เรื่องมีอยู่ว่าผมกดสั่งอาหารผิดจึงรีบกดลบออเดอร์เผื่อจะสั่งใหม่
แต่อีท่าไหนไม่รู้ แอปดันเด้งว่ากดสั่งอาหารโดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต
ผมจึงรีบเข้า live chat เผื่อยกเลิกออเดอร์
แต่ด้วยความช้าของเน็ตหรือไอโฟน8 (ของคุณแฟน) ที่ผมถืออยู่ก็ไม่ทราบ กว่าจะเข้าถึงหน้าคุยกับพนักงาน ร้านก็ได้กดรับออเดอร์ไปแล้ว
ผมจึงรีบพิมพ์ไปหาไรเดอร์อีกทางด้วย จะขอยกเลิกออเดอร์ได้ไหม
ทีนี้พนักงานใน live chat ก็ได้ตอบกลับมา ผมจึงรีบเข้าเรื่องทันทีว่าขอยกเลิกออเดอร์
พนักงาน live chat บอกไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทางร้านรับออเดอร์เรียบร้อยแล้ว
ผมก็ว่าโอเค งั้นก็รับไว้เพราะยกเลิกไม่ได้แล้วนี่น่า
สักพักพนักงานไรเดอร์ โทรมา
พนักงานไรเดอร์ : ว่าพี่จะยกเลิกออเดอร์หรอครับ
ผม : ใช่ครับ
พนักงานไรเดอร์ : งั้นเดี้ยวผมโทรเข้าศูนย์ สอบถามว่ายกเลิกได้ไหมครับ
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ
สักพักมีเบอร์ โทรขึ้นมา เป็นหมายเลข ขึ้นว่าโทรจากอังกฤษ
พนักงาน Foodpanda : แจ้งว่าจะยกเลิกออเดอร์ใช่ไหมครับ
ผม : ใช่ครับ
พนักงาน Foodpanda : ขอเหตุผลที่จะยกเลิกออเดอร์ใช่ไหมครับ
ผม : ผมกดผิดครับ
พนักงาน Foodpanda : โอเคครับ ได้ยกเลิกออเดอร์ให้แล้วนะครับ
ผม : แล้วเรื่องคืนเงินนี่ ต้องทำไงต่อครับ
พนักงาน Foodpanda : ติดต่อทาง live chat ได้เลยครับ
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ
ต่อมาติดต่อทาง live chat
ผม : จะทำเรื่องรีฟันครับ
Foodpanda : ขอเช็ครายละเอียดให้ก่อนนะครับ
ผม : ครับ
Foodpanda : มีการยกเลิกออเดอร์นะครับ
ผม : ครับ
Foodpanda : ไม่สามารถคืนเงินได้นะครับ เนื่องจากลูกค้าขอยกเลิกเข้ามาเอง ทางร้านเข้ารับอาหารเรียบร้อยแล้ว
ผม : หือ!!!ตอนโทรมาไหง ไม่แจ้งยังงี้หว่า แล้วผมจะยกเลิกทำไหมละครับแบบนี้ นั้นถ้าคืนเงินไม่ได้ นั้น ขอรับอาหารแล้วกันครับ
Foodpanda : ไม่ได้ครับ ทางเรายกเลิกออเดอร์ไปแล้ว อาหารจะถูกส่งเข้าส่วนกลางครับ
ผม : What!! แล้วผมจะยกเลิกทำไมละครับ ถ้าไม่ได้ทั้งเงินคืนหรืออาหาร
Foodpanda : ต้องขอโทษด้วยครับทางเราไม่สามารถคืนเงินได้
Foodpanda : มีเรื่องอะไรให้ทางเราช่วยอีกไหมครับ
ผม : ....
หลังจากงงไปสักพักว่าจะทำยังไงต่อดี จึงตัดสินใจโทรหาไรเดอร์
ว่าได้ส่งอาหารไปให้ส่วนกลางรึยังครับ
ผม : ผมที่ยกเลิกออเดอร์ตะกี้นะครับ ไม่ทราบว่าออเดอร์จะส่งให้ส่วนกลางใช่ไหมครับ
พนักงานไรเดอร์ : ปล่าวครับ ปกติ ของจะถูกส่งให้ส่วนกลางครับ
ผม : หือ ผมจึงได้เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ไรเดอร์ฟัง
พนักงานไรเดอร์ : พี่เก็บเงินปลายทาง ถูกต้องไหมครับ
ผม : ไม่ใช่ครับ ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต ว่าแต่ตอนนี้ อาหารส่งถึงส่วนกลางรึยังครับ
พนักงานไรเดอร์ : เอ่อคืองี้ครับ ปกติส่วนกลางจะอยู่ที่ทองหล่อ แต่ด้วยความที่ผมอยู่แถวปากเกร็ด จะไม่คืนส่วนกลางครับ
ผม : นั้น ผมถามพี่ไรเดอร์ตรงๆนะครับ ตอนนี้อาหารที่สั่งอยู่ไหนหรอครับ
พนักงานไรเดอร์ : ผมทานไปแล้วครับ
ผม : โอเคครับ ไม่เป็นไร ผมเข้าใจในส่วนนี้ ขอบคุณมากครับ
พนักงานไรเดอร์ : ผมไม่เคยเจอเคสนี้ เดี้ยวผมขอติดต่อทางส่วนกลางก่อนนะครับ ว่าจะช่วยยังไงได้บ้าง
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ
ผมขอชื่นชมพี่ไรเดอร์ในส่วนที่พูดตรงๆ และให้ความช่วยเหลือเท่าที่พี่เขาทำได้แล้วนะครับ
เพราะมันเป็นที่ระบบของทางFoodpanda ที่เหมือนจะไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบว่ายกเลิกในขณะที่
ทางร้านรับออเดอร์ไปแล้ว ไม่คืนเงิน ทั้งที่คุยโทรศัพคุยกันอยู่แท้ๆ แต่บอกว่าให้ไปคุยกับทาง live chat เผื่อทำเรื่องคืนเงิน
ทุกอย่างที่ผมพิมพ์ได้แคปภาพบางส่วน ไว้แล้ว ไม่แน่ใจว่าจะเรื่องเงียบหายไปเลยรึปล่าว
ใครโดนแบบนี้มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะครับ
Food Panda เล่นผมซะแล้ววววครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
แต่อีท่าไหนไม่รู้ แอปดันเด้งว่ากดสั่งอาหารโดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต
ผมจึงรีบเข้า live chat เผื่อยกเลิกออเดอร์
แต่ด้วยความช้าของเน็ตหรือไอโฟน8 (ของคุณแฟน) ที่ผมถืออยู่ก็ไม่ทราบ กว่าจะเข้าถึงหน้าคุยกับพนักงาน ร้านก็ได้กดรับออเดอร์ไปแล้ว
ผมจึงรีบพิมพ์ไปหาไรเดอร์อีกทางด้วย จะขอยกเลิกออเดอร์ได้ไหม
ทีนี้พนักงานใน live chat ก็ได้ตอบกลับมา ผมจึงรีบเข้าเรื่องทันทีว่าขอยกเลิกออเดอร์
พนักงาน live chat บอกไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทางร้านรับออเดอร์เรียบร้อยแล้ว
ผมก็ว่าโอเค งั้นก็รับไว้เพราะยกเลิกไม่ได้แล้วนี่น่า
สักพักพนักงานไรเดอร์ โทรมา
พนักงานไรเดอร์ : ว่าพี่จะยกเลิกออเดอร์หรอครับ
ผม : ใช่ครับ
พนักงานไรเดอร์ : งั้นเดี้ยวผมโทรเข้าศูนย์ สอบถามว่ายกเลิกได้ไหมครับ
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ
สักพักมีเบอร์ โทรขึ้นมา เป็นหมายเลข ขึ้นว่าโทรจากอังกฤษ
พนักงาน Foodpanda : แจ้งว่าจะยกเลิกออเดอร์ใช่ไหมครับ
ผม : ใช่ครับ
พนักงาน Foodpanda : ขอเหตุผลที่จะยกเลิกออเดอร์ใช่ไหมครับ
ผม : ผมกดผิดครับ
พนักงาน Foodpanda : โอเคครับ ได้ยกเลิกออเดอร์ให้แล้วนะครับ
ผม : แล้วเรื่องคืนเงินนี่ ต้องทำไงต่อครับ
พนักงาน Foodpanda : ติดต่อทาง live chat ได้เลยครับ
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ
ต่อมาติดต่อทาง live chat
ผม : จะทำเรื่องรีฟันครับ
Foodpanda : ขอเช็ครายละเอียดให้ก่อนนะครับ
ผม : ครับ
Foodpanda : มีการยกเลิกออเดอร์นะครับ
ผม : ครับ
Foodpanda : ไม่สามารถคืนเงินได้นะครับ เนื่องจากลูกค้าขอยกเลิกเข้ามาเอง ทางร้านเข้ารับอาหารเรียบร้อยแล้ว
ผม : หือ!!!ตอนโทรมาไหง ไม่แจ้งยังงี้หว่า แล้วผมจะยกเลิกทำไหมละครับแบบนี้ นั้นถ้าคืนเงินไม่ได้ นั้น ขอรับอาหารแล้วกันครับ
Foodpanda : ไม่ได้ครับ ทางเรายกเลิกออเดอร์ไปแล้ว อาหารจะถูกส่งเข้าส่วนกลางครับ
ผม : What!! แล้วผมจะยกเลิกทำไมละครับ ถ้าไม่ได้ทั้งเงินคืนหรืออาหาร
Foodpanda : ต้องขอโทษด้วยครับทางเราไม่สามารถคืนเงินได้
Foodpanda : มีเรื่องอะไรให้ทางเราช่วยอีกไหมครับ
ผม : ....
หลังจากงงไปสักพักว่าจะทำยังไงต่อดี จึงตัดสินใจโทรหาไรเดอร์
ว่าได้ส่งอาหารไปให้ส่วนกลางรึยังครับ
ผม : ผมที่ยกเลิกออเดอร์ตะกี้นะครับ ไม่ทราบว่าออเดอร์จะส่งให้ส่วนกลางใช่ไหมครับ
พนักงานไรเดอร์ : ปล่าวครับ ปกติ ของจะถูกส่งให้ส่วนกลางครับ
ผม : หือ ผมจึงได้เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ไรเดอร์ฟัง
พนักงานไรเดอร์ : พี่เก็บเงินปลายทาง ถูกต้องไหมครับ
ผม : ไม่ใช่ครับ ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต ว่าแต่ตอนนี้ อาหารส่งถึงส่วนกลางรึยังครับ
พนักงานไรเดอร์ : เอ่อคืองี้ครับ ปกติส่วนกลางจะอยู่ที่ทองหล่อ แต่ด้วยความที่ผมอยู่แถวปากเกร็ด จะไม่คืนส่วนกลางครับ
ผม : นั้น ผมถามพี่ไรเดอร์ตรงๆนะครับ ตอนนี้อาหารที่สั่งอยู่ไหนหรอครับ
พนักงานไรเดอร์ : ผมทานไปแล้วครับ
ผม : โอเคครับ ไม่เป็นไร ผมเข้าใจในส่วนนี้ ขอบคุณมากครับ
พนักงานไรเดอร์ : ผมไม่เคยเจอเคสนี้ เดี้ยวผมขอติดต่อทางส่วนกลางก่อนนะครับ ว่าจะช่วยยังไงได้บ้าง
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ
ผมขอชื่นชมพี่ไรเดอร์ในส่วนที่พูดตรงๆ และให้ความช่วยเหลือเท่าที่พี่เขาทำได้แล้วนะครับ
เพราะมันเป็นที่ระบบของทางFoodpanda ที่เหมือนจะไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบว่ายกเลิกในขณะที่
ทางร้านรับออเดอร์ไปแล้ว ไม่คืนเงิน ทั้งที่คุยโทรศัพคุยกันอยู่แท้ๆ แต่บอกว่าให้ไปคุยกับทาง live chat เผื่อทำเรื่องคืนเงิน
ทุกอย่างที่ผมพิมพ์ได้แคปภาพบางส่วน ไว้แล้ว ไม่แน่ใจว่าจะเรื่องเงียบหายไปเลยรึปล่าว
ใครโดนแบบนี้มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะครับ