถคันนั้นเป็นรถ กทม - เชียงใหม่ สภาพรถค่อนข้างไม่ปลอดภัย เนื่องจากกระจกหน้ารถมีรอยแตกร้าวขนาดใหญ่ คำถามคือ...การนำรถสสภาพนี้มาให้บริการถูกต้องหรือเปล่า ถ้ามองในมุมมองด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร ส่วนตัวเราคิดว่าสภาพรถแบบนี้ไม่ควรนำมาวิ่งให้บริการค่ะ)
กลับมาต่อที่รถคันของเรา...พอรถของเราออกเดินทางไปได้สักพัก เราก็เริ่มรู้สึกได้ว่ารถมันเคลื่อนที่ช้าผิดปกติ คือรถวิ่งช้ามาก ๆ ทั้ง ๆ ที่สภาพจราจรบนถนนขณะนั้นโล่งมากเพราะเป็นเวลาดึกดื่นเกือบเที่ยงคืนแล้ว หลังจากที่เราสงสัยได้ไม่นาน...รถก็ค่อย ๆ เคลื่อนเข้าจอดเทียบข้างทาง บริเวณหน้าบุษราคัมทัวร์สาขารังสิต ไม่ไกลจากกรุงเทพ และรถจอดหยุดนิ่งสักพักใหญ่ เราเห็นท่าไม่ดี เลยลงไปถามคนขับรถว่าเกิดอะไรขึ้น คนขับบอกว่าระบบไฟเสีย กำลังรอรถอีกคันมาเปลี่ยนอยู่ เดี๋ยวจะถ่ายผู้โดยสารขึ้นรถคันใหม่
ตอนนั้นเรารู้สึกไม่โอเคแล้ว เพราะว่า กำหนดการเดินทางล่าช้ากว่าเดิมมาก ๆ ยังไงเราก็ไปไม่ทันงานในวันรุ่งขึ้นแน่ ๆ เพราะเที่ยงคืนแล้วเรายังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย และอีกอย่างคือสภาพรถไม่ปลอดภัยอีกด้วย เราจึงตัดสินใจยกเลิกการเดินทาง เราถามคนขับและพนักงานบนรถว่า เราไม่โอเคแล้ว เพราะบริการของคุณล่าช้าและไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แถมสภาพรถของคุณก็ไม่พร้อมให้บริการอีก เราจะขอยกเลิกการเดินทางและขอเงินคืน ทางคนขับและพนักงานก็บอกให้รออีกสักครู่ รถคันใหม่กำลังเติมน้ำมันอยู่ เดี๋ยวก็จะมาถึงแล้ว
ตอนนั้นเราตัดสินใจไม่ไปต่อ เพราะเหตุผลเรื่องความล่าช้าและความปลอดภัย จึงขอให้คนขับเปิดประตูเพื่อเราจะลงจากรถและเรียกแท็กซี่กลับกรุงเทพ
ในวันรุ่งขึ้น เราได้โทรไปถามทางบริษัทบุษราคัมทัวร์ เราแจ้งเหตุการณ์ที่เราเจอให้เขาทราบและขอเงินคืน แต่สิ่งที่ทางบริษัทตอบกลับคือ ไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น เรื่องความล่าช้า...บริษัทบอกว่าวันเดินทางดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาล ใคร ๆ ก็ล่าช้าเหมือนกันหมด และเรื่องรถเสีย...บริษัทบอกว่า ถึงรถจะเสียแต่ก็มีรถคันใหม่มาเปลี่ยนให้แล้ว
เราเลยถามว่า สรุปคือ...นี่คือความรับผิดชอบของคุณต่อผู้ใช้บริการใช่หรือเปล่าคะ เขาก็เงียบไป เราเลยจบบทสนทนา และตัดสินใจแจ้งเรื่องร้องเรียนไปทาง call center ของกรมการขนส่งทางบก หมายเลข 1584 และนำเรื่องนี้มาแชร์กับเพื่อน ๆ ในอินเตอร์เน็ต เผื่อเพื่อน ๆ จะได้ทราบและสามารถวางแผนการเดินทางของเพื่อน ๆ ได้อย่างปลอดภัยกันค่ะ
วันนี้เราก็ขอจบการแชร์ประสบการณ์ไว้เพียงเท่านี้นะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ผู้เดินทางท่านอื่น ๆ ค่ะ
"บุษราคัมทัวร์" รถล่าช้า สภาพรถไม่ดี บริการแย่! ใครคิดจะใช้บริการ...แนะนำให้ไปเจ้าอื่นดีกว่า
เรื่องมีอยู่ว่า...
เราได้จองรถทัวร์ กทม (หมอชิต) - น่าน วันที่ 8 พ.ย. 2562 เที่ยวเวลา 21:15 น. ของบริษัทบุษราคัมทัวร์
เมื่อถึงเวลารถออก เราก็ไปรอรถที่ชานชาลา รอนานมาก รถล่าช้าเป็นชั่วโมง ผู้โดยสารก็รอกันแน่นจนแออัดมาก ไม่ใช่แค่รถเที่ยวเราที่ล่าช้า รถเที่ยวอื่น ๆ ของบริษัทนี้ก็ล่าช้าตาม ๆ กัน น่าสงสารผู้โดยสารที่ยืนรออยู่เป็นจำนวนมาก
สุดท้าย...เราได้ขึ้นรถเวลาประมาณ 22:00 น. และรถออกจากสถานีขนส่งหมอชิตเวลาประมาณ 22:20 น.
ตอนแรกคิดว่าประสบการณ์แย่ ๆ จะจบลงเพียงเท่านี้ แต่...ไม่ใช่เลย เราดันเจอเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ซ้ำซ้อนอีก
หลังจากที่ได้ขึ้นรถมาแล้ว เราก็เริ่มมองบรรยากาศภายในรถและสภาพรถ สภาพรถค่อนข้างสกปรก ตรงเบาะนั่งมีฝุ่นเขรอะ แอร์มีกลิ่นอับ (ขอเสริมนิดนึงเรื่องของสภาพรถ รถอีกคันหนึ่งที่เข้ามาในชานชาลาก่อนหน้าคันของเรา รถคันนั้นเป็นรถ กทม - เชียงใหม่ สภาพรถค่อนข้างไม่ปลอดภัย เนื่องจากกระจกหน้ารถมีรอยแตกร้าวขนาดใหญ่ คำถามคือ...การนำรถสสภาพนี้มาให้บริการถูกต้องหรือเปล่า ถ้ามองในมุมมองด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร ส่วนตัวเราคิดว่าสภาพรถแบบนี้ไม่ควรนำมาวิ่งให้บริการค่ะ)
กลับมาต่อที่รถคันของเรา...พอรถของเราออกเดินทางไปได้สักพัก เราก็เริ่มรู้สึกได้ว่ารถมันเคลื่อนที่ช้าผิดปกติ คือรถวิ่งช้ามาก ๆ ทั้ง ๆ ที่สภาพจราจรบนถนนขณะนั้นโล่งมากเพราะเป็นเวลาดึกดื่นเกือบเที่ยงคืนแล้ว หลังจากที่เราสงสัยได้ไม่นาน...รถก็ค่อย ๆ เคลื่อนเข้าจอดเทียบข้างทาง บริเวณหน้าบุษราคัมทัวร์สาขารังสิต ไม่ไกลจากกรุงเทพ และรถจอดหยุดนิ่งสักพักใหญ่ เราเห็นท่าไม่ดี เลยลงไปถามคนขับรถว่าเกิดอะไรขึ้น คนขับบอกว่าระบบไฟเสีย กำลังรอรถอีกคันมาเปลี่ยนอยู่ เดี๋ยวจะถ่ายผู้โดยสารขึ้นรถคันใหม่
ตอนนั้นเรารู้สึกไม่โอเคแล้ว เพราะว่า กำหนดการเดินทางล่าช้ากว่าเดิมมาก ๆ ยังไงเราก็ไปไม่ทันงานในวันรุ่งขึ้นแน่ ๆ เพราะเที่ยงคืนแล้วเรายังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย และอีกอย่างคือสภาพรถไม่ปลอดภัยอีกด้วย เราจึงตัดสินใจยกเลิกการเดินทาง เราถามคนขับและพนักงานบนรถว่า เราไม่โอเคแล้ว เพราะบริการของคุณล่าช้าและไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แถมสภาพรถของคุณก็ไม่พร้อมให้บริการอีก เราจะขอยกเลิกการเดินทางและขอเงินคืน ทางคนขับและพนักงานก็บอกให้รออีกสักครู่ รถคันใหม่กำลังเติมน้ำมันอยู่ เดี๋ยวก็จะมาถึงแล้ว
ตอนนั้นเราตัดสินใจไม่ไปต่อ เพราะเหตุผลเรื่องความล่าช้าและความปลอดภัย จึงขอให้คนขับเปิดประตูเพื่อเราจะลงจากรถและเรียกแท็กซี่กลับกรุงเทพ
ในวันรุ่งขึ้น เราได้โทรไปถามทางบริษัทบุษราคัมทัวร์ เราแจ้งเหตุการณ์ที่เราเจอให้เขาทราบและขอเงินคืน แต่สิ่งที่ทางบริษัทตอบกลับคือ ไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น เรื่องความล่าช้า...บริษัทบอกว่าวันเดินทางดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาล ใคร ๆ ก็ล่าช้าเหมือนกันหมด และเรื่องรถเสีย...บริษัทบอกว่า ถึงรถจะเสียแต่ก็มีรถคันใหม่มาเปลี่ยนให้แล้ว
เราเลยถามว่า สรุปคือ...นี่คือความรับผิดชอบของคุณต่อผู้ใช้บริการใช่หรือเปล่าคะ เขาก็เงียบไป เราเลยจบบทสนทนา และตัดสินใจแจ้งเรื่องร้องเรียนไปทาง call center ของกรมการขนส่งทางบก หมายเลข 1584 และนำเรื่องนี้มาแชร์กับเพื่อน ๆ ในอินเตอร์เน็ต เผื่อเพื่อน ๆ จะได้ทราบและสามารถวางแผนการเดินทางของเพื่อน ๆ ได้อย่างปลอดภัยกันค่ะ
วันนี้เราก็ขอจบการแชร์ประสบการณ์ไว้เพียงเท่านี้นะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ผู้เดินทางท่านอื่น ๆ ค่ะ