คือรู้ว่าถ้าคอมเพลนกับบริษัทไปคงไม่ได้ประโยชน์อะไรขอเขียนเป็นเรื่องเตือนใจเผื่อมีคนหาข้อมูลก่อนดำเนินงานด้านนี้นะคะ
เริ่มจากเคลมประกันชั้น 1 กับบ.สท.ประกันภัย 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นรอยที่กันชนหน้าประกันเคลมตามรูป
ครั้งที่สองมีรอยที่กันชนท้ายบวกกับได้รอยหินจากการขับตามรถบรรทุก ประกันแจ้งแล้วว่ามีค่าส่วนต่าง 3,000 บาท อันนี้รับได้ค่ะดังรูป
ตอนแรกนำใบเคลมไปที่ศูนย์ฮ.ก่อน รอประมาณ 1 เดือน ช่างจึงโทรมาบอกว่าเคลมประกันผ่านทั้งหมดแล้ว แล้วเมื่อวันที่ 3/11/62 นำรถเข้าศูนย์ฮ. ช่างถ่ายรูปแผล แจ้งว่ารอซ่อมประมาณ 10 วัน รถน่าจะเสร็จวันที่ 12/11/62 เราก็โอเค
พอวันที่ 4/11/62 โทรถามช่างได้รับรถหรือยังคะ ช่างบอกได้รับแล้วน่าจะแล้วเสร็จวันที่ 12/11/62 (เนื่องจากบ้านจขกท.อยู่ไกล ไม่สะดวกไปวันทำการ จึงไปวันอาทิตย์และช่างหยุดงาน จึงโทรเช็ควันจันทร์) ช่างแจ้งว่าโทรมาแจ้งว่าได้รับรถแล้วแต่เป็นใครไม่รู้รับสาย ข้อนี้จบไป โทรหาลูกค้าผิดทำไมไม่โทรใหม่หนอ ก็ได้แต่คิดในใจ
11/11/62 โทรไปถามช่างว่ารถใกล้เเล้วเสร็จหรือยัง ช่างบอกว่าพรุ่งนี้รถเสร็จไม่ทัน น่าจะเสร็จวันที่13/11/62 (วันมะรืน) ประมาณบ่ายสาม และแจ้งว่ามีค่าส่วนต่างน่ะครับ
- ค่าส่วนต่างแรก 3, 000 บาท จากรอยหิน อันนี้โอเครับได้
- ค่าส่วนต่างที่สอง 2,000 นิดๆ เนื่องจากประกันแจ้งว่ามีรอยแผลก่อนหน้า เค้าจะเคลมกันชนหน้าให้แค่ 50% เราก้อ้าว(เห้ย)
วันที่ถามรับรถบอกประกันเคลมทั้งหมดแล้ว พอพรุ่งนี้จะไปเอารถบอกว่ามีค่าส่วนต่างเพิ่ม ทำงานกันแบบนี้ได้ไง ถ้าไม่โทรถามเองแล้วโผล่ไปเอารถเลยก็คงต้องจ่ายหรือไปโวยวายเอาดาบหน้าแบบนั้นหรอ ชุ่ยมากนะ เราก็ไม่ยอมค่ะ โทรเช็คศูนย์ ฮ.จังหวัดส.ที่เคยเอารถไปเปลี่ยนกันชนหน้า(เมื่อปี 60) จากรอยแผลเก่าที่บ.สท. ประกันภัยอ้าง (ตอนนั้นเคลมกันชนหน้าที่ศูนย์ฮ.จังหวัดส.กับบ.วรย พอปีต่อมาเปลี่ยนมาต่อประกันกับบ.สท) พอบอกป้ายทะเบียนรถให้ศูนย์ฮ.จังหวัดส.ก็ยังหาประวัติเคลมไม่เจอ -> โทรถามศูนย์ฮ.จังหวัดช.(ที่เอารถไปซ่อมครั้งนี้) ก็บอกว่าเช็คออนไลน์แล้วไม่เจอ -> โทรหาประกันสาขาใหญ่บอกให้เอาหลักฐานว่าเคยซ่อมมายืนยัน จึงจะพิจารณาใหม่ออกค่าซ่อมให้เต็ม -> โทรหาบริษัทฮ.ว่าช่วยเช็คให้อีกที เคยเปลี่ยนกันชนหน้าแล้วจริงๆ ตอนนั้นทิ้งรถไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ ช่างก้ตอบมาว่าผมเช็คเจอแล้วครับ รถคันนี้เคยเปลี่ยนกันชนหน้าจริง กำลังส่งข้อมูลให้บ.ประกันภัย โอ้ยตาย แทบจะต้องประสานเอง ไปมาแบบนี้ก็ได้หรอคะ
ข้อแรกเช็คในระบบยังไงให้ไม่เจอประวัติเคลม ไม่ใช่แผลเล็กๆ ทิ้งรถ ไว้ 7 วันนะ
ข้อสอง มีค่าส่วนต่างทำไมไม่บอกล่วงหน้า มาบอกวันก่อนหน้าที่ลูกค้าจะไปรับรถแล้ว ละคือไม่โทรมาบอกด้วยนะ ลูกค้าต้องโทรถามเอง ตามเรื่องเองตลอด เราก็จัดการลางานเพื่อไปรับรถเรียบร้อย เช้าวันที่ 13/11/62 โทรถามว่าประกันเคลมผ่านไหมคะ รถจะเสร็จทันบ่ายวันนี้ไหม คำตอบที่ได้คือ รถเสร็จไม่ทันวันนี้น่าจะเสร็จอย่างเร็ววันที่ 15/11/62 (คืออีก 2 วันรวมเวลารอรถ 12 วัน) เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเคลมกันชนหน้ากับลูกค้าจึงยังไม่ซ่อมกันชนหน้าทั้งที่วันก่อนหน้า (11/11/62) บอกทำทั้งหมดแล้ว รอสีแห้งแล้วมีค่าส่วนต่าง โอ้โห โกรธมากค่ะ เราอยู่ไกล รถไม่เสร็จทำไมไม่โทรมาบอก ประกันเคลมผ่านแล้วทำไมไม่โทรมาบอก เราต้องลางานนะคะ ไม่ได้ว่างเสมอจะไปเมื่อไหร่ก็ได้ เรามีเหตุต้องใช้รถ ทำงานกันแบบนี้พนักงานไม่เห็นใจลูกค้าบ้างเลยหรอคะ ทำงานแบบขอไปที ช่างที่รับผิดชอบลา ทำไมไม่มีการส่งงานกัน บอกตรงๆจะโทษคนอย่างเดียวคงไม่ได้ ระบบห่วยด้วย เป็นบริษัทชั้นนำแล้วจะทำอย่างไรกับลูกค้าก็ได้เพราะเขาต้องง้อคุณอยู่แล้วแบบนั้นหรอ ไม้ซีกจะไปงัดไม้ซุงคงไม่ได้ แต่คงจะมีสักวันที่เสียงเล็กๆ จะดังไปถึงผู้บริหารทราบถึงความเดือดร้อนของผู้มารับบริการบ้าง
วันนี้ก็ได้แต่ทำใจ ไม่โทษบ.ประกันเลย เราโทรไปโดยตรงบริษัทประกันบอกจะรีบตามเรื่องให้ เค้าก็ทำแบบนั้นจริงๆ แต่เสียความรู้สึกกับบริษัทฮ. ไม่รู้ว่า 15/11/62 รถจะซ่อมเสร็จจริงไหมหมดหวังพอสมควรเลยค่ะ
ซ่อมสีกับบ.ฮ ไม่รู้ว่าระบบห่วยหรือคนห่วย
เริ่มจากเคลมประกันชั้น 1 กับบ.สท.ประกันภัย 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นรอยที่กันชนหน้าประกันเคลมตามรูป
ครั้งที่สองมีรอยที่กันชนท้ายบวกกับได้รอยหินจากการขับตามรถบรรทุก ประกันแจ้งแล้วว่ามีค่าส่วนต่าง 3,000 บาท อันนี้รับได้ค่ะดังรูป
ตอนแรกนำใบเคลมไปที่ศูนย์ฮ.ก่อน รอประมาณ 1 เดือน ช่างจึงโทรมาบอกว่าเคลมประกันผ่านทั้งหมดแล้ว แล้วเมื่อวันที่ 3/11/62 นำรถเข้าศูนย์ฮ. ช่างถ่ายรูปแผล แจ้งว่ารอซ่อมประมาณ 10 วัน รถน่าจะเสร็จวันที่ 12/11/62 เราก็โอเค
พอวันที่ 4/11/62 โทรถามช่างได้รับรถหรือยังคะ ช่างบอกได้รับแล้วน่าจะแล้วเสร็จวันที่ 12/11/62 (เนื่องจากบ้านจขกท.อยู่ไกล ไม่สะดวกไปวันทำการ จึงไปวันอาทิตย์และช่างหยุดงาน จึงโทรเช็ควันจันทร์) ช่างแจ้งว่าโทรมาแจ้งว่าได้รับรถแล้วแต่เป็นใครไม่รู้รับสาย ข้อนี้จบไป โทรหาลูกค้าผิดทำไมไม่โทรใหม่หนอ ก็ได้แต่คิดในใจ
11/11/62 โทรไปถามช่างว่ารถใกล้เเล้วเสร็จหรือยัง ช่างบอกว่าพรุ่งนี้รถเสร็จไม่ทัน น่าจะเสร็จวันที่13/11/62 (วันมะรืน) ประมาณบ่ายสาม และแจ้งว่ามีค่าส่วนต่างน่ะครับ
- ค่าส่วนต่างแรก 3, 000 บาท จากรอยหิน อันนี้โอเครับได้
- ค่าส่วนต่างที่สอง 2,000 นิดๆ เนื่องจากประกันแจ้งว่ามีรอยแผลก่อนหน้า เค้าจะเคลมกันชนหน้าให้แค่ 50% เราก้อ้าว(เห้ย)
วันที่ถามรับรถบอกประกันเคลมทั้งหมดแล้ว พอพรุ่งนี้จะไปเอารถบอกว่ามีค่าส่วนต่างเพิ่ม ทำงานกันแบบนี้ได้ไง ถ้าไม่โทรถามเองแล้วโผล่ไปเอารถเลยก็คงต้องจ่ายหรือไปโวยวายเอาดาบหน้าแบบนั้นหรอ ชุ่ยมากนะ เราก็ไม่ยอมค่ะ โทรเช็คศูนย์ ฮ.จังหวัดส.ที่เคยเอารถไปเปลี่ยนกันชนหน้า(เมื่อปี 60) จากรอยแผลเก่าที่บ.สท. ประกันภัยอ้าง (ตอนนั้นเคลมกันชนหน้าที่ศูนย์ฮ.จังหวัดส.กับบ.วรย พอปีต่อมาเปลี่ยนมาต่อประกันกับบ.สท) พอบอกป้ายทะเบียนรถให้ศูนย์ฮ.จังหวัดส.ก็ยังหาประวัติเคลมไม่เจอ -> โทรถามศูนย์ฮ.จังหวัดช.(ที่เอารถไปซ่อมครั้งนี้) ก็บอกว่าเช็คออนไลน์แล้วไม่เจอ -> โทรหาประกันสาขาใหญ่บอกให้เอาหลักฐานว่าเคยซ่อมมายืนยัน จึงจะพิจารณาใหม่ออกค่าซ่อมให้เต็ม -> โทรหาบริษัทฮ.ว่าช่วยเช็คให้อีกที เคยเปลี่ยนกันชนหน้าแล้วจริงๆ ตอนนั้นทิ้งรถไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ ช่างก้ตอบมาว่าผมเช็คเจอแล้วครับ รถคันนี้เคยเปลี่ยนกันชนหน้าจริง กำลังส่งข้อมูลให้บ.ประกันภัย โอ้ยตาย แทบจะต้องประสานเอง ไปมาแบบนี้ก็ได้หรอคะ
ข้อแรกเช็คในระบบยังไงให้ไม่เจอประวัติเคลม ไม่ใช่แผลเล็กๆ ทิ้งรถ ไว้ 7 วันนะ
ข้อสอง มีค่าส่วนต่างทำไมไม่บอกล่วงหน้า มาบอกวันก่อนหน้าที่ลูกค้าจะไปรับรถแล้ว ละคือไม่โทรมาบอกด้วยนะ ลูกค้าต้องโทรถามเอง ตามเรื่องเองตลอด เราก็จัดการลางานเพื่อไปรับรถเรียบร้อย เช้าวันที่ 13/11/62 โทรถามว่าประกันเคลมผ่านไหมคะ รถจะเสร็จทันบ่ายวันนี้ไหม คำตอบที่ได้คือ รถเสร็จไม่ทันวันนี้น่าจะเสร็จอย่างเร็ววันที่ 15/11/62 (คืออีก 2 วันรวมเวลารอรถ 12 วัน) เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเคลมกันชนหน้ากับลูกค้าจึงยังไม่ซ่อมกันชนหน้าทั้งที่วันก่อนหน้า (11/11/62) บอกทำทั้งหมดแล้ว รอสีแห้งแล้วมีค่าส่วนต่าง โอ้โห โกรธมากค่ะ เราอยู่ไกล รถไม่เสร็จทำไมไม่โทรมาบอก ประกันเคลมผ่านแล้วทำไมไม่โทรมาบอก เราต้องลางานนะคะ ไม่ได้ว่างเสมอจะไปเมื่อไหร่ก็ได้ เรามีเหตุต้องใช้รถ ทำงานกันแบบนี้พนักงานไม่เห็นใจลูกค้าบ้างเลยหรอคะ ทำงานแบบขอไปที ช่างที่รับผิดชอบลา ทำไมไม่มีการส่งงานกัน บอกตรงๆจะโทษคนอย่างเดียวคงไม่ได้ ระบบห่วยด้วย เป็นบริษัทชั้นนำแล้วจะทำอย่างไรกับลูกค้าก็ได้เพราะเขาต้องง้อคุณอยู่แล้วแบบนั้นหรอ ไม้ซีกจะไปงัดไม้ซุงคงไม่ได้ แต่คงจะมีสักวันที่เสียงเล็กๆ จะดังไปถึงผู้บริหารทราบถึงความเดือดร้อนของผู้มารับบริการบ้าง
วันนี้ก็ได้แต่ทำใจ ไม่โทษบ.ประกันเลย เราโทรไปโดยตรงบริษัทประกันบอกจะรีบตามเรื่องให้ เค้าก็ทำแบบนั้นจริงๆ แต่เสียความรู้สึกกับบริษัทฮ. ไม่รู้ว่า 15/11/62 รถจะซ่อมเสร็จจริงไหมหมดหวังพอสมควรเลยค่ะ