ในบ้านเราที่ Nissan จะทำอะไรก็โดนสวดยับ
สำหรับในต่างประเทศกลับได้รับแต่เสียงชื่นชม (อาจจะไม่ทุกรุ่น)
สำหรับบ้านเรา Nissan โดนเละซะจนคนที่เลือกดูเหมือนกระทำความผิด
Nissan Kicks มันเป็นรถ crossover เล็กๆ ที่ดูไม่บึกบึน
รูปทรงพอรับได้แต่ไม่ค่อยสวยมาก จากที่ได้ข่าวว่าจะมาประกอบขาย จนกลายเป็นเงียบฉี่
ขอเดาว่าคงมาปีหน้านี้ ไม่เช่นนั้นคงได้ขายพร้อมเมืองนอกที่เปิดตัวไมเนอร์เชนจ์แน่
ถ้าจำไม่ผิดจากข่าวของ Headl... รุ่นนี้จะมากับ e-power
ข้อดีที่ในรีวิวพูดคือ รูปร่างกำลังดี ขนาดกำลังดี ราคาถูกดี พื้นที่กว้าง นั่งสบาย
พวงมาลัยน้ำหนังดี ช่วงล่างดีมาก นุ่มหนึบกำลังดี เกียร์ให้ความรู้สึกดี วงเลี้ยงแคบดี
ส่วนพิธีกรน่ารัก หุ่นดี แก้มตอบไปนิด แต่บุคลิกน่ารักมาก 555
ถ้ามาบ้านเราวางราคาไว้ที่ 6.5 - 7.99 แสนได้ก็ดี แต่ไม่อยากให้เกิน 8 แสน เพราะ
รถจะต้องสวยเลิศเลอมากๆ ถึงจะแข่งขันย่าน 8 แสน up ได้ ซึ่งมีคู่แข่งสวยๆ เพียบ
สำหรับราคา 6.5 - 7.99 ก็ต้องไปฝ่าฟันกับ MG ZS ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าตลาดของย่านราคานี้เลย
หากมี HR-V 1.5 ที่จะกระโดดลงมาอยู่ที่ราคา 7 ปลาย (จากกระแสข่าว) ก็จะยิ่งโหดขึ้นอีก
ย่านราคา 7 ปลาย - 8.5 แสนก็มี Xpander ซึ่งแข็งมาก และเป็นกึ่งๆ crossover
มองในแง่ดี Kicks ที่มีเครื่อง e-power เป็นจุดขาย สามารถพลิกมาโดดเด่นได้
ถ้าฝ่ายการตลาดเก่งพอ แต่ e-power ก็อาจจะเป็นจุดอ่อนตรงที่ทำให้ราคากดไม่ลงเช่นกัน
ความเป็นไปได้จริงๆ คือราคาอาจเริ่มต้นที่ 7 แสนต้น - 7.5 แสน และลูกค้าจะต้องรู้สึกว่า
Kicks ดีกว่า ZS จริงๆ ดูดีกว่า หล่อกว่า ซึ่งจริงๆ ต้องบอกว่า ZS มันหล่อกว่า Kicks เยอะจากคหสต.
ราคารุ่นท็อปก็อาจไปจบที่ 8 - 8.5 แสน ซึ่งมี Xpander ส่วน HR-V กับ C-HR มันข้ามปี 9.5 แสน
ดังนั้น 7 - 8.5 แสนก็มีความเป็นไปได้สูงอยู่
แต่ถ้าจะให้ลุ้นขายดีต้องราคานี้เลย 6.5 - 7.99 แสน คิดว่าน่าจะขายดีเลยนะ
ถ้าให้เดา Sylphy จะได้ e-power มาเปิดตัวก่อน เหมือนให้พี่ใหญ่เปิด แล้ว Kicks
ซึ่งเป็นรุ่นน้องค่อยตามมา เพราะรุ่นแพงมาก่อนมันจะทำให้ e-power ดูดีมีชาติตระกูล
เดาว่า Sylphy น่าจะ 8 แสนต้น ถึง 1 ล้าน 5 หมื่นก็แล้วกัน
Nissan Kicks รีวิวนี้มีแต่คนชื่นชม พิธีกรก็โน...มากกก
ในบ้านเราที่ Nissan จะทำอะไรก็โดนสวดยับ
สำหรับในต่างประเทศกลับได้รับแต่เสียงชื่นชม (อาจจะไม่ทุกรุ่น)
สำหรับบ้านเรา Nissan โดนเละซะจนคนที่เลือกดูเหมือนกระทำความผิด
Nissan Kicks มันเป็นรถ crossover เล็กๆ ที่ดูไม่บึกบึน
รูปทรงพอรับได้แต่ไม่ค่อยสวยมาก จากที่ได้ข่าวว่าจะมาประกอบขาย จนกลายเป็นเงียบฉี่
ขอเดาว่าคงมาปีหน้านี้ ไม่เช่นนั้นคงได้ขายพร้อมเมืองนอกที่เปิดตัวไมเนอร์เชนจ์แน่
ถ้าจำไม่ผิดจากข่าวของ Headl... รุ่นนี้จะมากับ e-power
ข้อดีที่ในรีวิวพูดคือ รูปร่างกำลังดี ขนาดกำลังดี ราคาถูกดี พื้นที่กว้าง นั่งสบาย
พวงมาลัยน้ำหนังดี ช่วงล่างดีมาก นุ่มหนึบกำลังดี เกียร์ให้ความรู้สึกดี วงเลี้ยงแคบดี
ส่วนพิธีกรน่ารัก หุ่นดี แก้มตอบไปนิด แต่บุคลิกน่ารักมาก 555
ถ้ามาบ้านเราวางราคาไว้ที่ 6.5 - 7.99 แสนได้ก็ดี แต่ไม่อยากให้เกิน 8 แสน เพราะ
รถจะต้องสวยเลิศเลอมากๆ ถึงจะแข่งขันย่าน 8 แสน up ได้ ซึ่งมีคู่แข่งสวยๆ เพียบ
สำหรับราคา 6.5 - 7.99 ก็ต้องไปฝ่าฟันกับ MG ZS ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าตลาดของย่านราคานี้เลย
หากมี HR-V 1.5 ที่จะกระโดดลงมาอยู่ที่ราคา 7 ปลาย (จากกระแสข่าว) ก็จะยิ่งโหดขึ้นอีก
ย่านราคา 7 ปลาย - 8.5 แสนก็มี Xpander ซึ่งแข็งมาก และเป็นกึ่งๆ crossover
มองในแง่ดี Kicks ที่มีเครื่อง e-power เป็นจุดขาย สามารถพลิกมาโดดเด่นได้
ถ้าฝ่ายการตลาดเก่งพอ แต่ e-power ก็อาจจะเป็นจุดอ่อนตรงที่ทำให้ราคากดไม่ลงเช่นกัน
ความเป็นไปได้จริงๆ คือราคาอาจเริ่มต้นที่ 7 แสนต้น - 7.5 แสน และลูกค้าจะต้องรู้สึกว่า
Kicks ดีกว่า ZS จริงๆ ดูดีกว่า หล่อกว่า ซึ่งจริงๆ ต้องบอกว่า ZS มันหล่อกว่า Kicks เยอะจากคหสต.
ราคารุ่นท็อปก็อาจไปจบที่ 8 - 8.5 แสน ซึ่งมี Xpander ส่วน HR-V กับ C-HR มันข้ามปี 9.5 แสน
ดังนั้น 7 - 8.5 แสนก็มีความเป็นไปได้สูงอยู่
แต่ถ้าจะให้ลุ้นขายดีต้องราคานี้เลย 6.5 - 7.99 แสน คิดว่าน่าจะขายดีเลยนะ
ถ้าให้เดา Sylphy จะได้ e-power มาเปิดตัวก่อน เหมือนให้พี่ใหญ่เปิด แล้ว Kicks
ซึ่งเป็นรุ่นน้องค่อยตามมา เพราะรุ่นแพงมาก่อนมันจะทำให้ e-power ดูดีมีชาติตระกูล
เดาว่า Sylphy น่าจะ 8 แสนต้น ถึง 1 ล้าน 5 หมื่นก็แล้วกัน