สวัสดีค่ะ พอดีสั่งของมาขายปกติเลยค่ะ ของโดนภาษีก็ไปจ่ายปกติ แต่รอบนี้คือโดนแบบเว่อมาก
ปกติเราคำนวณภาษีก่อนจะตั้งราคาขายปกตินะคะ เราคำนวณจากภาษี 30% vat 7% ค่าประกันภัย 1% ค่าส่งจากเกาหลีมาไทย (สั่งคสอเกาหลีค่ะ)
ทีนี้พอเราโดนประเมินภาษีเกินจริง เราก็ทำเรื่องโต้แย้งสิคะ เตรียมเอกสารปกติ แจ้งราคา แจ้งเรทเงินที่โอนในวันนั้นๆ แต่มีสินค้าที่พี่ที่เกาหลีส่งมาให้ฟรี
เราก็ไม่ได้เขียนราคาไปนะคะ บอกของขวัญแต่เจ้าหน้าที่ศุลกากรโทรมาให้ส่งหลักฐานราคาค่ะ ของขวัญของฝากก็ต้องแจ้งราคา เราก็แจ้งราคาขายจากแหล่งที่พี่สาวไปซื้อมา คือเรามั่นใจมากๆนะคะว่าจากที่เราคำนวณมาทั้งหมดทั้งมวลภาษีที่เราต้องจ่ายต้องไม่เกิน 5,000฿ แน่นอนค่ะ
จนทประเมินรอบแรกมา 7800 รอบสองประเมินใหม่เหลือ 7500 พอเราโทรไปสอบถามทางศุลกากรโดยตรงเบอร์ 02-575-1001 ถึง 7 ไม่มีสายไหนรับเลย
จริงๆเราอยากให้เจ้าหน้าที่ประเมินเปิดกล่องต่อหน้าเรามากกว่าค่ะ จะพอเป็นไปได้ไหมคะ เราอยากพูดกับเค้าพร้อมชี้แจงราคาในเอกสารโดยตรง
หรือที่เค้าไม่ลดอาจจะเพราะการสั่งซื้อของเราสั่งจากแชทคะ พอดีเราติดต่อสั่งซื้อเครื่องสำอางผ่านดีลเลอร์ในแชทอ่ะค่ะ แต่ปกติรอบก่อนเราโต้แย้งเราก็แคปการสั่งซื้อในแชทนะคะ ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ ปล.พัสดุจะส่งกลับมาที่ไปรษณีย์บ้านเราประมาณวันจันทร์ ที่ทราบราคาก่อนเพราะโทรไปสอบถามกับทางศูนย์ไปรษณีย์ ems ค่ะ ไม่รู้เค้าบอกผิดไหม เพราะพนงดูงงๆเหลือเกิน ใครเจอประสบการณ์แบบนี้หรือผู้รู้ ช่วยแจ้งหน่อยนะคะ ถ้าโต้แย้งกลับไปกลับมาแบบนี้กลัวของหมดอายุก่อนจะได้ขายซะก่อน อยากประเมินแบบเปิดกล่องค่ะ
ศุลกาประเมินภาษีเกินจริง พอโต้แย้งแล้วค่าภาษีลดจากราคาที่ประเมินแรกแค่ 300฿
ปกติเราคำนวณภาษีก่อนจะตั้งราคาขายปกตินะคะ เราคำนวณจากภาษี 30% vat 7% ค่าประกันภัย 1% ค่าส่งจากเกาหลีมาไทย (สั่งคสอเกาหลีค่ะ)
ทีนี้พอเราโดนประเมินภาษีเกินจริง เราก็ทำเรื่องโต้แย้งสิคะ เตรียมเอกสารปกติ แจ้งราคา แจ้งเรทเงินที่โอนในวันนั้นๆ แต่มีสินค้าที่พี่ที่เกาหลีส่งมาให้ฟรี
เราก็ไม่ได้เขียนราคาไปนะคะ บอกของขวัญแต่เจ้าหน้าที่ศุลกากรโทรมาให้ส่งหลักฐานราคาค่ะ ของขวัญของฝากก็ต้องแจ้งราคา เราก็แจ้งราคาขายจากแหล่งที่พี่สาวไปซื้อมา คือเรามั่นใจมากๆนะคะว่าจากที่เราคำนวณมาทั้งหมดทั้งมวลภาษีที่เราต้องจ่ายต้องไม่เกิน 5,000฿ แน่นอนค่ะ
จนทประเมินรอบแรกมา 7800 รอบสองประเมินใหม่เหลือ 7500 พอเราโทรไปสอบถามทางศุลกากรโดยตรงเบอร์ 02-575-1001 ถึง 7 ไม่มีสายไหนรับเลย
จริงๆเราอยากให้เจ้าหน้าที่ประเมินเปิดกล่องต่อหน้าเรามากกว่าค่ะ จะพอเป็นไปได้ไหมคะ เราอยากพูดกับเค้าพร้อมชี้แจงราคาในเอกสารโดยตรง
หรือที่เค้าไม่ลดอาจจะเพราะการสั่งซื้อของเราสั่งจากแชทคะ พอดีเราติดต่อสั่งซื้อเครื่องสำอางผ่านดีลเลอร์ในแชทอ่ะค่ะ แต่ปกติรอบก่อนเราโต้แย้งเราก็แคปการสั่งซื้อในแชทนะคะ ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ ปล.พัสดุจะส่งกลับมาที่ไปรษณีย์บ้านเราประมาณวันจันทร์ ที่ทราบราคาก่อนเพราะโทรไปสอบถามกับทางศูนย์ไปรษณีย์ ems ค่ะ ไม่รู้เค้าบอกผิดไหม เพราะพนงดูงงๆเหลือเกิน ใครเจอประสบการณ์แบบนี้หรือผู้รู้ ช่วยแจ้งหน่อยนะคะ ถ้าโต้แย้งกลับไปกลับมาแบบนี้กลัวของหมดอายุก่อนจะได้ขายซะก่อน อยากประเมินแบบเปิดกล่องค่ะ