เน็ตบ้าน ทรู ยกเลิกเพื่อเปลี่ยนเป็นแบบ fiber นานแล้ว แต่ยังโดนเรียกเก็บเงินจากชื่อเก่าอยู่

สวัสดีครับ

ใครเคยเปลี่ยนเร้าเตอร์แบบสายธรรมดา เป็นแบบ fiber ของค่าย true บ้างครับ
ตั้งแต่ต้นปี 62 มีเซลล์มาแนะนำ ว่าเปลี่ยนฟรี แต่จะต้องจดเปิดชื่อใหม่เป็นแบบ ร้านค้า และยกเลิกชื่อเก่าพร้อมส่งเร้าเตอร์เก่าคืน
ไอ้เราก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็โอเค ตกลงเปลี่ยน นัดวันให้มาติดตั้ง ซึ่งในวันที่ติดตั้ง ช่างที่มาติดตั้ง หลังติดตั้งเสร็จ ก็เก็บเร้าเตอร์เก่าไปด้วย (อันนี้เราไม่รู้ว่าปกติช่างจะเก็บคืนเองเลย หรือต้องไปคืนที่ศูนย์บริการ)

ในเดือนแรกเราก็ใช้งานปกติเร้าเตอร์ใหม่ พอบิลส่งมา ส่งมาให้เรา 2บิล คืออันใหม่และอันเก่า 
เราสงสัยก็เลยโทรไปถามเซลล์ เขาบอกว่าอันเก่าไม่ต้องจ่าย ปล่อยได้เลย เขาแจ้งเฉยๆ
เราก็โอเค ตามนั้น 
ผ่านไป 2-3เดือน.. ก็มีบิล2ใบตลอด เราก็เริ่มสงสัยแล้ว เลยไปที่ศูนย์บริการ พนักงานบอกว่า ลูกค้าไม่ได้ส่งคืนเร้าเตอร์ตัวเก่า.. อ้าวว ก็คืนไปตั้งแต่ช่างมาติดตั้งแล้ว เราก็อธิบาย พนักงานก็รับเรื่องแจ้งไว้ แต่พอผ่านไปเดือน ก็มีบิลมาเหมือนเดิม
ไปหาที่ศูนย์อีก ก็ได้รับคำตอบเดิมๆ เหมือนไม่ดำเนินเรื่องให้เลย แล้วมาอ้างว่าเราไม่ส่งคืน... ก็คือบอกว่าส่งให้ช่างไปแล้ว บอกหลายรอบแล้ว
อันนี้คือความผิดลูกค้า? ลูกค้าจะต้องตามเรื่องเอง? แล้วจะตามยังไง? ระบบคุณเป็นแบบไหน ลูกค้าจะรู้ไหม?
ตั้งแต่ต้นปี จนจะสิ้นปี ก็ยังมีบิลแจ้งมา 2ใบเหมือนเดิม ไม่รู้จะต้องทำยังไงแล้ว

*เพิ่มเติม : เซลล์ที่ขายของให้เรา ลาออกไปแล้ว และพนักงานในศูนย์บอกว่าจะให้เราเสียค่าเร้าเตอร์ให้ในราคาเต็มของเร้าเตอร์ ทั้งๆที่ช่างที่มาติดตั้งก็เอาไปแล้ว นี้มันคือความผิดของลูกค้าหรอครับ และเซลล์ก็ลาออกไปแล้ว ลูกค้าอย่างเราจะต้องไปตามอะไรยังไง 

ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ จะต้องดำเนินเรื่องยังไงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่