เพิ่งรู้ว่า บัตรของ ธ.กรุงเทพ ใช้ซื้อ online ได้แค่ สามครั้งต่อวัน เมื่อวาน 11.11 เราใช้ซื้อของเยอะ พอครั้งที่ 4 ก็รูดไม่ได้แล้ว งงมาก เพราะ สามครั้งแรก ใช้แค่ ไม่กี่ร้อยบาท
โทรไป call center รอนานมากๆ (10 นาที) จนรอไม่ไหว เลย ต้องกดไปฝ่ายอายัดบัตรแทน แล้วก็ รอๆๆ พอได้คุยกับ พนักงาน ถึงได้รู้ว่า นี่คือนโยบายของธนาคาร ในการป้องกันการซื้อของ online ในกรณีโดน fraud /hack
เราคิดว่า น่าจะมีวิธีดีกว่านี้ ไม่ใช่ ไปจำกัดจำนวนครั้ง เท่าที่เราพบของที่อื่นคือ มีการรูดติดๆกัน จำนวนเงินมากๆ หรือ ของที่อื่นเท่าที่ทราบเขาจะมี software เข้ามา monitor การใช้งาน ว่าผิดปกติหรือไม่ อย่างนี้เป็นไปได้ว่าจะระงับการใช้งานชั่วคราว อันนี้สมเหตุผล แต่ไม่ใช่ไปจำกัด จำนวนครั้ง แค่ 3 ครั้งต่อวันแบบนี้
หลังจากแจ้ง เรารอ อยู่ 20 นาที บัตรก็ยังใช้ไม่ได้(ถ้าเป็นที่อื่น แจ้งแล้ว ใช้ได้ทันที) เลยหมดความอดทน ใช้ Epay ของ ธ.กรุงศรีแทนดีกว่า ของกรุงศรี เป็น virtual card ซึ่งเรากำหนดวงเงินเองได้เลย สะดวกกว่ามาก ปลอดภัยในการใช้ ซื้อของ online ซึ่ง เราว่า ธ.กรุงเทพควรดูเป็นตัวอย่างบ้าง
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ซื้อ online ได้ไม่เกิน สามครั้งต่อวัน
โทรไป call center รอนานมากๆ (10 นาที) จนรอไม่ไหว เลย ต้องกดไปฝ่ายอายัดบัตรแทน แล้วก็ รอๆๆ พอได้คุยกับ พนักงาน ถึงได้รู้ว่า นี่คือนโยบายของธนาคาร ในการป้องกันการซื้อของ online ในกรณีโดน fraud /hack
เราคิดว่า น่าจะมีวิธีดีกว่านี้ ไม่ใช่ ไปจำกัดจำนวนครั้ง เท่าที่เราพบของที่อื่นคือ มีการรูดติดๆกัน จำนวนเงินมากๆ หรือ ของที่อื่นเท่าที่ทราบเขาจะมี software เข้ามา monitor การใช้งาน ว่าผิดปกติหรือไม่ อย่างนี้เป็นไปได้ว่าจะระงับการใช้งานชั่วคราว อันนี้สมเหตุผล แต่ไม่ใช่ไปจำกัด จำนวนครั้ง แค่ 3 ครั้งต่อวันแบบนี้
หลังจากแจ้ง เรารอ อยู่ 20 นาที บัตรก็ยังใช้ไม่ได้(ถ้าเป็นที่อื่น แจ้งแล้ว ใช้ได้ทันที) เลยหมดความอดทน ใช้ Epay ของ ธ.กรุงศรีแทนดีกว่า ของกรุงศรี เป็น virtual card ซึ่งเรากำหนดวงเงินเองได้เลย สะดวกกว่ามาก ปลอดภัยในการใช้ ซื้อของ online ซึ่ง เราว่า ธ.กรุงเทพควรดูเป็นตัวอย่างบ้าง