ซื้อ Iphone 11 pro max จากศูนย์ True ผิดหวังลามไปถึง Icare

สวัสดีครับทุกท่าน ใจจริงไม่ได้อยากโพสต์เรื่องราวอย่างนี้สักเท่าไหร่ถ้าไม่รู้สึกว่ามันแย่จริงๆ

เรื่องราวก็มีอยู่ว่า ผมตัดสินใจซื้อ Iphone 11 pro max เครื่องนึงที่ True shop ก็ได้ไปจัดการ
ซื้อตามกระบวนการจนสำเร็จ ทำสัญญาและจ่ายเงินเรียบร้อย เช็คเครื่องตามสมควร สุดท้าย
เก็บเครื่องใส่กล่องและทางพนักงานที่ขายแจ้งกับทางผมว่า ไม่มีถุงให้นะครับเนื่องจากถุงหมด
จะให้ถือกล่องออกไป ก็เลยบอกว่าไม่ค่อยสะดวกถือนะครับมีของเยอะ เค้าเลยบอกว่าตอนนี้
มีแต่ถุงนี้นะครับ หยิบมาเป็นถุงก๊อบแก็บตลาดนัดถุงนึง ใส่ iphone 11 pro max คิดในใจ
ตอนนั้นว่า โอเคก็ยังดีกว่าต้องถือเอง อีกอย่างมองโลกในแง่ดี สมมติว่าถ้ามีโจรจะจ้องฉก
Iphone โจรคงไม่คิดว่าจะอยู่ในถุงแบบนี้ (ติดใจเรื่องที่ 1)

พอกลับมาลองลงโปรแกรม ลองใช้งานที่บ้านและลองเทียบกับ iphone 8 ที่บ้านดู รู้สึกว่า
จอมันมัวๆเหลืองๆ ก็เลยโทรไปสอบถามปัญหากับทาง True ทางพนักงานก็แนะนำให้นำ
เครื่องไปส่งให้ศูนย์ True เช็ค ก่อนไปส่งให้ศูนย์ True เช็คได้ลองแวะเอาเครื่องไปเทียบกับ
เครื่องที่โชว์ไว้ใน Shop Apple ปรากฏว่าแตกต่างกันจริงทางศูนย์ก็ไม่ได้ตรวจอะไรและ
ให้ไปติดต่อ  Icare เลย พอเดินเอาเครื่องไปส่งที่ Icare พนักงานบอกก่อนเลยว่า จะให้
เครื่องทุกเครื่องเป็นเหมือนกันไม่ได้หรอก เพราะผลิตคนละที่กันไม่เหมือนกัน (ติดใจเรื่องที่ 2)
และบอกว่าต้องส่งให้ทาง Apple เช็คภายใน 7-10 วัน(ตอนแรกบอก 5-7 วัน) อยู่ที่ทาง
Apple จะตัดสินใจให้เปลี่ยนเครื่องหรือไม่

รบกวนสอบถามและข้อคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ทุกท่าน ด้วยนะครับ

1. สงสัยว่าปกติทาง True ถ้าขายผลิตภัณฑ์ของ Apple มีกรณีที่ถุงใส่สินค้าหมดบ้างไหมครับ
    แล้วเค้ามีถุงอะไรทดแทนให้ไหมครับในกรณีที่ถุงหมด มีอะไรดีกว่าถุงก็อบแก็บตลาดนัดไหมครับ

2. ในเรื่องที่ทางพนักงานในศูนย์ Icare พูดว่าแต่ละที่ผลิตได้มาตรฐานไม่เหมือนกัน มันไม่มีทาง
    เหมือนกันหมดทุกเครื่องหรอก หมายความว่าเครื่อง Apple ไม่มีมาตรฐานรึเปล่าครับ
    รบกวนผู้รู้แนะนำให้ทีครับผม

ขอบพระคุณล่วงหน้ามากครับ สำหรับทุกท่านที่แนะนำหรือมีข้อชี้แนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่