พอดีมีโทรศัพท์ เบอร์ 082 075 8753 ติดต่อเข้ามาทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางบัตรเครดิต TMB ที่ผมใช้อยู่จะมีการจัดส่งเอกสารเพื่อขอคืนภาษีประจำปีในส่วนของประกันโดยขอชื่อที่อยู่จัดส่งมาให้ ผมได้แย้งไปว่าไม่เคยทำประกันใดๆตรงกับทางTMBเลยทางปลายสายได้แจ้งว่ามันเป็นประกัน “เครดิตชิล” ซึ่งผูกติดกับบัตรมาตั้งแต่ตอนสมัครบัตรแล้วซึ่งปีนี้เข้าปีที่3โดยทุกปีข้อมูลส่วนนี้จะส่งเข้าธนาคารTMB แต่มาปีนี้ทางแบงค์ชาติได้ออกกำหนดให้ส่งมาที่ผู้ถือบัตรและจะเป็นปีสุดท้ายปีหน้าประกันตัวนี้จะทำต่อไม่ได้ ฟังแล้วก็แปลกๆเพราะเขาบอกว่าทุกเดือนจะมีการตัดค่าประกันมาตลอดแต่จะไม่โชว์ในสลิปพอปีที่3นี้ด้วยข้อกำหนดตามที่บอกเขาจึงต้องมาสอบถามทางลูกค้าเพื่อส่งเอกสารพร้อมหลอกขอข้อมูลสารพัดทั้งผู้รับผลประโยชน์และเลขบัตรประชาชน ยิ่งฟังยิ่งรู้สึกแปลกเพราะผมเช็คยอดการใช้เงินและการชำระทุกเดือนอยู่แล้วไม่น่าจะมีประกันแฝงมาหักเงินผมตลอด3ปีโดยผมไม่รู้ จนมาถึงขั้นตอนที่บอกว่าจะส่งเรื่องขอให้ผมตอบรับยินยอมทางโทรศัพท์ ผมก็เลยหยุดและถามว่าแล้วตกลงต้องจ่ายเงินอะไรหรือไม่เขาบอกว่าปีนี้จะมียอดเก็บ 6พันกว่าบาทเป็นยอดใช้ประกันตลอด3ปีที่ผมไม่รู้มาโดยตลอดโดยปีนี้จะเป็นประกันของธนชาติ ฟังเท่านี้ก็รู้แล้วว่ากำลังโดนหลอกอ้างด้วยมุขใหม่ไม่ได้โทรมาขายประกันตรงๆแต่กำลังใช้มุขหลอกลวงอ้างการคืนภาษีและผูกพันธ์กับบัตรที่เราใช้อยู่โดยผมสอบถามว่าถ้าผมตอบรับไปแล้วเกิดไม่ใช่ตามที่เขาบอกแต่เป็นการขายประกันปกติผมจะยกเลิกน๊ะ ทางเจ้าหน้าที่ที่โทรเข้ามาก็จะย้ำประเด็นว่ามันเป็นประกันที่มีอยู่แล้วในTMB ตลอด3ปีแค่ปีนี้ทางธนชาติเข้ามาดูแลและเป็นปีที่กฎหมายกำหนดว่าต้องส่งใบเอกสารมาให้คืนภาษีเท่านั้น อ้าวแล้วทำไมผมต้องตอบรับทางโทรศัพท์ล่ะผมจึงตัดบทขอติดต่อธนาคารTMBก่อน ปลายสายก็รีบวางไปเลยซึ่งสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ TMB ก็ยืนยันว่าเป็นรูปแบบการหลอกลวงซื้อประกันที่เพิ่งเคยเจอเมือนกันจึงเอามาเตือนภัยให้ทราบครับ
เตือนภัยพนักงานขายประกันทางโทรศัพย์ของธนชาติจอมหลอกลวง