มีวิธีไหน ที่เราจะใช้ Excel กับคนหลาย ๆ คนในงาน ๆ เดียวกัน ได้บ้างครับ

ตามหัวข้อเลยนะครับผม คือตอนนี้มีปัญหา คือ ที่สำนักงาน มีหลายฝ่าย วงแลนหลายวง อยากให้ทำงานแบบมีระบบ โดยใช้ Excel ในการทำงานครับ 

ลักษณะคือ การใช้งานแบบแบ่งกันหลาย ๆ คน อารมณ์ประมาณว่า มีไฟล์ข้อมูลอยู่ศูนย์กลาง และให้คนที่ใช้ อัพเดทลงในไฟล์นั้น

เช่น วันนี้ ขายของได้ xxx ชิ้น ก็จะให้ฝ่ายโกดัง อัพเดทสต็อกใน excel ตัวนั้นเลย
วันนี้ของเข้ามา 100 ตัว ราคาทุน xxx นี้ ก็ให้ฝ่ายบัญชีอัพเดทลงใน excel ตัวเดียวกันกับตัวที่โกดังใช้เลย
วันนี้คู่แข่งขายราคา xxx เราก็อัพเดท ไปในไฟล์ excel ตัวนั้นเลย คือให้มันเป็น real time ที่สุดครับผม 

ประมาณ ดึงข้อมูลจากด้านในมาดูได้ แก้ไขได้ ให้เป็นปัจจุบันที่สุด ประมาณนี้ครับ
แต่ข้อจำกัดคือ ไม่ใช้วงแลนเดียวกัน แต่อยากใช้ผ่าน online 

พอจะทำได้ไหมครับ หรือมีโปรแกรมตัวไหนแนะนำบ้างครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่