ซ่อมสีกับบ.ฮ ไม่รู้ว่าระบบห่วยหรือคนห่วย

     คือรู้ว่าถ้าคอมเพลนกับบริษัทไปคงไม่ได้ประโยชน์อะไร​ขอเขียนเป็นเรื่องเตือนใจเผื่อมีคนหาข้อมูลก่อนดำเนินงานด้านนี้นะคะ

     เริ่มจากเคลมประกันชั้น​ 1 กับบ.สท.ประกันภัย​ 2 ครั้ง​ ครั้งแรกเป็นรอยที่กันชนหน้า​ประกันเคลมตามรูป


     ครั้งที่สองมีรอยที่กันชนท้าย​บวกกับได้รอยหินจากการขับตามรถบรรทุก​ ประกันแจ้งแล้วว่ามีค่าส่วนต่าง​ 3,000 บาท​ อันนี้รับได้ค่ะ​ดังรูป


     ตอนแรกนำใบเคลมไปที่ศูนย์ฮ.ก่อน​ รอประมาณ​ 1 เดือน​ ช่างจึงโทรมาบอกว่าเคลมประกันผ่านทั้งหมดแล้ว แล้วเมื่อวันที่​ 3/11/62 นำรถเข้าศูนย์ฮ. ช่างถ่ายรูปแผล​ แจ้งว่ารอซ่อมประมาณ​ 10 วัน​ รถน่าจะเสร็จวันที่​ 12/11/62​ เราก็โอเค​

     พอวันที่​ 4/11/62 โทรถามช่างได้รับรถหรือยังคะ​ ช่างบอกได้รับแล้ว​น่าจะแล้วเสร็จวันที่​ 12/11/62​ (เนื่องจากบ้านจขกท.อยู่ไกล ไม่สะดวกไปวันทำการ​ จึงไปวันอาทิตย์และช่างหยุดงาน​ จึงโทรเช็ควันจันทร์)​ ช่างแจ้งว่าโทรมาแจ้งว่าได้รับรถแล้วแต่เป็นใครไม่รู้รับสาย​ ข้อนี้จบไป​ โทรหาลูกค้าผิดทำไมไม่โทรใหม่หนอ​ ก็ได้แต่คิดในใจ​

     11/11/62​ โทรไปถามช่างว่ารถใกล้เเล้วเสร็จหรือยัง​ ช่างบอกว่าพรุ่งนี้รถเสร็จไม่ทัน​ น่าจะเสร็จ​วันที่​13/11/62​ (วันมะรืน)​ ประมาณบ่ายสาม และแจ้งว่ามีค่าส่วนต่างน่ะครับ​
- ค่าส่วนต่างแรก​ 3, 000 บาท จากรอยหิน​ อันนี้โอเค​รับได้
- ค่าส่วนต่างที่สอง​ 2,000 นิดๆ เนื่องจากประกันแจ้งว่ามีรอยแผลก่อนหน้า​ เค้าจะเคลมกันชนหน้าให้แค่​ 50% เราก้อ้าว(เห้ย)​ เพี้ยนรมเสีย
วันที่ถามรับรถบอกประกันเคลมทั้งหมดแล้ว​ พอพรุ่งนี้จะไปเอารถบอกว่ามีค่าส่วนต่างเพิ่ม​ ทำงานกันแบบนี้ได้ไง​ ถ้าไม่โทรถามเองแล้วโผล่ไปเอารถเลยก็คงต้องจ่ายหรือไปโวยวายเอาดาบหน้าแบบนั้นหรอ​ ชุ่ยมากนะ​ เราก็ไม่ยอมค่ะ​ โทรเช็คศูนย์ ฮ.จังหวัดส.ที่เคยเอารถไปเปลี่ยนกันชนหน้า(เมื่อปี 60) จากรอยแผลเก่าที่บ.สท. ประกันภัยอ้าง ​(ตอนนั้นเคลมกันชนหน้าที่ศูนย์ฮ.จังหวัดส.​กับบ.วรย พอปีต่อมาเปลี่ยนมาต่อประกันกับบ.สท) พอบอกป้ายทะเบียนรถให้ศูนย์ฮ.จังหวัดส.ก็ยังหาประวัติเคลมไม่เจอ​ -​> โทรถามศูนย์ฮ.จังหวัดช.(ที่เอารถไปซ่อมครั้งนี้)​ ก็บอกว่าเช็คออนไลน์แล้วไม่เจอ​ -​> โทรหาประกันสาขาใหญ่บอกให้เอาหลักฐานว่าเคยซ่อมมายืนยัน​ จึงจะพิจารณาใหม่ออกค่าซ่อมให้เต็ม -​> โทรหาบริษัทฮ.ว่าช่วยเช็คให้อีกที​ เคยเปลี่ยนกันชนหน้าแล้วจริงๆ​ ตอนนั้นทิ้งรถไว้ประมาณ​ 1 สัปดาห์​ ช่างก้ตอบมาว่า​ผมเช็คเจอแล้วครับ​ รถคันนี้เคยเปลี่ยนกันชนหน้าจริง​ กำลังส่งข้อมูลให้บ.ประกันภัย​ โอ้ยตาย​ แทบจะต้องประสานเอง ไปมาแบบนี้ก็ได้หรอคะ​
โกรธข้อแรกเช็คในระบบยังไงให้ไม่เจอประวัติเคลม​ ไม่ใช่แผลเล็กๆ ทิ้งรถ ไว้​ 7 วันนะ​
โกรธข้อสอง​ มีค่าส่วนต่างทำไมไม่บอกล่วงหน้า​ มาบอกวันก่อนหน้าที่ลูกค้าจะไปรับรถแล้ว​ ละคือไม่โทรมาบอกด้วยนะ ลูกค้าต้องโทรถามเอง​ ตามเรื่องเองตลอด เราก็จัดการลางานเพื่อไปรับรถเรียบร้อย​ เช้าวันที่​ 13/11/62 โทรถามว่าประกันเคลมผ่านไหมคะ​ รถจะเสร็จทันบ่ายวันนี้ไหม​ คำตอบที่ได้คือ​ รถเสร็จไม่ทันวันนี้​น่าจะเสร็จอย่างเร็ววันที่​ 15/11/62​ (คืออีก​ 2 วัน​รวมเวลารอรถ​ 12​ วัน)​ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเคลมกันชนหน้ากับลูกค้าจึงยังไม่ซ่อมกันชนหน้า​ทั้งที่วันก่อนหน้า​ (11/11/62) บอกทำทั้งหมดแล้ว​ รอสีแห้ง​แล้วมีค่าส่วนต่าง​ โอ้โห โกรธมากค่ะ​ เราอยู่ไกล​ รถไม่เสร็จทำไมไม่โทรมาบอก​ ประกันเคลมผ่านแล้วทำไมไม่โทรมาบอก เราต้องลางานนะคะ​ ไม่ได้ว่างเสมอจะไปเมื่อไหร่ก็ได้​ เรามีเหตุต้องใช้รถ ​ทำงานกันแบบนี้พนักงานไม่เห็นใจลูกค้าบ้างเลยหรอคะ​ ทำงานแบบขอไปที​ ช่างที่รับผิดชอบลา ทำไมไม่มีการส่งงานกัน​ บอกตรงๆจะโทษคนอย่างเดียวคงไม่ได้​ ระบบห่วยด้วย เป็นบริษัทชั้นนำแล้วจะทำอย่างไรกับลูกค้าก็ได้เพราะเขาต้องง้อคุณอยู่แล้วแบบนั้นหรอ​ ไม้ซีกจะไปงัดไม้ซุงคงไม่ได้​ แต่คงจะมีสักวันที่เสียงเล็กๆ จะดังไปถึงผู้บริหารทราบถึงความเดือดร้อนของผู้มารับบริการบ้าง

     วันนี้ก็ได้แต่ทำใจ​ ไม่โทษบ.ประกันเลย เราโทรไปโดยตรงบริษัทประกันบอกจะรีบตามเรื่องให้ เค้าก็ทำแบบนั้นจริงๆ แต่เสียความรู้สึกกับบริษัทฮ.​ ไม่รู้ว่า​ 15/11/62​ รถจะซ่อมเสร็จจริงไหม​หมดหวังพอสมควรเลยค่ะ​ เพี้ยนสะอื้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่