ปัญหารูดบัตรเดบิตซื้อของที่ร้านยูนิโคล่ สาขาสยามพารากอน

สวัสดีครับ
วันนี้ (14 ต.ค. 59) ผมได้ไปซื้อเสื้อผ้าที่ร้านยูนิโคล่ สาขาสยามพารากอนครับ ยอดรวมทั้งหมด 1,280 บาท ผมจ่ายด้วยบัตรเดบิตธนาคารกรุงศรีฯ เนื่องจากพกเงินสดไปไม่พอ พนักงานเอาบัตรผมไปรูดประมาณ 2-3 ครั้งก็ไม่ได้ บอกว่าเครื่องรูดมีปัญหาอะไรสักอย่าง จากนั้นก็มีพนักงานคนอื่นมาช่วยดูให้ ก็ยังรูดไม่ได้ พนักงานจึงแนะนำให้ลองย้ายไปใช้เครื่องแคชเชียร์ช่องข้างๆ กันแทน ก็ยังรูดไม่ได้อีก (ในบัญชีของบัตรเดบิตมีเงินเหลือประมาณ 19,xxx บาท) ผมเลยลองเอาบัตรเดบิตอีกใบซึ่งเป็นของไทยพาณิชย์ไปรูดแทน ก็ยังไม่ได้ หลังจากที่ลองรูดบัตรไทยพาณิชย์ไปครั้งนึงนั้น ก็มี sms ของกรุงศรีเข้ามาว่ามีการหักบัญชีไป 1,280 บาท เหลือยอดเงิน 17,7xx บาท ผมก็เอาให้พนักงานดู แต่พนักงานเค้าบอกว่าบิลมันยังไม่ออกมาแสดงว่าร้านยังไม่ได้รับยอด เค้าก็เช็คจากเครื่องรูดดูโดยปริ้นการทำรายการออกมาจากเครื่องรูดยาวมาก เช็คกันอยู่นานสุดท้ายแล้วพนักงานยืนยันว่าทางร้านยังไม่ได้รับยอด ซึ่งผมเข้าไปเช็คยอดเงินใน Internet Banking ก็มียอดเหมือนที่ใน sms แจ้งมาก็คือโดนตัดเงินไปแล้วแน่ๆ ผมจึงโทรไปที่กรุงศรีฯ ซึ่งได้รับแจ้งกลับมาว่า กรณีนี้ต้องให้ทางร้านค้าแจ้งไปยังธนาคารเจ้าของเครื่องรูดซึ่งก็คือธนาคารกรุงเทพให้ดำเนินการให้ และยังบอกอีกว่าวันนี้มีปัญหาแบบนี้แจ้งเข้ามาหลายรายคือรูดบัตรเดบิตกับเครื่องของธนาคารกรุงเทพแล้วมีปัญหา จากนั้นพนักงานยูนิโคล่จึงโทรแจ้งไปยังธนาคารกรุงเทพ ผมรออยู่นานก็ยังไม่ได้คำตอบเนื่องจากพนักงานบอกว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารให้โทรไปอีกเบอร์หนึ่งซึ่งโทรไปหลายครั้งก็ยังไม่ติด ทั้งหมดนี้ใช้เวลาไปเป็นชั่วโมงแล้วผมต้องไปธุระต่อ พนักงานยูนิโคล่จึงให้เบอร์ติดต่อไว้ให้ผมโทรมาตามเรื่องอีกทีพรุ่งนี้ สรุปคือผมต้องออกจากร้านมาโดยที่ไม่ได้ของแล้วยังเสียเงินฟรีอีก ตอนนี้ก็รอดูพรุ่งนี้ครับว่าทางยูนิโคล่สาขาสยามพารากอนจะจัดการเรื่องคืนเงินให้ผมได้ไหม หรือว่ามีใครพอให้คำแนะนำได้ไหมครับว่า ผมควรจะทำอะไรหรือร้องเรียนที่ใดได้บ้าง หรือควรจะแจ้งความ?
แล้วก็ขอเตือนคนที่จะใช้บัตรเดบิตรูดซื้อของครับ ผมว่าถ้าเป็นไปได้ก็กดเงินสดไปจ่ายจะสบายใจกว่า เพราะพนักงานยูนิโคล่ก็บอกว่าบัตรเดบิตจะมีปัญหาบ่อย แต่บัตรเครดิตไม่เป็น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่