จากข่าวรัฐบาลจะต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ BTS 30 ปี
แลกกับหนี้แสนล้าน และค่าตั๋วโดยสาร 65 บาท ตลอดสาย
ฟังเหมือนดูดี มีเหตุมีผลรองรับ
แต่ผมสงสัย ทำไมเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เค้าไม่ประมูลกันหรือ
เรียกเอกชนบางราย มาต่อรองกันง่ายๆ
ทำไมไม่ทำเป็น open bid ทำให้เกิดการแข่งขัน
รัฐและประชาชนน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า
หรือเบื้องหลังมีประโยชน์ทับซ้อน
กลุ่ม BTS เป็นพาร์ทเนอร์กับ STEC แทบทุกงาน
และตอนนี้อดีตผู้ถือหุ้น ทายาท ตัวแทน STEC ก็มานั่งเป็นรัฐบาล
หรือนี่ทำให้ทุกอย่าง ง่ายไปหมด
ทำไมหุ้น BTS ได้ต่อสัมปทาน 30 ปี โดยไม่ต้องประมูล ?
แลกกับหนี้แสนล้าน และค่าตั๋วโดยสาร 65 บาท ตลอดสาย
ฟังเหมือนดูดี มีเหตุมีผลรองรับ
แต่ผมสงสัย ทำไมเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เค้าไม่ประมูลกันหรือ
เรียกเอกชนบางราย มาต่อรองกันง่ายๆ
ทำไมไม่ทำเป็น open bid ทำให้เกิดการแข่งขัน
รัฐและประชาชนน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า
หรือเบื้องหลังมีประโยชน์ทับซ้อน
กลุ่ม BTS เป็นพาร์ทเนอร์กับ STEC แทบทุกงาน
และตอนนี้อดีตผู้ถือหุ้น ทายาท ตัวแทน STEC ก็มานั่งเป็นรัฐบาล
หรือนี่ทำให้ทุกอย่าง ง่ายไปหมด