สวัสดีชาวพันทิปนะครับ ตามหัวข้อเลยก็คือ เจ้านายผมไปคนญี่ปุ่นไปติดต่อธุรกิจที่เวียดนาม แล้วโดนขโมยโทรศัพท์ iPhone 11 Max pro midnight green ก็คือรุ่นใหม่ล่าสุดที่พึ่งออกมาเลยครับ
เจ้านายกลับมา ก็รีบให้ผมช่วยจัดการเรื่องการเคลมให้ เพราะเจ้านายบอกว่าซื้อ AIS Mobile Care ไว้ ซึ่งครอบคลุมเรื่องเครื่องหาย และถูกขโมย
และปัญหากับการติดต่อกับ AIS ก็เริ่มตรงนี้ครับ
วันอังคาร 29 ตุลาคม 2562 ที่ผมติดต่อไปทาง AIS เรื่องขอเคลม โดยต้องมีการกรอกแบบฟอร์มส่งทางอีเมล์ ซึ่ง AIS แนบวิธีการเขียนมาด้วย หลังวางสาย ผมก็รีบกรอกข้อมูล และส่งไป
(บอกก่อนในการติดต่อครั้งแรก AIS ยืนยันว่า ยังมีเครื่องพร้อมให้เปลี่ยน ตรงตามรุ่น และสี)
หลังส่งข้อมูลไป ด้วยความที่เจ้านายต้องรีบใช้เครื่องใหม่ จึงขอให้ผมโทรไปเร่ง
เมื่อโทรก็ ฝั่ง AIS กลับบอกว่า “เขียนข้อมูลไม่ครบ”
เอ้า! ไม่ครบได้ไง นี่ก็เขียนตามทุกอย่าง โดยข้อมูลที่ขาดคือ “เลขที่คำขอรับบริการขอเครื่องทดแทน” งงสิครับ เพราะเมล์แรกที่ส่งมาให้ผมกรอก AIS ไม่ได้ระบุเลขมาให้ (ตามรูปที่1) แต่ไม่เป็นไรครับ ผิดพลาดกันได้ โดยทาง Call center ให้ผมพิมพ์หมายเลขไปว่า SR400 ผมก็เติมหมายเลขให้ แล้วส่งไปใหม่ (ย้ำนะว่า รอบสองทาง Call center ให้เขียนแค่ SR400 เท่านั้น ไม่มีอะไรเพิ่มเติม)
ผ่านมาวันพุธ ผมโทรไปเร่งอีกรอบ และคำตอบที่ได้รับคือ “ข้อมูลยังไม่ครับ” WHATTTTTT! จะไม่ครบได้ไง ก็เขียนตรงทุกอย่าง สรุปคือ เลขที่คำขอที่ AIS ให้ผมเขียนเพิ่ม ยังเขียนไม่ครบทุกตัว ซึ่งจุดนี้ผมไม่ผิด เพราะตอนแรก Call Center บอกมาแค่นั้นจริงๆ (รหัสที่บอกครั้งแรกแค่ SR400 แต่จริงๆต้องเป็น SR400858280 )
สรุปก็ต้องกรอกเพิ่ม แล้วส่งกลับไปใหม่ในช่วงเย็นวันพุธ ซึ่งจุดนี้มีความสำคัญคือ Call center แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง!
จากนั้นก็ รอ รอ และรอ จวบจนมาวันศุกร์ตอนสายๆ ก็ยังไม่ใครติดต่อกลับมา (เอาจริงๆก่อนหน้านี้ เป็นฝ่ายเราที่โทรตามเรื่องก่อนตลอดด้วย)
สุดท้าย จึงตัดสินใจโทรไปตามอีกรอบ ได้คำตอบว่าเอกสารอนุมัติแล้ว แต่ไม่มีเครื่อง!!!!! WHAT THE FUC***
ทาง AIS แจ้งว่ามีเครื่อง Iphone 11 มี แต่สีที่เราซื้อหมด เอ้า!!!! แล้วทำไมวันแรกบอกว่ามี หรือที่ผ่านมา 3 วันคือหมดแล้ว งงสิงง
ทาง AIS แจ้งว่าจะใช้เวลาคอนเฟริมอีก 24 ชั่วโมง ว่ามีเครื่องหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ได้การันตีว่าจะมี ยอมรับว่าเจ้านายผมเริ่มเดือด ซึ่งก็ผมก็เดือดด้วย
เพราะเอาจริงๆเสียเวลาส่งเอกสารไปมา 2 วัน เพราะส่งเลขที่คำขอมาผิดสองรอบ ตอนนี้มาบอกว่าไม่มีเครื่อง (และพึ่งมาทราบในภายหลังด้วยว่า ไม่มีเครื่องให้ใช้ชั่วคราว (ทั้งที่ AIS เป็นฝ่ายที่ไม่มีเครื่องให้เองนะ จุดนี้ยอมรับว่าเจ้านายผมก็ไม่ได้ดูละเอียด)
ในภายหลังทาง AIS แจ้งว่าจะเอาสีอื่นไปแทนมั้ย ซึ่งเจ้านายก็ปฏิเสธ เพราะเค้าซื้อ IPhone เพราะสีนี้ ระหว่างกำลังหาทางออก ผมจึงเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บ AIS Mobile Care แล้วก็พบว่ามีข้อหนึ่งที่ทาง AIS เองระบุไว้ว่า "เครื่องที่จะให้ทดแทน ต้องเป็นเครื่องเดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเท่านั้น"
เอ้าาา แล้วจะเสนอเครื่องอื่นทำไม
สุดท้ายผมปริ้นท์เงื่อนไขการให้บริการทั้งหมดมาอ่านแล้วข้อหนึ่งที่ระบุว่า
"เมื่อผู้ให้บริการตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับจากผู้ใช้บริการถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะดำเนินการจัดส่งเครื่องบริการหลังการขายให้แก่ผู้ใช้บริการโดยผู้จัดส่งภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ยกเว้น (1) ระยะเวลาอาจต้องขยายออกไปในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยหรือเหตุอื่นใดที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้ให้บริการ และรวมถึงกรณีที่ไม่มีเครื่องบริการหลังการขายรุ่นนั้นๆ เหลืออยู่ในสต๊อค หรือ (2) อาจมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอใช้บริการเปลี่ยนเครื่องหรือรับเครื่องทดแทน ตามที่ผู้ให้บริการพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็นต้องตรวจสอบ หรือ (3) อาจมีระยะเวลารอคอยตามข้อ 8.10 และ 8.11"
แปลว่าง่ายๆคือถ้าของไม่มีก็รอไปเรื่อยๆจ้าาาาาาาาาาาาาา
รอแบบไม่มีเครื่องให้ใช้ชั่วคราวด้วย
แล้วเจ้านายผมจะซื้อประกันเพื่อ! ถ้าซื้อประกันแล้วเคลมไม่ได้
แปลว่าต่อไปAIS ก็อ้างได้ง่ายๆเลยว่าของหมด สต็อคไม่มี???
สรุป แล้วก็ยอมรับว่าว่าพลาดเองด้วยที่ไม่อ่านทุกข้อ
แต่ยังไงก็ตามรู้สึกแย่ที่เงื่อนไขนี้เป็นช่องว่างให้ลูกค้าเสียเปรียบ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
รีวิว AIS Mobile Care ที่เงื่อนไขจริงๆ ไม่ค่อยแคร์ลูกค้าเลย (เคลม iPhone 11)
เจ้านายกลับมา ก็รีบให้ผมช่วยจัดการเรื่องการเคลมให้ เพราะเจ้านายบอกว่าซื้อ AIS Mobile Care ไว้ ซึ่งครอบคลุมเรื่องเครื่องหาย และถูกขโมย
และปัญหากับการติดต่อกับ AIS ก็เริ่มตรงนี้ครับ
วันอังคาร 29 ตุลาคม 2562 ที่ผมติดต่อไปทาง AIS เรื่องขอเคลม โดยต้องมีการกรอกแบบฟอร์มส่งทางอีเมล์ ซึ่ง AIS แนบวิธีการเขียนมาด้วย หลังวางสาย ผมก็รีบกรอกข้อมูล และส่งไป (บอกก่อนในการติดต่อครั้งแรก AIS ยืนยันว่า ยังมีเครื่องพร้อมให้เปลี่ยน ตรงตามรุ่น และสี)
หลังส่งข้อมูลไป ด้วยความที่เจ้านายต้องรีบใช้เครื่องใหม่ จึงขอให้ผมโทรไปเร่ง
เมื่อโทรก็ ฝั่ง AIS กลับบอกว่า “เขียนข้อมูลไม่ครบ”
เอ้า! ไม่ครบได้ไง นี่ก็เขียนตามทุกอย่าง โดยข้อมูลที่ขาดคือ “เลขที่คำขอรับบริการขอเครื่องทดแทน” งงสิครับ เพราะเมล์แรกที่ส่งมาให้ผมกรอก AIS ไม่ได้ระบุเลขมาให้ (ตามรูปที่1) แต่ไม่เป็นไรครับ ผิดพลาดกันได้ โดยทาง Call center ให้ผมพิมพ์หมายเลขไปว่า SR400 ผมก็เติมหมายเลขให้ แล้วส่งไปใหม่ (ย้ำนะว่า รอบสองทาง Call center ให้เขียนแค่ SR400 เท่านั้น ไม่มีอะไรเพิ่มเติม)
ผ่านมาวันพุธ ผมโทรไปเร่งอีกรอบ และคำตอบที่ได้รับคือ “ข้อมูลยังไม่ครับ” WHATTTTTT! จะไม่ครบได้ไง ก็เขียนตรงทุกอย่าง สรุปคือ เลขที่คำขอที่ AIS ให้ผมเขียนเพิ่ม ยังเขียนไม่ครบทุกตัว ซึ่งจุดนี้ผมไม่ผิด เพราะตอนแรก Call Center บอกมาแค่นั้นจริงๆ (รหัสที่บอกครั้งแรกแค่ SR400 แต่จริงๆต้องเป็น SR400858280 )
สรุปก็ต้องกรอกเพิ่ม แล้วส่งกลับไปใหม่ในช่วงเย็นวันพุธ ซึ่งจุดนี้มีความสำคัญคือ Call center แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง!
จากนั้นก็ รอ รอ และรอ จวบจนมาวันศุกร์ตอนสายๆ ก็ยังไม่ใครติดต่อกลับมา (เอาจริงๆก่อนหน้านี้ เป็นฝ่ายเราที่โทรตามเรื่องก่อนตลอดด้วย)
สุดท้าย จึงตัดสินใจโทรไปตามอีกรอบ ได้คำตอบว่าเอกสารอนุมัติแล้ว แต่ไม่มีเครื่อง!!!!! WHAT THE FUC*** ทาง AIS แจ้งว่ามีเครื่อง Iphone 11 มี แต่สีที่เราซื้อหมด เอ้า!!!! แล้วทำไมวันแรกบอกว่ามี หรือที่ผ่านมา 3 วันคือหมดแล้ว งงสิงง
ทาง AIS แจ้งว่าจะใช้เวลาคอนเฟริมอีก 24 ชั่วโมง ว่ามีเครื่องหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ได้การันตีว่าจะมี ยอมรับว่าเจ้านายผมเริ่มเดือด ซึ่งก็ผมก็เดือดด้วย เพราะเอาจริงๆเสียเวลาส่งเอกสารไปมา 2 วัน เพราะส่งเลขที่คำขอมาผิดสองรอบ ตอนนี้มาบอกว่าไม่มีเครื่อง (และพึ่งมาทราบในภายหลังด้วยว่า ไม่มีเครื่องให้ใช้ชั่วคราว (ทั้งที่ AIS เป็นฝ่ายที่ไม่มีเครื่องให้เองนะ จุดนี้ยอมรับว่าเจ้านายผมก็ไม่ได้ดูละเอียด)
ในภายหลังทาง AIS แจ้งว่าจะเอาสีอื่นไปแทนมั้ย ซึ่งเจ้านายก็ปฏิเสธ เพราะเค้าซื้อ IPhone เพราะสีนี้ ระหว่างกำลังหาทางออก ผมจึงเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บ AIS Mobile Care แล้วก็พบว่ามีข้อหนึ่งที่ทาง AIS เองระบุไว้ว่า "เครื่องที่จะให้ทดแทน ต้องเป็นเครื่องเดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเท่านั้น"
เอ้าาา แล้วจะเสนอเครื่องอื่นทำไม
สุดท้ายผมปริ้นท์เงื่อนไขการให้บริการทั้งหมดมาอ่านแล้วข้อหนึ่งที่ระบุว่า
"เมื่อผู้ให้บริการตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับจากผู้ใช้บริการถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะดำเนินการจัดส่งเครื่องบริการหลังการขายให้แก่ผู้ใช้บริการโดยผู้จัดส่งภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ยกเว้น (1) ระยะเวลาอาจต้องขยายออกไปในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยหรือเหตุอื่นใดที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้ให้บริการ และรวมถึงกรณีที่ไม่มีเครื่องบริการหลังการขายรุ่นนั้นๆ เหลืออยู่ในสต๊อค หรือ (2) อาจมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอใช้บริการเปลี่ยนเครื่องหรือรับเครื่องทดแทน ตามที่ผู้ให้บริการพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็นต้องตรวจสอบ หรือ (3) อาจมีระยะเวลารอคอยตามข้อ 8.10 และ 8.11"
แปลว่าง่ายๆคือถ้าของไม่มีก็รอไปเรื่อยๆจ้าาาาาาาาาาาาาา
รอแบบไม่มีเครื่องให้ใช้ชั่วคราวด้วย
แล้วเจ้านายผมจะซื้อประกันเพื่อ! ถ้าซื้อประกันแล้วเคลมไม่ได้
แปลว่าต่อไปAIS ก็อ้างได้ง่ายๆเลยว่าของหมด สต็อคไม่มี???
สรุป แล้วก็ยอมรับว่าว่าพลาดเองด้วยที่ไม่อ่านทุกข้อ
แต่ยังไงก็ตามรู้สึกแย่ที่เงื่อนไขนี้เป็นช่องว่างให้ลูกค้าเสียเปรียบ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ