บัตรเครดิต SCB ถูกแฮกข้อมูลไปใช้ซื้อของออนไลน์

สวัสดีครับ คือเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผมถูกมิจฉาชีพเอาข้อมูลบัตรเครดิตของ SCB ไปรูดซื้อสินค้ากับ playstation network จำนวน 5 รายการเป็นจำนวนเงิน 24,350 บาท โดยที่ตัวบัตรยังอยู่กับผม และไม่มี otp เข้ามาทั้งสิ้น
หลังจากทราบเรื่องว่าโดนไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็ทำการติดต่อธนาคารเพื่อแจ้งเรื่องและปฏิเสธการจ่ายเงินครับ แล้วได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้(แต่ยังไม่ได้แจ้งความครับ) จึงอยากถามๆสมาชิกที่เคยเจอเหตุการณ์แนวๆนี้ว่า

1) เห็นมีกระทู้ของท่านอื่นพูดถึงการปฏิเสธการจ่ายเงินว่าทางธนาคารจะส่งเอกสารคำร้องมาให้ทันที  แต่ของผมได้โทรไปทวงถามเอกสารแล้ว ทางธนาคารแจ้งว่ากำลังรับเรื่องและกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ ตรวจสอบเสร็จถึงจะส่งเอกสารคำร้องมาให้กรอก บอกใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 90 วัน ยังงี้ถูกต้องไหมครับ หรือธนาคารกำลังบ่ายเบี่ยงผมกันแน่
2) ทาง callcenter แจ้งว่ายอดจะถูกพักตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. และยอดนี้จะยังไม่ต้องจ่าย แต่ผมเช็คในแอพแล้วพบว่ายอดถูกเปลี่ยนสถานะจาก "รอดำเนินการ" เป็น "บันทึกรายการ"  อันนี้เป็นปกติไหมครับ แล้วทำไมธนาคารไม่บล๊อกการจ่ายเงิน ทั้งที่ผมโทรไปตั้งแต่ 20 นาทีแรกที่โดนแฮก แล้ว callcenter เองก็แจ้งว่ากันรายการไว้แล้ว
3) ผมควรต้องไปแจ้งความไหมครับ ทุกการสนทนาผมบันทึกเสียงไว้ทั้งหมดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่