บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ซื้อ online ได้ไม่เกิน สามครั้งต่อวัน

เพิ่งรู้ว่า บัตรของ ธ.กรุงเทพ ใช้ซื้อ online ได้แค่ สามครั้งต่อวัน เมื่อวาน 11.11 เราใช้ซื้อของเยอะ พอครั้งที่ 4 ก็รูดไม่ได้แล้ว งงมาก เพราะ สามครั้งแรก ใช้แค่ ไม่กี่ร้อยบาท
โทรไป call center รอนานมากๆ (10 นาที) จนรอไม่ไหว เลย ต้องกดไปฝ่ายอายัดบัตรแทน แล้วก็ รอๆๆ พอได้คุยกับ พนักงาน ถึงได้รู้ว่า นี่คือนโยบายของธนาคาร ในการป้องกันการซื้อของ online ในกรณีโดน fraud /hack
เราคิดว่า น่าจะมีวิธีดีกว่านี้ ไม่ใช่ ไปจำกัดจำนวนครั้ง เท่าที่เราพบของที่อื่นคือ มีการรูดติดๆกัน จำนวนเงินมากๆ  หรือ ของที่อื่นเท่าที่ทราบเขาจะมี software เข้ามา monitor การใช้งาน ว่าผิดปกติหรือไม่ อย่างนี้เป็นไปได้ว่าจะระงับการใช้งานชั่วคราว อันนี้สมเหตุผล แต่ไม่ใช่ไปจำกัด จำนวนครั้ง แค่ 3 ครั้งต่อวันแบบนี้
หลังจากแจ้ง เรารอ อยู่ 20 นาที บัตรก็ยังใช้ไม่ได้(ถ้าเป็นที่อื่น แจ้งแล้ว ใช้ได้ทันที) เลยหมดความอดทน ใช้ Epay ของ ธ.กรุงศรีแทนดีกว่า ของกรุงศรี เป็น virtual card ซึ่งเรากำหนดวงเงินเองได้เลย สะดวกกว่ามาก ปลอดภัยในการใช้ ซื้อของ online  ซึ่ง เราว่า ธ.กรุงเทพควรดูเป็นตัวอย่างบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่