แบ่งปันข้อมูลครับ เพิ่งเจอกับตัวเอง ตั้งแต่เปลี่ยนเป็น fiber มีปัญหามาสองรอบละ รอบนี้อาการคือ
เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่อยู่บ้าน 5วัน และถอดปลั๊ก router 3BB fiber ทิ้งไว้ พอกลับมาก็เสียบปลั๊กตามปกติ ปรากฏว่าขึ้น
ไฟสถานะ PON กระพริบ ไฟ LOS ไม่ติด เน็ตใช้ไม่ได้ ลองปิด-เปิด 3รอบ ก็ขึ้นแบบเดิม อาการนี้เคยเห็นคนเป็นกันบ่อย คือ router ติดต่อไปที่โหนดของ 3BB ไม่ได้ ผมจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ 1530 และแจ้งอาการตามข้างต้นไป
เจ้าหน้าที่พูดดีครับ แต่ยืนยันว่าอินเตอร์เน็ตของผมใช้งานได้และออนไลน์อยู่
ผมเลยถอดปลั๊กออกอีกครั้ง จนท.ก็ยังยืนยันว่าออนไลน์อยู่ แถมออนไลน์มา 2 วันแล้วด้วย ก็เลยขอยืนยันข้อมูลผู้ใช้ต่างๆกับ จนท. ซึ่งก็ตรงกัน จน จนท.พูดถึงเรื่อง mac address router ของลูกค้า อันนี้ปกติไม่เคยเห็นพูดถึง ผมเลยขอทวนตัวเลขดู
ปรากฏว่า mac address ที่ จนท. mornitor ไม่ตรงกับเลขใต้ router ของผม แต่ข้อมูลชื่อผู้ใช้ - บ้านเลขที่ - เบอร์โทร ตรงหมด สุดท้ายทาง จนท. แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาดูให้ 8 โมงเช้าวันถัดมา ช่างโทรมาสอบถาม และแก้ปัญหาให้จากโหนดข้างนอกบ้าน ใช้งานได้เป็นปกติ
อยากจะบอกว่า ถ้าไม่สอบถามกันจนทราบว่า mac address ที่ จนท. mornitor ไม่ตรงกับเลขใต้ router ของผม จนท.ก็ยังคงยืนยันว่าอินเตอร์เน็ตของลูกค้าออนไน์ปกติเพราะไป mornitor อุปกรณ์ผิดอัน คิดว่าเคสนี้ไม่น่ามีบ่อย
สรุป
จนท. ..ที่รับเรื่องพูดจาสุภาพครับ ..แต่ผมบอก ไฟ PON ติดกระพริบ น่าจะไปขั้นตอนอื่นเลย ไม่น่าให้มาตรวจสอบที่อุปกรณ์มือถือ คอมฯ ของลูกค้า
ช่าง .. พูดจาสุภาพ แก้ไขงานรวดเร็วดีครับ
คนบันทึกข้อมูลเข้าระบบ.. สงสัยจะบันทึก mac address บ้านผมสลับกับบ้านอื่น
เมื่อ 3bb fiber ใช้เน็ตไม่ได้ ไฟ PON กระพริบ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเน็ตเราออนไลน์อยู่
เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่อยู่บ้าน 5วัน และถอดปลั๊ก router 3BB fiber ทิ้งไว้ พอกลับมาก็เสียบปลั๊กตามปกติ ปรากฏว่าขึ้นไฟสถานะ PON กระพริบ ไฟ LOS ไม่ติด เน็ตใช้ไม่ได้ ลองปิด-เปิด 3รอบ ก็ขึ้นแบบเดิม อาการนี้เคยเห็นคนเป็นกันบ่อย คือ router ติดต่อไปที่โหนดของ 3BB ไม่ได้ ผมจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ 1530 และแจ้งอาการตามข้างต้นไป
เจ้าหน้าที่พูดดีครับ แต่ยืนยันว่าอินเตอร์เน็ตของผมใช้งานได้และออนไลน์อยู่ ผมเลยถอดปลั๊กออกอีกครั้ง จนท.ก็ยังยืนยันว่าออนไลน์อยู่ แถมออนไลน์มา 2 วันแล้วด้วย ก็เลยขอยืนยันข้อมูลผู้ใช้ต่างๆกับ จนท. ซึ่งก็ตรงกัน จน จนท.พูดถึงเรื่อง mac address router ของลูกค้า อันนี้ปกติไม่เคยเห็นพูดถึง ผมเลยขอทวนตัวเลขดู
ปรากฏว่า mac address ที่ จนท. mornitor ไม่ตรงกับเลขใต้ router ของผม แต่ข้อมูลชื่อผู้ใช้ - บ้านเลขที่ - เบอร์โทร ตรงหมด สุดท้ายทาง จนท. แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาดูให้ 8 โมงเช้าวันถัดมา ช่างโทรมาสอบถาม และแก้ปัญหาให้จากโหนดข้างนอกบ้าน ใช้งานได้เป็นปกติ
อยากจะบอกว่า ถ้าไม่สอบถามกันจนทราบว่า mac address ที่ จนท. mornitor ไม่ตรงกับเลขใต้ router ของผม จนท.ก็ยังคงยืนยันว่าอินเตอร์เน็ตของลูกค้าออนไน์ปกติเพราะไป mornitor อุปกรณ์ผิดอัน คิดว่าเคสนี้ไม่น่ามีบ่อย
สรุป
จนท. ..ที่รับเรื่องพูดจาสุภาพครับ ..แต่ผมบอก ไฟ PON ติดกระพริบ น่าจะไปขั้นตอนอื่นเลย ไม่น่าให้มาตรวจสอบที่อุปกรณ์มือถือ คอมฯ ของลูกค้า
ช่าง .. พูดจาสุภาพ แก้ไขงานรวดเร็วดีครับ
คนบันทึกข้อมูลเข้าระบบ.. สงสัยจะบันทึก mac address บ้านผมสลับกับบ้านอื่น